Nhận định bóng đá Peru vs Brazil, 09h15 ngày 16/11: Bùng nổ điệu Samba

MINH TÂM
Từ 08:59 ngày 15-11-2016
Brazil đang bùng nổ tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ bằng 5 chiến thắng liên tiếp. Sự thăng hoa mà Selecao đang có một phần nhờ... Peru. Chính đội bóng này đã khiến cựu HLV Carlos Dunga bị sa thải, nhường ghế cho Tite.

Ngày 13/6/2016 có thể xem là một thời khắc đặc biệt của bóng đá Brazil. Hôm đó, Selecao chạm trán Peru tại lượt trận cuối cùng của vòng bảng Copa America 2016. Chỉ cần một kết quả hòa là HLV Dunga và các học trò sẽ giành vé vào tứ kết. Thế nhưng, Brazil lại phải đón nhận một cái kết đầy nghiệt ngã. Họ vây hãm khung thành Peru suốt cả trận nhưng không ghi được bàn thắng. Đã thế, Brazil còn bị đối phương sút tung lưới vào thời gian cuối. Đây là một bàn thua có phần oan uổng với Selecao, bởi tiền đạo Raul Ruidiaz bên phía Peru đã để bóng chạm tay trước khi dứt điểm ghi bàn nhưng trọng tài ở góc quan sát thiếu thuận lợi nên không phát hiện ra. Thất bại nghiệt ngã 

0-1 trước Peru khiến Brazil dừng bước ngay từ vòng bảng Copa America 2016. Không lâu sau, HLV Dunga bị sa thải và Selecao đối mặt với vòng xoáy khủng hoảng. 

Nhưng chính từ thời khắc bi đát này, ĐT Brazil đã hồi sinh. Sự ra đi của Dunga giúp Tite có cơ hội ngồi vào ghế thuyền trưởng Selecao. Đây có thể xem là cột mốc đánh dấu sự vùng lên của bóng đá Brazil. Dưới sự dẫn dắt của HLV Tite, các vũ công Samba trở lại với phong cách thi đấu bùng nổ. Họ toàn thắng cả 5 trận tại vòng loại World Cup 2018 và luôn ghi vào lưới đối phương tối thiểu 2 bàn.


Giờ đây, Brazil như một thế lực không thể ngăn chặn. Ngay cả Argentina với hàng loạt ngôi sao cũng bị Brazil nghiền nát với tỷ số 3-0 hôm 11/11 vừa qua. Chiến thắng đó là sự khẳng định sức mạnh từ phía Selecao, sau thời gian dài bất ổn.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Tite, nhiều cầu thủ tưởng như đã hết thời như Paulinho, Renato Augusto… đã hồi sinh. Trong trận đại chiến với Argentina mới đây, chính Renato đã kiến tạo để Paulinho ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho các vũ công Samba. Không chỉ khơi dậy tài năng của các gương mặt cũ, HLV Tite còn thành công khi nâng đỡ các gương mặt trẻ Gabriel Jesus, Marquinhos… 

Nhìn chung, Brazil hiện nay là một đội bóng hoàn toàn khác so với khi gặp Peru tại Copa America 2016. Chính Peru đã đánh thức người khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ và trong cuộc đối đầu sáng mai, họ sẽ hiểu việc làm đó nguy hiểm như thế nào.


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Peru không thắng theo châu Á 6/12 trận sân nhà gần nhất.
- Brazil thắng theo châu Á 4/5 trận vừa qua.
- Brazil thắng theo châu Á 5/7 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 3 bàn
Cả 5 trận vừa qua của Peru đều kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. 4/5 trận gần đây của Brazil cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng cuộc đối đầu sắp tới giữa hai đội sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x