Nhận định bóng đá Pháp vs Hà Lan, 01h45 ngày 1/9: Gà trống hết đường lùi

MINH HUY
Từ 07:17 ngày 31-08-2017
Để thua Thụy Điển đầu tháng 6 vừa qua, Pháp buộc phải thắng tất cả các trận còn lại mới mong đoạt ngôi đầu bảng A và có vé thẳng đến VCK World Cup 2018. Vì thế, đón tiếp Hà Lan đêm nay, thầy trò HLV Didier Deschamps chịu áp lực chiến thắng vô cùng lớn.

Cú sảy chân tại Thụy Điển gần 3 tháng trước khiến ĐT Pháp không còn đường lùi. Họ phải thắng Hà Lan đêm nay bằng mọi giá. Và vào đúng thời điểm nước sôi lửa bỏng, phong độ của hầu hết các trụ cột đội bóng áo lam đều không mấy ấn tượng. Đội trưởng Hugo Lloris từng chịu nhiều chỉ trích sau 2 sai lầm liên tiếp trong trận gặp Thụy Điển đang khởi đầu mùa giải 2017/18 không như ý cùng Tottenham. Blaise Matuidi ngồi dự bị từ đầu mùa. “Nguồn cảm hứng” Antoine Griezmann chơi khá nhạt nhòa trong màu áo Les Bleus suốt mùa giải trước với chỉ 3 bàn thắng sau 9 trận và vừa lĩnh thẻ đỏ ở vòng 1 La Liga…

Chưa hết, Olivier Giroud cũng chỉ là siêu dự bị tại Arsenal đang tan nát, dù khi khoác áo ĐT Pháp, chân sút 30 tuổi luôn thể hiện một tâm thế rất khác. Và HLV Deschamps vẫn bị chỉ trích vì tiếp tục bỏ rơi Karim Benzema. Ngay cả đồng đội thân thiết tại đội bóng áo lam một thời Zinedine Zidane cũng khuyên ông nên gọi lại Benzema để đội nhà có nhiều cơ hội thắng hơn. Bởi, chân sút Real luôn được đánh giá là tiền đạo tốt nhất của bóng đá Pháp hiện nay.


Khó khăn hơn nữa nếu nhìn vào sự thật Gà trống Gaulois để thủng lưới quá nhiều trên sân nhà thời gian qua. 10 trận gần nhất trên đất Pháp (tính cả Stade de France và các sân tỉnh lẻ), Les Bleus chỉ thua 1 trận, đó là thất bại 0-2 trước Tây Ban Nha hồi tháng 3/2017, còn lại thắng 8 và hòa 1. Nhưng trong 8 chiến thắng nói trên, đội bóng của HLV Deschamps chỉ 2 lần giữ sạch lưới (5-0 trước Paraquay và 2-0 trước Đức). Tổng cộng, ĐT Pháp để thua tới 11 bàn ở 10 trận nói trên ở sân nhà.

Tuy nhiên, trong tay HLV Deschamps vẫn còn Paul Pogba, Kingsley Coman, Djibril Sidibe hay Ngolo Kante, những cầu thủ đang có phong độ rất tốt kể từ đầu mùa để tạo nên khác biệt trước một Hà Lan bị đánh giá yếu hơn nhiều. 

Trong khi đó, Cơn lốc cam đứng trước nguy cơ bị loại nếu thất bại trên đất Pháp đêm nay. Và họ cũng đứng trước thảm cảnh lần đầu sau 31 năm bỏ lỡ hai giải đấu lớn liên tiếp. Không thể giành vé tới EURO 2016, ĐT Hà Lan đã gây thất vọng lớn trong lòng giới mộ điệu. Nếu tiếp tục ngồi ở nhà xem World Cup 2018, thì không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Bởi kể từ sau khi vắng mặt tại World Cup 1982, EURO 1984 và cả World Cup 1986, Hà Lan chưa từng vắng mặt ở 2 sân chơi lớn liên tiếp nói trên. Vì thế, trước chuyến làm khách tại sân Stade de France đêm nay, thầy trò HLV Dick Advocaat cũng chịu áp lực rất lớn.

Hà Lan cũng không còn đường lùi. Nhưng với đội hình đang được gây dựng lại từ tân HLV Advocaat, Hà Lan rất khó gây bất ngờ trên đất Pháp. Đặc biệt trong suốt 81 năm qua, Cơn lốc cam chưa từng giành thắng lợi ở các chuyến làm khách tại đây với thành tích 6 bại và 3 hòa.

Pháp tạm thắng thế trong đối đầu
Đây là lần thứ hai trong lịch sử, Pháp và Hà Lan chung bảng đấu ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Trong 3 trận gặp Hà Lan tại vòng loại cúp thế giới, Pháp thắng 2, chỉ thua 1. Ở cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội thuộc vòng loại World Cup 2018, Les Bleus thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân Amsterdam Arena (11/10/2016) bằng pha lập công của Paul Pogba.


HLV Didier Deschamps (ĐT Pháp): “Chúng tôi đang rơi vào tình thế bất lợi so với Thụy Điển, song Pháp chắc chắn sẽ lật ngược thế cờ và giành vé thẳng tới Nga. Thắng Hà Lan là mệnh lệnh”.

HLV Dick Advocaat (ĐT Hà Lan): “Pháp luôn rất mạnh. Với nhiều ngôi sao lớn, họ được đánh giá cao hơn chúng tôi. Nhưng Hà Lan vẫn có những miếng võ riêng để gây bất ngờ tại Stade de France”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Pháp thắng 8 hòa 1 thua 11/20 trận gần nhất; Hà Lan thắng 8 hòa 1 thua 11/20 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Pháp thắng 10 hòa 2 thua 8/20 trận gần đây theo châu Á.
- Trên sân khách, Hà Lan thắng 8 thua 12/20 trận vừa qua theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung cuối hiệp 1
4 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, 4/5 trận gần đây của Pháp và 22 trận vừa qua của Hà Lan đều có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 16-45. Ngoài ra, 18/20 chuyến làm khách gần nhất của Hà Lan cũng chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung trong 30 phút cuối hiệp 1.

DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x