Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha diệt gọn Latvia

Quang Hoà
Từ 06:44 ngày 14-11-2016
Dù đá hỏng một quả phạt đền, tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn góp công lớn vào chiến thắng của Bồ Đào Nha khi anh lập cú đúp giúp nhà đương kim vô địch châu Âu hủy diệt Latvia với tỷ số 4-1.

Với lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha dễ dàng làm chủ thế trận trước Lavia bị đánh giá thấp hơn hẳn. Khi đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo đối phương với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 74,8% (cả trận họ tung ra 28 cú dứt điểm, trong khi con số này với Latvia chỉ là 6), bàn thắng đến với Bồ Đào Nha như một điều tất yếu. 

Phút 28, Ronaldo thực hiện thành công quả đá 11 m giúp Bồ Đào Nha vượt lên. Đến phút 59, Bồ Đào Nha có cơ hội tuyệt vời để gia tăng cách biệt, rất tiếc là CR7 lại sút bóng trúng cột dọc trước khi bóng nảy vào lưng thủ môn của Lavia đi ra ngoài.

VIDEO: Bồ Đào Nha 4-1 Latvia 


Khi Ronaldo vẫn chưa hết cảm giác tiếc nuối, Bồ Đào Nha còn bị dội một gáo nước lạnh khi để cho Arturs Zjuzins gỡ hòa cho Lavia bằng cú đá chìm quyết đoán ở phút 67. Đáng chú ý, đây mới là cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của các vị khách kể từ đầu trận. Tuy nhiên, niềm vui của Lavia ngắn chẳng tày gang bởi chỉ 2 phút sau, William Carvalho đón được quả tạt bên cánh phải của Ricardo Quaresma đã bật cao đánh đầu giúp Bồ Đào Nha tái lập ưu thế dẫn bàn.

Trong những phút cuối, Lavia quyết định vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Kết quả là họ hở sườn và để Bồ Đào Nha ghi thêm 2 bàn nữa. Đầu tiên là pha ngả người bắt volley tuyệt đẹp của Ronaldo sau quả tạt của Quaresma ở phút 85. Tiếp đó, khi trận đấu đã bước sang phút 90+2, Bruno Alves với pha đánh đầu cận thành đã ấn định chiến thắng tưng bừng cho Bồ Đào Nha.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha tiếp tục đứng thứ 2 ở bảng B với 9 điểm có được sau 4 lượt trận. Lúc này họ đang kém đội xếp trên mình là Thụy Sỹ số điểm tương đương với 1 trận thắng.

Xếp hạng bảng B sau 4 lượt trận


Kết quả loạt trận diễn ra đêm qua:
Bồ Đào Nha 4-1 Latvia (VIDEO)
Hy Lạp 1-1 Bosnia (VIDEO)
Bulgaria 1-0 Belarus 
Luxembourg 1-3 Hà Lan (VIDEO)
Bỉ 8-1 Estonia (VIDEO)
Thụy Sỹ 2-0 Quần đảo Faroe (VIDEO)
Đảo Síp 3-1 Gibraltar 
Hungary 4-0 Andorra (VIDEO)
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x