Peru tự mang nước uống vì sợ chủ nhà Argentina “chơi bẩn”

HẠNH NGUYỄN
Từ 15:09 ngày 05-10-2017
Có tin ĐT Peru mang theo nước uống từ quê nhà sang Buenos Aires trước trận cầu sinh tử với ĐT Argentina ở vòng loại World Cup 2018 vào sáng mai. Thấy bảo phía Peru không dám dùng nước do phía chủ nhà cung cấp vì sợ nguy cơ tái diễn “scandal nước thánh” như tại World Cup 1990.
Cẩn tắc vô ưu
Sáng sớm mai, Peru và Argentina sẽ có trận cầu vô cùng quan trọng trong chiến dịch cạnh tranh chiếc vé dự World Cup 2018. Cuộc so tài tại Buenos Aires này được ví như “trận cầu 6 điểm” với Peru và Argentina. Đội khách đã chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng cho trận chiến này. Họ thậm chí còn mang theo nước uống từ quê nhà sang xứ Tango. Phóng viên Ariel Palacios thường trú tại Buenos Aires của kênh truyền hình Brazil, Sportv tiết lộ ĐT Peru không dám uống nước do phía chủ nhà cung cấp.

Sao lại có chuyện khách không dám uống nước của chủ như vậy? Chuyện nước uống thì không có yếu tố “không hợp khẩu vị” như chuyện đồ ăn. Nguồn tin kể trên cho hay ĐT Peru sợ bị ĐT Argentina “chơi bẩn”. Họ lo ngại nước uống mà phía chủ nhà cung cấp cho mình có thể bị pha chất nào đó có hại cho chuyện đá đấm của họ. Có thể không đến mức bị ngộ độc tới nỗi không còn đủ sức để chạy trên sân. Nhưng nếu chỉ cần trong nước đó có chút thuốc ngủ khiến cầu thủ uống phải thi đấu như mơ ngủ trên sân là cũng đủ để xôi hỏng bỏng không ở trận này rồi.

pĐT Peru sẽ uống “nước xách tay” trước khi gặp chủ nhà Argentina
ĐT Peru sẽ uống “nước xách tay” trước khi gặp chủ nhà Argentina

Đội ngũ y tế của ĐT Peru đương nhiên là không thể công khai thừa nhận mối lo ngại nhạy cảm này. Nhưng theo Palacios, đội khách cứ chủ động tự túc nước uống hoàn toàn cho lành. Thà lo nhầm còn hơn bỏ sót. Ít nhất thì “uống nước xách tay”, các tuyển thủ Peru sẽ có được tâm lý yên tâm thoải mái mà không phải hoang mang bán tín bán nghi.

“Scandal nước thánh”
Chẳng phải vô cớ mà đang yên đang lành ĐT Peru lại phải lo xa như vậy. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Peru phải cẩn tắc vô ưu vì Argentina đã vướng “tiền án” về chuyện chơi xấu đối phương qua nước uống rồi.

Tiếng xấu của ĐT Argentina bắt nguồn từ vụ việc gây tranh cãi mà về sau người ta gọi là “scandal nước thánh” tại World Cup 1990. Chuyện xảy ra vào ngày 24/6/1990, khi Argentina chạm trán Brazil tại Turin trong khuôn khổ vòng 1/8 của kỳ World Cup diễn ra trên đất Italia. Mọi thứ diễn ra bình thường cho đến khi một tuyển thủ Argentina chấn thương. Trọng tài cho trận đấu tạm dừng để các bác sỹ vào chăm sóc cho cầu thủ chấn thương này. Hậu vệ trái Branco của Brazil được nhân viên y tế Miguel di Lorenzo của Argentina mời uống nước. Đang khát, Branco vô tư uống luôn.

Nghi án Branco uống phải nước pha thuốc an thần và không thể kèm Maradona trong trận Brazil thua Argentina tại World Cup 1990
Nghi án Branco uống phải nước pha thuốc an thần và không thể kèm Maradona trong trận Brazil thua Argentina tại World Cup 1990

Những phút sau đó, Branco thi đấu xìu hẳn. Ông không theo kèm được Diego Maradona như trước khi trận đấu bị tạm dừng. Phút 80, chính Maradona chuyền bóng để Claudio Caniggia ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Hai ngày sau, xuất hiện thuyết âm mưu cho rằng ĐT Brazil bị phía Argentina “chơi bẩn”. Branco than thở sau khi uống nước mà Di Lorenzo mời, ông bỗng cảm thấy hoa mắt, chóng mặt.

Một số người tỏ vẻ nghi ngờ rằng chai nước mà Di Lorenzo đưa cho Branco có thể đã được pha một lượng thuốc an thần vừa đủ để ai uống vào sẽ có trạng thái như mơ ngủ. Nghi án này tiếp tục gây xôn xao sau đó 15 năm, khi Maradona thú nhận đã cố tình dụ Branco uống từ chai nước mà Di Lorenzo mời. Cậu bé vàng còn hỉ hả kể: “Uống xong, Branco đá phạt và tự ngã nhào”. HLV dẫn dắt Argentina tại World Cup 1990, Carlos Bilardo đổ thêm dầu vào lửa bằng tuyên bố lấp lửng: “Tôi không biết. Tôi không có ý nói rằng những chuyện như thế không thể xảy ra”.

Argentina từng dàn xếp với chính Peru
Vẫn liên quan tới Argentina, Brazil và Peru, đến nay vẫn tồn tại thuyết âm mưu rằng Argentina đã bắt tay dàn xếp với Peru để qua mặt Brazil tại World Cup 1978, kỳ World Cup mà Argentina vô địch trên sân nhà. Trước trận cuối của vòng bảng thứ 2, Argentina cần thắng Peru với cách biệt 4 bàn trở lên để xếp trên Brazil và giành vé vào chung kết. Kết quả, Argentina hạ Peru 6-0.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x