Tây Ban Nha giành vé World Cup 2018, Italia đi play-off

Việt Hà
Từ 06:17 ngày 07-10-2017
Italia gây thất vọng khi để Macedonia cầm chân 1-1 trên sân nhà. Dù vậy, họ vẫn chắc suất dự play-off do đối thủ cạnh tranh là Albania thua 0-3 trên sân của Tây Ban Nha, đội đã giành vé trực tiếp đến VCK World Cup 2018.
Trước đối thủ kém xa về đẳng cấp, HLV Julen Lopetegui vẫn không hề chủ quan khi tung ra đội hình mạnh nhất. Chỉ có một vài xáo trộn bắt buộc, khi Rodrigo chơi thay Morata (chấn thương) trên hàng công. Còn bên hành lang phải, Odriozola có trận đầu tiên trong màu áo La Roja khi Carvajal nghỉ dài ngày.

Ở trận lượt đi vào tháng 10 năm ngoái, Tây Ban Nha khá vất vả mới kiếm được chiến thắng 2-0 trên sân của Albania. Song điều đó đã không lặp lại ở trận lượt về tại Rico Perez đêm qua. 30.000 khán giả Tây Ban Nha sớm được ăn mừng ngay phút 16, khi Rodrigo kết thúc thiện nghệ đường chuyền thông minh của Isco. Đây mới là pha lập công đầu tiên cho ĐT Tây Ban Nha của chân sút đến từ Valencia.

Tây Ban Nha 3-0 Albania

Người chơi hay nhất bên phía Tây Ban Nha là cái tên quen thuộc Isco. Tiền vệ của Real Madrid góp dấu giầy trong hầu hết các pha bóng nguy hiểm của chủ nhà. Trong thế trận lấn lướt, đoàn quân của HLV Lopetegui có bàn thứ hai vào giữa hiệp 1. Isco là người lập công từ đường chọc khe thuận lợi của Koke. Đây là lần đầu tiên Isco vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018.

HLV Lopetegui có thể nở nụ cười về những gương mặt mới mà ông đặt niềm tin. Không chỉ Rodrigo ghi bàn, hậu vệ trẻ Alvaro Odriozola cũng tạo dấu ấn với pha tạt bóng dọn cỗ để Thiago Alcantara đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 26. Trận đấu coi như khép lại khi trái bóng lăn chưa được nửa giờ đồng hồ. Tây Ban Nha quá mạnh để Albania có thể chống cự.


Trong trận đấu cùng giờ, Italia bất ngờ để Macedonia cầm chân với tỷ số 1-1. Đội bóng của HLV Gian Piero Ventura tạo được thế trận tốt hơn song lại thiếu những pha tấn công sắc sảo. Phải tới phút 40, chủ nhà mới có bàn mở tỷ số nhờ công của Chiellini. Hậu vệ đang khoác áo Juve có pha nhập thành đệm bóng chớp nhoáng từ đường căng ngang của Immobile. 

Tiếc rằng, Italia lại đánh mất thế trận trong hiệp 2 trước một Macedonia dũng cảm trong thế không còn gì để mất. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Trajkovski đã gỡ hòa 1-1 ở phút 77 sau một pha dàn xếp chuẩn mực.

Italia 1-1 Macedonia

Trận hòa đáng tiếc khiến Italia hết cơ hội tranh ngôi đầu với Tây Ban Nha. Bảng G đã hoàn toàn ngã ngũ sau lượt trận đêm qua. Tây Ban Nha độc chiếm ngôi đầu với 25 điểm, qua đó giành vé trực tiếp đến VCK World Cup 2018. Italia đứng nhì bảng với 20 điểm kèm chiếc vé dự vòng play-off. Đứng thứ ba là Albania chỉ có 13 điểm. Lượt trận cuối vào ngày 10/10 chỉ còn ý nghĩa thủ tục.

Kết quả các trận đấu bảng G
Italy 1 - 1 FYR Macedonia
Liechtenstein 0 - 1 Israel
Tây Ban Nha 3 - 0 Albania

BẢNG XẾP HẠNG
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x