Nhận định bóng đá Mexico vs Costa Rica, 08h50 ngày 25/3: Khẳng định vị thế ông lớn

ĐỨC CHÂU
Từ 07:30 ngày 24-03-2017
Qua hai lượt trận đầu của vòng loại World Cup 2018 khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF), Mexico đang đứng ở vị trí thứ hai, với 2 điểm ít hơn Costa Rica. Nhưng sáng mai, Mexico hoàn toàn có thể giành ngôi đầu nhờ được chơi trên sân nhà Azteca, nơi họ thắng tới 9/10 trận gần đây.

Tại khu vực CONCACAF, bóng đá Mexico là một thế lực. Họ là đội bóng giành nhiều cúp vàng CONCACAF nhất, đồng thời thường xuyên duy trì sự có mặt ở sân chơi World Cup. Thế nhưng, qua hai lượt trận đầu của vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF, Mexico lại đang phải đứng sau Costa Rica. Điều đó rõ ràng không tương xứng so với vị thế và tiềm năng của nền bóng đá này, nhất là khi Mexico không gặp phải bất cứ vấn đề gì, từ lực lượng cho đến tinh thần.

Kể từ khi HLV Juan Carlos Osorio được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng vào tháng 10/2015, ĐT Mexico càng trở nên đáng sợ hơn. Trong khoảng thời gian đó, Mexico đã chơi 18 trận, với kết quả thắng 14, hòa 3 và chỉ thua 1 trận. Tính ra, tỷ lệ thắng của Mexico dưới thời HLV Osorio lên đến 78%. Nếu bỏ qua những nhà cầm quân tạm quyền, Osorio là HLV có tỷ lệ thắng cao thứ 3 trong lịch sử ĐT Mexico, chỉ kém Rafael Garza Gutierrez (88%) và Mario Velarde (87%).


Dưới thời HLV Osorio, Mexico là một tập thể đoàn kết và thống nhất. Họ có nhiều tên tuổi lớn ở cả 3 tuyến, đủ để tạo ra bộ khung vững chắc. Ở hàng thủ Hector Moreno nổi lên như một trung vệ hàng đầu châu lục. Hector Herrera là nhà tổ chức ở giữa sân. Còn trên hàng công, Mexico sở hữu một loạt anh tài. Chicharito đang ở độ chín trong sự nghiệp. Cái tên mới nổi Raul Jimenez cũng đang gây ấn tượng mạnh ở Benfica. Ngoài ra, còn phải kể tới những ngôi sao như Carlos Vela hay Oribe Peralta.

Nhìn chung, Mexico hiện nay vượt trội so với đối thủ Costa Rica. Việc được thi đấu trên sân nhà Azteca càng khiến lợi thế nghiêng hẳn về phía đội bóng này. Trong 10 trận đấu gần nhất diễn ra tại Azteca, Mexico thắng tới 9. Trong đó có rất nhiều trận đấu họ vùi dập đối phương 3 bàn không gỡ.

Sáng mai, Costa Rica sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải chơi bóng tại biển lửa Azteca. Các vị khách hiện không còn giữ được khí thế như tại World Cup 2014. Nhiều khả năng, Costa Rica sẽ bị Mexico dồn ép và rời sân trong cảnh trắng tay, đồng thời phải nhường lại ngôi đầu vòng loại World Cup 2018 khu vực CONCACAF cho chính đối thủ. 


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Mexico: Andres Guardado và Giovani dos Santos không có mặt trong danh sách triệu tập.
- Costa Rica: Có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
- Mexico thắng theo châu Á 3/5 trận sân nhà vừa qua.
- Costa Rica thua theo châu Á 4/5 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
Trong 6 trận vừa qua của Mexico, có 4 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống. 4/5 trận gần đây của Costa Rica cũng diễn ra tình trạng tương tự. Tin rằng trận đấu này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x