VL World Cup 2018 khu vực châu Á: Trung Quốc thắng sốc Hàn Quốc, Thái Lan gần như bị loại

Hoàng Việt
Từ 09:14 ngày 24-03-2017
Trung Quốc đã có chiến thắng đầy bất ngờ trước Hàn Quốc để nhen nhóm lại hy vọng dự World Cup 2018, trong khi đại diện Đông Nam Á Thái Lan gần như nói lời chia tay với giấc mơ vươn ra tầm thế giới.
Iran vượt lên ở bảng A, Trung Quốc thắng sốc Hàn Quốc

HLV Marcelo Lippi đã giúp Trung Quốc làm được điều mà 7 năm qua họ không được trải nghiệm, đó là đánh bại Hàn Quốc. Hai người hùng khác của Trung Quốc trong trận đấu vừa qua với Hàn Quốc là Yu Dabao, người đánh đầu ghi bàn duy nhất vào phút 34 và thủ môn Zeng Cheng với những pha cứu thua xuất sắc.

Chiến thắng trước Hàn Quốc giúp Trung Quốc thoát khỏi vị trí cuối trên BXH. Sau 6 trận đấu, Trung Quốc có được 5 điểm. Nó giúp đội quân của Lippi nhen nhóm hy vọng vào một suất dự World Cup 2018. Bảng A còn lại 4 trận, vé đi thẳng tới Nga là khá khó với Trung Quốc nhưng vị trí thứ 3, đồng nghĩa với việc có cơ hội đá play-off là điều mà họ có thể hướng tới.

Người hùng Yu Dabao của Trung Quốc
Người hùng Yu Dabao của Trung Quốc

Trong khi đó, Iran đã vượt lên độc chiếm vị trí nhất bảng bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Qatar. Iran đã có 14 điểm sau 6 trận, nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Hàn Quốc 4 điểm. Hàn Quốc dù bất ngờ thua sốc trước Trung Quốc song lại không đánh mất vị trí nhì bảng bởi Uzbekistan cũng thất thủ trước Syria. 

Những kết quả đó làm cho cuộc đua tranh vé còn lại đi thẳng tới Nga ở bảng A giữa Hàn Quốc, Uzbekistan và Syria trở nên nóng bỏng. Mỗi đội hiện chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm.

Kết quả cụ thể lượt trận thứ 6 
Trung Quốc 1-0 Hàn Quốc
Syria 1-0 Uzbekistan
Qatar 0-1 Iran

BXH bảng A


Saudi Arabia và Nhật Bản chia ngôi đầu, Thái Lan gần như bị loại

Cuộc đua tranh ở bảng B rất căng thẳng trước khi vòng đấu thứ 6 diễn ra, đội đầu bảng chỉ hơn đội xếp thứ 4 đúng 1 điểm. Dù vậy, Saudi Arabia và Nhật Bản đã giành được những chiến thắng quan trọng để tách tốp. Trên sân của đối thủ bám đuổi UAE, Nhật Bản đã xuất sắc giành thắng lợi 2-0 nhờ các pha lập công của Yuya Kubo và Yasuyuki Konno.

Saudi Arabia chỉ phải đối mặt với đội cuối bảng Thái Lan và họ không cho phép đại diện Đông Nam Á bất kỳ cơ hội nào để gây bất ngờ. Chiến thắng 3-0 giúp Saudi Arabia cùng Nhật Bản chia sẻ ngôi đầu. Với Thái Lan, ước mơ World Cup đang rất xa tầm với của họ. Thái Lan kém vị trí thứ 3 tới 9 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 4 trận đấu nữa là kết thúc.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, Australia đã có trận hòa đáng tiếc trước Iraq. Đây là trận hòa thứ 4 liên tiếp của Australia tại vòng loại và họ đành phải chấp nhận vị trí thứ 3 ở bảng đấu.

Kết quả cụ thể lượt trận thứ 6 
Iraq 1 - 1 Australia
Thái Lan 0 - 3 Saudi Arabia
U.A.E. 0 - 2 Nhật Bản

BXH bảng B

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x