Nhận định bóng đá Malta vs Anh, 01h45 ngày 2/9: Dưỡng sức cho trận đánh lớn

MINH TÂM
Từ 08:09 ngày 01-09-2017
Ngoài nhiệm vụ giành trọn 3 điểm, ĐT Anh còn có mục tiêu dưỡng sức cho trận đấu quyết định tranh ngôi đầu bảng với Slovakia vào ngày 5/9 sắp tới. Với tình hình hiện giờ, đoàn quân của HLV Gareth Southgate nhiều khả năng sẽ không bung hết sức trong trận gặp Malta đêm nay.
Qua 6 lượt đấu, ĐT Anh đang dẫn đầu bảng F. Nhưng chỗ đứng của họ đang bị đe dọa bởi Slovakia. Hiện nay, Tam sư chỉ hơn Slovakia 2 điểm. Cách biệt mong manh đó hoàn toàn có thể bị đội bóng Đông Âu vượt qua, khi mà hai đội còn một cuộc so tài trực tiếp. Trận đấu đặc biệt quan trọng đó diễn ra vào ngày 5/9, tức là chỉ 3 ngày sau chuyến làm khách của thầy trò Gareth Southgate trên đất Malta đêm nay.

Với tình hình hiện giờ, có thể dự đoán được ĐT Anh sẽ dồn trọng tâm vào đâu. Trận tiếp Slovakia trên sân Wembley vào ngày 5/9 sắp tới mang tính bản lề đối với chiến dịch vòng loại World Cup 2018 của Tam sư. Nếu thắng trận đấu đó, thầy trò Southgate coi như giành vé dự VCK. Trong trường hợp có kết quả hòa, cánh cửa tới Nga mùa Hè sang năm vẫn rộng mở, bởi các đối thủ còn lại của ĐT Anh trong giai đoạn còn lại đều không đáng ngại. Còn nếu Tam sư bại trận, mọi thứ sẽ trở thành thảm họa. Xứ sương mù không những rơi vào thế yếu trong cuộc đua giành vé chính thức dự World Cup 2018, mà triều đại non trẻ của HLV Southgate tại ĐT Anh còn có nguy cơ sụp đổ.


Nhiều khả năng ĐT Anh sẽ không bung hết sức trên đất Malta đêm nay. Đối với họ, giành 3 điểm là hoàn thành nhiệm vụ. Một chiến thắng với cách biệt lớn chẳng đem lại điều gì, trong khi việc cố gắng thực hiện điều đó lại chứa đựng những rủi ro không cần thiết.
Cơ hội cho lính mới

Kể từ khi lên nắm quyền tại ĐT Anh, HLV Southgate luôn tìm kiếm những nhân tố mới. Ông mạnh dạn gạt các cựu binh như Phil Jagielka, Theo Walcott… để trao cơ hội cho những gương mặt trẻ. Trận gặp Malta đêm nay là cơ hội thuận lợi để HLV Southgate cho ra mắt những tân binh như Harry Maguire và Nathaniel Chalobah. Cả hai đều đã thi đấu rất hay ở giai đoạn đầu mùa giải này.

Sự xuất hiện của những gương mặt mới như Maguire hay Chalobah có thể giảm đi tính kết nối trong một cỗ máy đã hoạt động liền mạch. Song thử nghiệm này nhiều khả năng sẽ không ảnh hưởng tới cơ hội chiến thắng của ĐT Anh. Bao năm qua, Malta là đội lót đường tại châu Âu. Gần như ở tất cả các vòng loại họ đều đứng cuối BXH. Vòng loại World Cup 2018 cũng không phải là ngoại lệ. Malta đến thời điểm này vẫn chưa có được điểm nào và đang đứng cuối bảng F.

Nhiều khả năng đêm nay ĐT Anh sẽ rời Malta với 3 điểm trong tay và thế là đủ cho đội quân xứ sương mù. Tam sư sẽ không bung sức tìm một trận đại thắng, bởi họ hiểu rằng cần phải giữ gìn sức lực cho trận đánh quyết định diễn ra trên sân Wembley vào ngày 5/9 sắp tới.

Southgate thích thử nghiệm
HLV Gareth Southgate đã thử nghiệm khá nhiều gương mặt mới kể từ khi nắm quyền tại ĐT Anh. Trong chưa đầy một năm dẫn dắt Tam sư, ông đã trao cơ hội ra mắt cho 6 cầu thủ, gồm Michael Keane, Kieran Trippier (ảnh), Aaron Cresswell, Jesse Lingard, Nathan Redmond và James Ward-Prowse. Ngoài ra, Ben Gibson, Jordan Pickford và Michail Antonio cũng được triệu tập vào ĐT Anh nhưng chưa ra sân thi đấu.

HLV Gareth Southgate (ĐT Anh): “Bóng đá châu Âu đang có sự chuyển dịch rất lớn. Bất cứ đối thủ nào cũng có thể ngáng đường đội bóng của bạn. Chúng tôi sẽ thận trọng và tập trung cho trận đấu 
sắp tới”

HLV Pietro Ghedin (ĐT Malta): “ĐT Anh hiện nay thuộc hàng mạnh nhất châu Âu. Các học trò của tôi rất háo hức được đọ sức với họ. Chúng tôi sẽ vào trận với sự tự tin. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi học hỏi từ một đội bóng hàng đầu”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Malta: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.
- Anh: Lallana, Clyne và Rose không được triệu tập vì chấn thương. Thủ môn Pickford cũng mới trở về CLB do không kịp bình phục.
- Malta thắng theo châu Á 4/5 trận vừa qua.
- Anh thua theo châu Á 4/5 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 3 bàn thắng
Trong 7 trận vừa qua của Malta, có 6 trận kết thúc với 3 bàn trở xuống. 14/17 trận gần đây của Anh cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ chỉ có tối đa 3 bàn thắng được ghi.

DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x