Nhận định bóng đá Ukraine vs Thổ Nhĩ Kỳ, 01h45 ngày 3/9: Niềm vui người Thổ

Tiến Sĩ
Từ 07:42 ngày 02-09-2017
ĐT Ukraine đã có những tiến bộ nhất định dưới thời HLV Andriy Shevchenko. Nhưng sẽ rất khó để Sheva dẫn dắt các học trò tới thắng lợi trước Thổ Nhĩ Kỳ của ông thầy lão luyện Mircea Lucescu.
Khi Shevchenko còn là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới dưới màu áo Milan, anh từng có một thời gian ngắn đụng độ với HLV Lucescu, khi ấy cầm quân ở Inter. Nếu thời gian còn thi đấu Sheva từng làm khổ sở và khiến HLV Lucescu (và nhiều HLV khác) mất việc tại Inter, thì bây giờ Sheva lại rất khó khi đấu trí với tư cách đồng nghiệp của vị chiến thuật gia lão luyện người Romania. 

Cần nhớ rằng Shevchenko chỉ vừa mới bắt đầu sự nghiệp HLV, trong khi Lucescu đã cầm quân được gần 4 thập kỷ. Đồng thời, dù đã dẫn dắt cả thảy 14 đội bóng khác nhau trong sự nghiệp, nhưng HLV Lucescu đã cầm quân ở Shakhtar Donetsk tới 12 năm (2004-2016), giúp CLB này vẽ lại bản đồ bóng đá Ukraine, làm mất vị thế độc tôn của Dinamo Kiev hùng mạnh. HLV Lucescu quá hiểu từng ưu, nhược điểm của ĐT Ukraine. 


Trong lúc Iceland thi đấu trên sân của Phần Lan, cả Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ hiểu rằng họ buộc phải thắng để mong có cơ hội vượt lên hoặc chí ít san bằng điểm số với Iceland. Vé vào thẳng VCK World Cup 2018 tại bảng I xem ra khó tuột khỏi tay Croatia, vì thế Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ đều phải cạnh tranh quyết liệt với Iceland để mong giành quyền vào chơi vòng play-off. 

Hy vọng để HLV Shevchenko đánh bại ông thầy dày dạn kinh nghiệm Lucescu trên ghế chỉ đạo không cao. Ukraine chỉ thắng Thổ Nhĩ Kỳ đúng 1/7 lần đối đầu trong lịch sử. Hơn nữa, trong khi lối chơi truyền thống của Ukraine vốn đã khá chân phương, đơn giản và không bản sắc rõ rệt, nền bóng đá này lại khủng hoảng tài năng ở thời “hậu Sheva”. Trái lại, dù bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ không còn rực rỡ như cách đây khoảng 10 năm, nhưng người Thổ chưa bao giờ thiếu các tài năng, đồng thời luôn giữ được lối chơi bốc lửa.

Truyền thống giàu kỹ thuật của người Thổ luôn là điều mà những đội bóng có lối chơi chân phương như Ukraine phải e ngại. Thổ Nhĩ Kỳ chỉ thua đúng 2/10 trận gần đây ở vòng loại World Cup/EURO, cả 2 thất bại đều là trước Iceland. Việc giành điểm trên đất của Romania, Hà Lan và CH Czech cho thấy thực lực của người Thổ. Sẽ không ngạc nhiên nếu đội khách giành được điểm đêm nay trước Ukraine, thậm chí là hát khúc khải hoàn ca.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN 

THÔNG TIN 
- Theo châu Á, Ukraine thắng 2, hòa 1, thua 2/5 trận gần đây; thắng 3, thua 5/8 trận sân nhà gần nhất.
- Theo châu Á, Thổ Nhĩ Kỳ thắng 3, thua 2/5 trận vừa qua; thắng 3, hòa 1, thua 1/5 trận sân khách gần đây.  

ĐẶC BIỆT 
Từ 2 tới 3 bàn thắng: 9/10 trận sân khách gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng loại World Cup hoặc EURO và 4/6 lần gần nhất họ chạm trán Ukraine đều có từ 2 tới 3 bàn thắng. Tin kịch bản này sẽ lặp lại đêm nay. 

DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO? 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x