Nhận định bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Phần Lan, 0h00 ngày 25/3: Rào cản trước mắt người Thổ

ĐỨC CHÂU
Từ 08:49 ngày 24-03-2017
Kể từ sau EURO 2016, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trẻ hóa mạnh mẽ. Nhưng việc có quá nhiều nhân tố mới trong đội hình đã khiến họ trở nên khô cứng, thiếu sự ăn khớp và liên tục phải đón nhận những kết quả đáng thất vọng.

Danh sách triệu tập của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị cho trận gặp Phần Lan đêm nay chỉ có 3 gương mặt trên 30 tuổi. HLV Fatih Terim hiện đang tiến hành trẻ hóa mạnh mẽ đội bóng của mình. Ông tiến hành gạt bỏ các cựu binh như Burak Yilmaz, Mevlut Erdinc, Hakan Balta... để lấy chỗ cho các cầu thủ trẻ.

Thế nhưng, thế hệ mới của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ lại không đáp ứng được kỳ vọng của HLV Terim. Lứa đàn em của Arda Turan không chỉ thiếu kinh nghiệm chinh chiến trên các đấu trường lớn mà còn có năng lực hết sức tầm thường. 

Vì thế mà Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên phải nhận những kết quả kém cỏi tại vòng loại World Cup 2018. Trải qua 4 vòng đấu, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có một chiến thắng. Thắng lợi duy nhất chỉ đến khi họ gặp đối thủ quá yếu là Kosovo. Trong các trận đấu còn lại, đoàn quân của HLV Terim đều thể hiện một diện mạo thiếu sức sống.

Vấn đề lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay nằm ở hàng công. Sau khi gạt bỏ Burak Yilmaz và Umut Bulut, họ không còn chân sút nào biết cách tỏa sáng ở các sân chơi châu lục. Niềm hy vọng 19 tuổi Enes Unal không để lại dấu ấn nào qua 3 lần ra sân thi đấu. Cenk Tosun liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước cầu môn đối phương, còn Yunus Malli thậm chí chưa ghi được bàn thắng nào dù đã có 9 trận đấu dưới màu áo ĐTQG.

Đêm nay, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ càng khó khăn hơn do ngòi nổ Hakan Calhanoglu bị treo giò dài hạn. Không còn tiền vệ sáng tạo này, Thổ Nhĩ Kỳ nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua một trận đấu bế tắc, khi chạm trán Phần Lan.


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Thổ Nhĩ Kỳ: Hakan Calhanoglu bị treo giò. Nuri Sahin, Gokhan Tore, Burak Yilmaz cũng không được triệu tập.
- Phần Lan: Roman Eremenko bị treo giò.
- Thổ Nhĩ Kỳ thua theo châu Á 3/5 trận vừa qua.
- Phần Lan bất bại theo châu Á 3/5 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
Trong 6 trận vừa qua của Thổ Nhĩ Kỳ, có 5 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống. 9/10 trận gần đây của Phần Lan cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu sắp tới giữa hai đội sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x