Sampaoli lạc lối, Argentina 'lạc trôi'

Vịnh San
Từ 08:16 ngày 07-10-2017
Jorge Sampaoli là một HLV giàu ý tưởng và ngay cả trong trận đấu quan trọng như với Peru, ông cũng không ngại thực hiện các quyết định táo bạo. Tiếc là nó đã không hiệu quả và Argentina bị trả giá nặng nề.
Nhìn vào 11 cầu thủ đá chính của Argentina tại La Bombonera sáng qua, thật khó hình dung đây là một đội bóng nổi tiếng thừa mứa tài năng, đặc biệt là tiền đạo. 

Không Paulo Dybala. Mauro Icardi cũng không nốt. Chơi cao nhất trên hàng công lại là cái tên xa lạ Dario Benedetto. Phía dưới, Alejandro Gomez chạy cánh trái, còn Leandro Paredes đá cặp tiền vệ với Ever Banega. Thật ngạc nhiên khi vào thời điểm nước sôi lửa bỏng và đề cao yếu tố kinh nghiệm, Jorge Sampaoli lại tin dùng những người này. Cả 3 đều chỉ 1 lần khoác áo Albiceleste trước đó.

Có lẽ HLV 57 tuổi nghĩ rằng việc chơi tại La Bombonera, sân nhà của Boca Juniors, sẽ truyền cảm hứng cho Benedetto. Thế nhưng ông đã nhầm. Tiền đạo 27 tuổi đã bất lực để tái hiện phong độ như khi khoác áo Xeneizes và vô duyên một cách kỳ lạ. Tình huống phút 46 là ví dụ điển hình. Ở khoảng cách chỉ 5m và có đủ thời gian cũng như không gian xử lý đường chuyền tuyệt vời của Messi, Benedetto lại đánh đầu vọt xà. Anh còn bỏ lỡ một tình huống ngon ăn khác khi đối mặt thủ môn Peru ở phút 69.

Cầm bóng 66% và không thiếu cơ hội nhưng không thể chọc thủng mành lưới đối phương, điều Argentina cần nhất là kinh nghiệm và đẳng cấp của các ngôi sao, những người có khả năng gây đột biến chỉ với một vài khoảnh khắc lóe sáng. Nhưng Sampaoli lại có suy nghĩ khác và đặt niềm tin vào các tân binh.


Đầu tiên ông rút Di Maria khỏi sân và thay bằng Emiliano Rigoni, cầu thủ đang chơi bóng ở nước Nga xa xôi. Khi Fernando Gago chấn thương sau 6 phút thay thế Banega, Enzo Perez lại được trình làng. Cả hai hẳn sẽ rất hạnh phúc trong lần đầu ra mắt ĐTQG, còn những người dân xứ Tango thì chuyển đổi trạng thái từ sửng sốt sang tức giận.

Rigoni và Perez, cũng tương tự Gomez, Paredes và Benedetto, đều vật lộn đề chứng minh họ xứng đáng có mặt trên sân, dĩ nhiên khó giúp ích nhiều cho đội bóng nói chung hay Messi nói riêng. Tại sao không phải Icardi, Dybala hoặc Eduardo Salvio? Những cầu thủ này chơi cho ĐTQG đủ kinh nghiệm để biết cách xoay xở trong tình cảnh khó khăn. Tiếc là Sampaoli đã bỏ qua điều đó.

Bên cạnh những quyết định kỳ quái, HLV 57 tuổi còn gây thất vọng khi bảo lưu sơ đồ 4-2-3-1 thuần túy. Được biết đến với biệt tài biến hóa trong chiến thuật nhưng ông không đưa ra các tinh chỉnh để đối phó với kế hoạch phòng thủ của Peru.

Trên các mạng xã hội, người hâm mộ ĐT Argentina nói rằng Sampaoli còn “tệ hơn cả Tata Martino” và “không đem lại bất cứ điều gì tích cực cho Albiceleste”. Họ cũng cho rằng việc thay Banega bằng Gago là không cần thiết và những gì diễn ra sau đó khiến đây trở thành quyết định thay người tệ hại nhất kể từ khi Rodrigo Palacio thế chỗ Gonzalo Higuain ở chung kết World Cup 2014. Cho đến bây giờ, xứ Tango vẫn bực tức với pha xử lý vụng về của Palacio khi đối mặt Manuel Neuer. Vào năm đó Argentina mất cúp. Còn bây giờ, họ thậm chí còn có nguy cơ ngồi nhà.

Độ vênh quá lớn về kinh nghiệm
5 cầu thủ có mặt trong đội hình xuất phát của Argentina trận tiếp Peru sáng qua là Gabriel Mercado, Marcos Acuna, Gomez, Paredes và Benedetto chỉ có tổng cộng 27 lần khoác áo ĐTQG trước khi gặp Peru. Trong 6 người còn lại, ít nhất là Otamendi cũng có 47 lần ra sân và nhiều nhất là Mascherano với 137 lần. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x