Nhận định bóng đá Uruguay vs Argentina, 06h00 ngày 1/9: Bứt phá tại Montevideo

Trần Hoà
Từ 07:56 ngày 31-08-2017
Argentina đang “lột xác” nhanh chóng khi được dẫn dắt bởi HLV Jorge Sampaoli. Và rất có thể, họ bay cao ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên trong kỷ nguyên mới, dù phải làm khách tại Uruguay vào sáng mai.

Argentina đang có sự chuyển mình rõ rệt kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Sampaoli. Về mặt thành tích, họ đã có những kết quả ấn tượng. Trong 2 trận đầu dưới sự chỉ đạo của vị chiến lược gia giàu cá tính này, Albicelesta đã lần lượt vượt qua đại kình địch Brazil 1-0 và đè bẹp Singapore 6-0 ở loạt giao hữu hồi tháng 6 vừa rồi. 

Quan trọng hơn, Argentina đã trình diễn lối chơi rất máu lửa và đầy nhiệt huyết, như các đội bóng mà HLV Sampaoli dẫn dắt trước đây. Về mặt chiến thuật, HLV Sampaoli cũng để ĐT  Argentina chơi với sơ đồ 3 trung vệ rất hiện đại và thịnh hành hiện nay. Đã rất lâu rồi người ta mới thấy Argentina bắt kịp xu thế chiến thuật như lúc này.

Một trong những bí quyết giúp Argentina “lột xác” là bởi HLV Sampaoli rất mạnh dạn đưa ra những thay đổi và thử nghiệm mới, về cả nhân sự lẫn chiến thuật. Và ở đợt tập trung này, ông đã có hàng loạt những quyết định tạo báo. Cụ thể, HLV Sampaoli đã thẳng tay gạt bỏ Gonzalo Higuain, tội đồ các trận chung kết của Albiceleste gần đây, cũng như dũng cảm triệu tập Mauro Icardi bất chấp dư luận và quan niệm rằng chân sút của Inter không được lòng Lionel Messi, cũng như một số trụ cột ở đội tuyển. 


Sáng mai, HLV Sampaoli vẫn tiếp tục đưa ra hàng loạt quyết định tạo bạo, dù ở trận chính thức đầu tiên dẫn dắt Argentina. Icardi được khẳng định sẽ ra sân ngay từ đầu để cùng với Dybala và Messi tạo thành bộ ba tấn công. Trong khi đó, tiền vệ tân binh của Sevilla và mới chỉ một lần khoác áo ĐTQG trước đây là Guido Pizarro (27 tuổi) sẽ đá cặp tiền vệ trung tâm với Lucas Biglia. Đôi cánh của Argentina là Di Maria và một cái tên cũng nói lên đầy sự dũng cảm của HLV Sampaoli. Đó là Lautaro Acosta, cầu thủ chạy cạnh của Lanus mới chỉ xuất hiện trở trong màu áo Albilceste sau một thời gian dài vắng bóng.

Những thay đổi đầy mạnh mẽ nói trên cho thấy HLV Sampaoli rất tự tin trong công việc của mình. Điều này thực sự giúp tinh thần Argentina đang lên rất cao. 

Với khí thế đó, Argentina rõ ràng có nhiều cơ hội bứt phá tại Montevideo vào sáng mai, nhất là khi Uruguay đang gặp rất nhiều vấn đề. Thầy trò HLV Oscar Tabarez toàn thua cả 5 trận gần đây. Chưa hết, đội chủ nhà còn chịu những tổn thất nhân sự không thể bù đắp. Đầu tiên phải kể đến ngôi sao số một Luis Suarez. Thực tế, chân sút này vừa được Barca cho phép tập trung cùng ĐTQG, song có lẽ chỉ để tiếp tục quá trình hồi phục chấn thương. Uruguay chỉ hy vọng sự có mặt của anh sẽ cổ vũ tinh thần cho đội tuyển. Ngoài Luis Suarez, HLV Tabarez còn mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương khác, như Abel Hernandez, Diego Rolan và Alvaro Pereira. Trong khi đó, Argentina không gặp nhiều về vấn đề nhân sự. Ngoài các hậu vệ vốn không quá quan trọng Mori, Rojo và Zabaleta không có tên đợt triệu tập này vì vấn đề sức khỏe, họ cũng chỉ thêm mất tiền vệ Lanzini vừa rút lui vì chấn thương.

Argentina sẽ có chiến thắng tại Montevideo vào sáng mai để thoát khỏi mối nguy ở vòng loại World Cup 2018. Triều đại Sampaoli ở Albiceleste sẽ cất cánh từ đây!

Messi, Dybala và Icardi ghi 7 bàn hồi cuối tuần
Một cơ sở để Argentina tin sẽ đánh bại được Uruguay là bộ ba tấn công của họ đã bùng nổ dữ dội trong màu áo CLB cuối tuần vừa qua. Cụ thể, Messi ghi cả 2 bàn cho Barca trong trận thắng Alaves (2-0). Icardi lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Inter trước Roma. Còn Dybala thậm chí lập hat-trick giúp Juventus hạ Genoa 4-2.


HLV Oscar Tabarez (Urguguay): “Argentina được đánh giá cao hơn chúng tôi. Song việc đánh bại họ không phải là không thể. Bóng đá luôn chứa đựng nhiều bất ngờ”.

HLV Jorge Sampaoli (Argentina): “Chúng tôi buộc phải chiến thắng. Argentina sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất và sẽ chơi tấn công. Chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu của mình”. 


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Uruguay: Vắng A.Hernandez, Rolan, A.Pereira và Suarez (chấn thương).
- Argentina: Vắng Mori, Rojo, Lanzini và Zabaleta (chấn thương).
- Theo châu Á, Uruguay toàn thua cả 5 trận gần đây, Argentina thắng 3 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Uruguay thắng 3 và thua 3 ở 6 trận sân nhà gần đây, Argentina thắng 2 và thua 4 ở 6 trận sân khách vừa qua.

ĐẶC BIỆT
3 bàn thắng trở lên
Cả 9 trận gần đây của Uruguay và 5/6 trận sân khách vừa qua của Argentina đều có tối thiểu 3 bàn thắng. Việc cả 2 đội đều rất khát thắng cũng sẽ khiến trận đấu có nhiều pha lập công.

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x