Tổng quan vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Colombia và Chile nối gót Brazil?

Quang Minh
Từ 15:57 ngày 28-08-2017
Hai lượt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ cuối tuần này và giữa tuần sau có thể sẽ xác định thêm những đội bóng nối gót Brazil giành vé tới Nga.
Vòng loại khu vực Nam Mỹ đang đi dần về những vòng cuối cùng. Brazil đã sớm giành vé tới Nga, trong khi hai đội cuối bảng là Bolivia và Venezuela xem như đã bị loại. Bởi thế, ba tấm vé trực tiếp và một tấm vé dự vòng play-off lúc này là cuộc chiến của 7 đội bóng còn lại và tất cả đều có cơ hội gần như ngang nhau.

Khoảng cách đội nhì bảng Colombia và đội xếp thứ 8 Paraguay chỉ là 6 điểm. Chi tiết hơn, giữa thiên đường và địa ngục trong cuộc đua 7 đội này có thể được thay đổi chỉ sau một trận đấu. Colombia đang xếp nhì bảng, song có thể tụt ngay xuống vị trí thứ 5, tức mất vé trực tiếp chỉ sau một trận thua. Hiện, họ chỉ hơn Argentina vỏn vẹn 2 điểm.

Tuy nhiên viễn cảnh này khó xảy ra, khi lịch thi đáu ở hai trận tới của thầy trò HLV Jose Pekerman khá thuận lợi. Lượt trận thứ 15 cuối tuần này, Colombia có chuyến hành quân tới sân của Venezuela, đội bét bảng đã bị loại. Một chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay Radamel Falcao và các đồng đội. Sau đó 5 ngày, Colombia trở về sân nhà để chạm trán Brazil, đội đã giành vé. Với những người lạc quan nhất, họ có niềm tin vào việc Colombia sẽ giành trọn 6 điểm và nối gót Brazil trở thành đội bóng tiếp theo giành vé tới Nga mùa hè năm tới.

Uruguay tiếp đón Argentina là trận cầu tâm điểm vòng 15 vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
Uruguay tiếp đón Argentina là trận cầu tâm điểm vòng 15 vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ

Lượt trận thứ 15 cũng chứng kiến cuộc chiến sinh tử giữa Uruguay và Argentina. Đội chủ nhà Uruguay đang đứng thứ 3 trên BXH, trong khi Argentina đứng thứ 5 (vị trí dự vòng play-off). Tuy nhiên thứ hạng giữa hai đội có thể thay đổi sau trận đấu này, khoảng cách lúc này giữa hai đội chỉ là 1 điểm.

Sau trận đại chiến này, Argentina sẽ có trận đấu với Venezuela, trong khi Uruguay đối đầu với Paraguay. Nhìn chung, chỉ cần hai đội không thua, cả Uruguay và Argentina vẫn nắm lợi thế lớn trong cuộc chiến giành vé tới Nga.

Tuy nhiên, việc Uruguay và Argentina đối đầu nhau tạo điều kiện cho Chile ngư ông đắc lợi. Nhà ĐKVĐ Copa America đang đứng thứ 4 trên BXH (bằng điểm Uruguay, kém hiệu số) có cơ hội bứt lên khi hai vòng tới họ chỉ phải gặp Paraguay (đứng thứ 8) và Bolivia (đội đứng áp chót và gần như đã bị loại).

Chile có cơ hội lớn giành vé sớm
Chile có cơ hội lớn giành vé sớm

Với Paraguay, về lý thuyết họ vẫn có cơ hội cạnh tranh tấm vé tới Nga, nhưng lịch thi đấu quá bất lợi khi lần lượt đối đầu Chile và Uruguay. Trong khi đó, Ecuador và Peru vẫn còn cơ hội nhưng lịch thi đấu cũng không mấy ủng hộ họ. Ecuador đứng ngay sau Argentina với 2 điểm kém hơn phải làm khách tới sân của Brazil cuối tuần này, trước khi có trận đấu quan trọng với Peru, đối thủ cạnh tranh giữa tuần sau.

Trên lý thuyết, nếu chia ra mỗi đội đang nắm giữ 50% cơ hội. Thế nhưng, trên thực tế, căn cứ theo lịch thi đấu, cơ hội dành cho các đội không giống nhau, trong đó Chile và Colombia là hai cái tên thuận lợi nhất. Rất có thể sau hai lượt trận tiếp theo, có ít nhất một trong số này giành vé tới Nga.

Bảng xếp hạng


Lịch thi đấu lượt trận 15 và 16 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Vòng 15

04h00 ngày 1/9: Venezuela vs Colombia
05h30 ngày 1/9: Chile vs Paraguay
06h00 ngày 1/9: Uruguay vs Argentina
07h45 ngày 1/9: Brazil vs Ecuador
09h15 ngày 1/9: Peru vs Bolivia

Vòng 16

03h00 ngày 6/9: Bolivia vs Chile
03h30 ngày 6/9: Colombia vs Brazil
04h00 ngày 6/9: Ecuador vs Peru
06h30 ngày 6/9: Argentina vs Venezuela
07h00 ngày 6/9: Paraguay vs Uruguay
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x