23h00 ngày 8/10

Tường thuật Lithuania 0-1 Anh

BONGDAPLUS
10:55 ngày 08-10-2017
Trận đấu giữa Lithuania và Anh diễn ra trên sân Vilniaus LFF stadionas lúc 23h00 ngày 08/10/2017 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.
Trong số các HLV dẫn dắt ĐT Anh 10 năm qua, Gareth Southgate là nhà cầm quân ưa thích thử nghiệm nhất. Dù đã tạo dựng được một bộ khung khá chắc chắn cho Tam sư, nhưng Southgate vẫn luôn tìm tòi các nhân tố mới.

Trong vòng một năm qua, HLV Southgate đã đưa 7 cầu thủ ra mắt tại ĐT Anh. Kieran Trippier, Aaron Cresswell, Michael Keane… đều chơi trận đầu tiên của mình cho Tam sư dưới thời Southgate. Đêm nay, rất có thể tới lượt Jordan Pickford, Harry Maguire và Harry Winks có màn ra mắt. Cả ba gương mặt này đã thi đấu tốt tại Premier League thời gian qua và sẵn sàng đón nhận thử thách tại ĐTQG.

Tình thế hiện tại càng thuận lợi để HLV Southgate thử nghiệm những nhân tố mới. Sau chiến thắng Slovenia ở lượt trước, ĐT Anh đã đoạt vé dự World Cup 2018. Vì thế chuyến đi tới Lithuania đêm nay không mấy quan trọng về mặt kết quả. Dù thắng hay thua thì Tam sư cũng sẽ có mặt ở Nga vào Hè năm sau.


Trận đấu này cũng là dịp để HLV Southgate chuẩn bị những phương án nhân sự dự phòng cho giải đấu lớn trên đất Nga mùa Hè năm sau. ĐT Anh bất bại tại vòng loại World Cup và EURO kể từ năm 2009, song vẫn tồn tại nhiều bất ổn. Tam sư không có những tiền vệ trung tâm đẳng cấp, vị trí nhạc trưởng chưa có người gánh vác xứng đáng.

Chuyến đi tới Lithuania đêm nay là dịp để HLV Southgate tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề trên. Đội hình hai của Tam sư không thiếu những cầu thủ giỏi như Kieran Trippier, Michael Keane… Tuy nhiên, khả năng kết nối giữa họ chắc chắn không thể tốt như đội hình chính. Phần lớn các cầu thủ trong đội hình hai chưa có nhiều thời gian thi đấu cùng nhau. Vì thế, thật khó để đòi hỏi Tam sư có một chiến thắng với cách biệt lớn đêm nay.

Tuy nhiên, do Lithuania khá yếu nên nhiều khả năng chuỗi trận bất bại của ĐT Anh sẽ tiếp tục được duy trì. Trong 7 trận vừa qua, Lithuania thua tới 6. Trận đấu duy nhất mà Lithuania không thua trong năm 2017 là khi họ hòa đội lót đường Malta với tỷ số 1-1. Với phong độ tệ hại đó, Lithuania chỉ có thể tránh thua đậm trước đội hình hai của ĐT Anh chứ không thể nghĩ tới chiến thắng.

THÔNG TIN
- Lithuania: Vytautas Luksa vắng mặt vì chấn thương.
- Anh: Lingard, Keane, Trippier... nhiều khả năng đá chính.
- Lithuania thắng theo châu Á ở 3/5 trận sân nhà vừa qua.
- Anh thua theo châu Á 6/7 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 3 bàn: Trong 7 trận vừa qua của Lithuania, có 5 trận kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. 4/5 trận gần đây của Anh cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng cuộc đối đầu sắp tới giữa hai đội sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.


DỰ ĐOÁN: 1-2
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x