Nhận định bóng đá Iran vs Hàn Quốc, 21h45 ngày 11/10: Chuyến đi bão táp

HÀ BÌNH
Từ 08:56 ngày 11-10-2016
Khó khăn đang đón đợi Hàn Quốc trong chuyến làm khách trước đối thủ khó nhằn Iran. Với lối chơi chặt chẽ, hợp lý cùng sự ủng hộ từ tiếng nói lịch sử, Iran nhiều khả năng sẽ “nuốt chửng” Kim chi…
Cả Iran lẫn Hàn Quốc đều cùng thắng 2, hòa 1 sau 3 lượt trận đầu tại bảng A vòng loại World Cup 2018. Cùng được 7 điểm nhưng do hơn về hiệu số bàn thắng - thua nên Iran tạm thời chiếm giữ ngôi đầu trên BXH còn Hàn Quốc đứng thứ 2. Có thể thấy đây là trận đấu mà hai đội sẽ dốc sức với hy vọng có được chiến thắng để độc chiếm ngôi đầu. So với Hàn Quốc, Iran có được sự tự tin hơn hẳn nhờ ưu thế về thành tích đối đầu. Iran thực sự là “khắc tinh” của đội bóng xứ Kim chi (Iran thắng 6, hòa 6 và chỉ thua đúng 1 trận trước Hàn Quốc qua 13 lần chạm trán trở lại đây). Đáng lưu ý, Hàn Quốc chưa giành thắng lợi nổi trận nào trong 6 trận làm khách trở lại đây trước Iran: hòa 2, thua 4.

Cùng với sự ủng hộ từ tiếng nói lịch sử, sự tự tin còn tăng lên với Iran nhờ phong độ ổn định được duy trì trong thời gian qua. Cần biết, Iran đã bất bại ở 16 trận vừa qua (thắng 12, hòa 4). Khéo léo kết hợp kinh nghiệm của những cựu binh như Jala Hosseini, Ashkan Dejagah, Masoud Shojaei... với những cầu thủ trẻ như Sardar Azmoun, ông thầy Carlos Queiroz đã xây dựng được lối chơi chặt chẽ, kỷ luật và phát huy sức mạnh tập thể. Đặc biệt, hệ thống phòng ngự của Iran hoạt động khá hiệu quả khi chưa để thủng lưới trận nào ở 8/9 trận vừa qua.

Với Hàn Quốc, hàng thủ lại là điểm yếu của đội bóng này. Dù chỉ phải đối đầu những hàng công không quá mạnh như Qatar hay Trung Quốc song Hàn Quốc đã để thủng lưới tới 4 bàn sau 3 loạt trận tại bảng A. Đã vậy, hàng thủ của Hàn Quốc còn rơi vào cảnh chắp vá về mặt nhân sự khi trung vệ Hong Jeong-ho bị treo giò vì thẻ đỏ nhận được trong thắng nhọc nhằn 3-2 vừa qua trước Qatar.

 Dù có được một số cầu thủ có chất lượng trong đội hình như Son Heung-min hay Ki Sung-yueng… nhưng Hàn Quốc xem ra khó thể giành thắng lợi trước đội chủ nhà Iran chơi chắc chắn, kín kẽ hơn rất nhiều. 


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Iran đã thắng 8/9 trận trở lại đây, còn Hàn Quốc đã thua 4 trong 7 trận vừa qua.
- 4/7 lần đọ sức gần đây giữa đôi bên đã khép lại với tổng bàn thắng là số lẻ. Sự trùng hợp còn xảy đến ở 8/9 trận mới đây nhất của Hàn Quốc.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1
10/11 trận vừa qua của Iran và 7/9 trận mới đây nhất của Hàn Quốc đã chứng kiến ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong 45 phút đầu tiên. Trận này khó có ngoại lệ.

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x