Nhận định bóng đá Xứ Wales vs Georgia, 23h00 ngày 9/10: Củng cố ngôi đầu

Minh Tâm
Từ 07:28 ngày 09-10-2016
Xứ Wales vẫn đang nối tiếp những thành công được tạo dựng từ VCK EURO 2016. Đoàn quân của HLV Chris Coleman hiện đang dẫn đầu bảng D và vị trí của họ sẽ càng được củng cố sau cuộc chạm trán với đối thủ không cùng đẳng cấp Georgia đêm nay.
Bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Xứ Wales vẫn giữ nguyên bộ khung cũ từng giúp họ lọt vào tới bán kết EURO 2016. Trong danh sách mà HLV Chris Coleman triệu tập cho các trận gặp Áo và Georgia, chỉ có 3 sự thay đổi so với dàn cầu thủ tham dự EURO 2016. Hai trong số những thay đổi đó xuất phát từ nguyên nhân khách quan, với David Vaughan chia tay ĐTQG và Aaron Ramsey đang điều trị chấn thương. Thay đổi còn lại là sự vắng mặt của tiền vệ trẻ Jonathan Williams, người không có phong độ tốt ở cấp CLB gần đây.

Với việc gần như giữ nguyên đội hình, những thế mạnh mà Xứ Wales thể hiện ở VCK EURO 2016 vẫn được tiếp nối. Đó là sự linh hoạt trong lối chơi, với việc chuyển đổi rất nhanh từ trạng thái phòng ngự sang tấn công. Là những pha xuống bóng đầy tốc độ ở hai cánh. Là lối đá càn quét giàu thể lực khiến đối phương phải mệt nhoài. Về chiến thuật, Xứ Wales chơi bóng không quá phức tạp. Nhưng thật không dễ gì ngăn chặn họ, bởi những miếng đánh mà đoàn quân của HLV Coleman tung ra đều rất có uy lực.


Trải qua 2 lượt trận đầu tại vòng loại World Cup 2018, Xứ Wales đều chơi rất tốt. Ở ngày ra quân, họ đại thắng Moldova 4-0. Tiếp đó, thầy trò Coleman hòa 2-2 trên thế thắng ngay trên sân của Áo. Với những gì đã thể hiện, Xứ Wales cho thấy họ hoàn toàn có thể giành vé chính thức tham dự World Cup 2018, trong một bảng đấu gồm những đối thủ ngang tầm như Áo, Ireland hay Serbia.

Cuộc chạm trán Georgia trên sân Cardiff đêm nay sẽ là dịp để Xứ Wales củng cố ngôi đầu bảng D. Trong quá khứ, Georgia từng nhiều lần gây khó khăn cho Xứ Wales, nhưng tình hình hiện nay đã khác trước rất nhiều. Xứ Wales hiện nay đã trở thành đội bóng đáng gờm ở châu Âu. Trong khi Georgia ngày càng tàn lụi. Phần lớn các cầu thủ Georgia hiện đều đang chơi bóng ở Đông Âu. Họ ít khi được tiếp cận với các cuộc so tài đỉnh cao. Vì thế, sẽ không có gì bất ngờ nếu như Xứ Wales đánh bại Georgia tại Cardiff đêm nay để củng cố ngôi đầu bảng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

THÔNG TIN
- Xứ Wales thắng theo châu Á 5/6 trận vừa qua.
- Georgia thua theo châu Á 4/6 trận gần đây.
- Xứ Wales thắng theo châu Á 5/8 trận sân nhà gần nhất.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 3 bàn thắng: Trong 9 trận vừa qua của Xứ Wales, có 7 trận kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. 7/10 trận gần đây của Georgia cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.

DỰ ĐOÁN: 4-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x