Nhận định bóng đá Hà Lan vs Bulgaria, 23h00 ngày 3/9: Sắc cam tàn phai

Việt Hà
Từ 09:11 ngày 03-09-2017
Người Hà Lan đã bị đẩy vào thế chân tường. Chỉ có chiến thắng trước Bulgaria mới giúp thầy trò HLV Dick Advocaat níu kéo cơ hội vượt qua vòng loại. Nhưng trước mặt họ là một Bulgaria rất cứng đầu và thực dụng.

Bulgaria khá giống Hà Lan ở điểm lực lượng đang trong giai đoạn chuyển giao. Đội bóng xứ hoa hồng không có trong đội hình những tên tuổi lớn, và 2/3 số cầu thủ hiện thi đấu trong nước. Song khác với Hà Lan, Bulgaria không đánh mất bản sắc vốn có. Đội quân của HLV Petar Hubchev vẫn giữ được lối đá thực dụng khó chịu, biết người biết ta.

Cần nhấn mạnh rằng tại vòng loại World Cup 2018, Bulgaria từng cầm hòa Pháp 0-0, đánh bại chính Hà Lan  2-0 trong trận lượt đi vào tháng 3 vừa rồi, và mới nhất là chiến thắng nghẹt thở trước Thụy Điển (3-2). Ba đối thủ lớn nhất bảng A đều không thể khuất phục Bulgaria. Bản thân điều đó đã cho thấy tiềm lực đáng ngại của đại diện Đông Âu.

Ở trận gần nhất gặp Thụy Điển cách đây hai ngày, Bulgaria chỉ có tổng cộng 4 pha dứt điểm nhưng thu về 3 bàn thắng (trong khi Thụy Điển chỉ ghi 2 bàn sau 12 lần dứt điểm). Các học trò của HLV Petar Hubchev thậm chí cầm bóng chỉ 43%. Một trận đấu mà Thụy Điển có phần lấn lướt nhưng kẻ tận dụng thời cơ tốt hơn lại là Bulgaria. 

pTrước mắt Hà Lan nhiều khả năng sẽ lại là một trận đấu đáng quên
Trước mắt Hà Lan nhiều khả năng sẽ lại là một trận đấu đáng quên

Đấy chính là những gì mà Hà Lan phải cảnh giác về Bulgaria. Đối thủ của thầy trò Advocaat chơi phòng ngự phản công khá sắc bén dựa trên bộ tứ tấn công gắn kết Popov, Manolev, Slavchev, Chochev. Người Hà Lan quá hiểu sự nguy hiểm của Bulgaria sau thất bại 0-2 hồi tháng 3. Có một thuận lợi cho Hà Lan là cầu thủ Bulgaria lập cú đúp trận đó là Spas Delev vắng mặt đợt này vì chấn thương. 

Song không vì thế mà Hà Lan dễ thở hơn, trong thời điểm sức ép khổng lồ đang đè nặng lên đôi chân của Robben và các đồng đội. Sau trận thua Pháp 0-4, giới báo chí Hà Lan đã tổng công kích thầy trò Advocaat bằng những lời lẽ nặng nề. Bản thân HLV Advocaat cũng thừa nhận “đây là thời điểm tồi tệ trong sự nghiệp huấn luyện của tôi”. Vị HLV 69 tuổi sẽ có những thay đổi về đội hình với hy vọng tạo ra sức bật mới. Depay, Bas Dost nhiều khả năng ra sân từ đầu thay cho Promes, Janssen gây thất vọng trận thua Pháp.

Tuy nhiên, những con người cũ và một lối chơi đơn điệu khó có thể giúp Hà Lan lột xác. Chưa kể phía trước họ là đối thủ sừng sỏ với không ít mưu mẹo. Bulgaria đủ cơ sở để tin vào một kết quả khả quan ở Amsterdam.

THÔNG TIN
Hà Lan thắng 4 hòa 1 thua 5/10 trận gần đây theo châu Á.
Bulgaria thắng 4 thua 6/10 trận gần đây theo châu Á.
Hà Lan thắng 3 hòa 1 thua 6/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
Bulgaria thắng 3 hòa 1 thua 6/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.
Hà Lan thua 3 thắng 1/4 lần đối đầu gần đây với Bulgaria theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có từ 2 bàn trở lên
Có tới 6/10 trận gần đây của Hà Lan chứng kiến hiệp một có từ 2 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 4/6 trận vừa qua của Bulgaria. Rất có thể hiệp một trận này cũng có từ 2 bàn trở lên.


DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x