Vòng loại World Cup 2018 bảng B: Ronaldo lập cú đúp, Bồ bám đuổi Thụy Sỹ

Quang Minh
Từ 06:08 ngày 10-06-2017
Critiano Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha đánh bại Latvia 3-0, qua đó tiếp tục bám đuổi quyết liệt Thụy Sỹ trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng B cùng tấm vé thẳng tiến tới Nga.
VIDEO: Latvia 0-3 Bồ Đào Nha

Trở lại tập trung cùng toàn đội sau khi lên ngôi vô địch Champions League, Ronaldo tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn hủy diệt của mình thời gian gần đây. Anh chính là người hùng của Bồ Đào Nha trong chuyến hành quân tới sân của Latvia đêm qua, với một cú đúp trước khi kiến tạo cho Andre Gomes ấn định chiến thắng tưng bừng 3-0 cho nhà ĐKVĐ EURO.

Ở trận đấu đêm qua, dù được đánh giá vượt trội so với Latvia, song Bồ Đào Nha đã thi đấu rất bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Thủ thành Andris Vanins có ít nhất 2 tình huống cứu thua xuất thần trước những pha dứt điểm của Ronaldo. Tuy nhiên, tới phút 41 anh cũng bị Ronaldo khuất phục bằng tình huống băng vào đánh đầu bồi ở khoảng cách chưa đầy 1m. Trước đó trung vệ Jose Fonte có pha bật cao đánh đầu chạm cột dọc và đưa bóng đến đúng vị trí của Ronaldo.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Bồ Đào Nha nhập cuộc rất hưng phấn trong hiệp 2. Phút 61, chính Ronaldo khởi mào cho đợt phản công của đội nhà và cũng chính anh là người chọn đúng điểm rơi đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha. 5 phút sau, Ronaldo thêm một lần tỏa sáng, nhưng lần này anh kiến tạo thuận lợi để đồng đội Andre Silva băng lên dứt điểm gọn gàng ấn định chiến thắng 3-0.

VIDEO: Đảo Faroe 0-2 Thụy Sỹ

Mặc dù giành trọn 3 điểm nhưng Bồ Đào Nha vẫn chưa thể vươn lên ngôi đầu bảng, bởi ở trận đấu cùng giờ Thụy Sỹ vẫn cho thấy phong độ ấn tượng của mình bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân của Đảo Faroe, qua đó tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng tại vòng bảng.

Rõ ràng, cục diện bảng B giờ là cuộc đua song mã giữa Thụy Sỹ và Bồ Đào Nha bởi khoảng cách từ vị trí thứ 2 của Bồ Đào Nha với vị trí thứ 3 của Hungary đã lên tới 8 điểm.

Kết quả các trận đấu
Andorra 1-0 Hungary
Faroe Islands 0-2 Thụy Sỹ
Latvia 0-3 Bồ Đào Nha
Bảng xếp hạng Bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x