Vòng loại World Cup 2018 - Bảng G: Italia & Tây Ban Nha tiếp tục chia sẻ ngôi đầu

Lộc Trần
Từ 06:15 ngày 12-06-2017
Trước những đối thủ kém hơn rất nhiều về chuyên môn, cả Italia và Tây Ban Nha đều đã thể hiện được sức mạnh để qua đó giành trọn 3 điểm.

VIDEO: Italia 5-0 Liechtenstein

Liechtenstein đang xếp cuối bảng G vòng loại World Cup 2018 nên đương nhiên không phải là đối thủ xứng tầm của đội chủ nhà Italia. Đoàn quân Thiên thanh sau 2 chiến thắng đậm trong các trận giao hữu cũng nhập cuộc với một tâm lý hết sức thoải mái. Sự vượt trội này nhanh chóng thu về kết quả.

Phút 35, người Italia mở tỉ số với một tuyệt phẩm đỡ ngực rồi vuốt bóng chân phải đẹp mắt của Lorenzo Insigne. Hiệp 1 khép lại với lợi thế 1 bàn dẫn trước của đội bóng xứ mỳ ống.

Belotti thi đấu rất ấn tượng
Belotti thi đấu rất ấn tượng

Tuy nhiên, bữa tiệc chỉ thực sự bắt đầu trong hiệp 2. Nửa sau của trận đấu chứng kiến các học trò của HLV Giampiero Ventura mới thực sự chơi bùng nổ. Phút 52, chân sút đang được M.U săn đón Andrea Belotti nhận bóng từ đường chọc khe của Insigne trước khi dứt điểm chéo góc gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Azzurri.

Belotti chính là người kiến tạo thuận lợi cho Eder Martin lập công nâng tỷ số lên 3-0 hơn 20 phút sau. Những phút còn lại, lần lượt Bernardeschi và Gabbiadini ghi bàn ấn định tỷ số 5-0 cho Italia. Đây là trận thắng vô cùng quan trọng bởi Italia vừa giành được 3 điểm, vừa ghi được nhiều bàn để rút ngắn cách biệt chỉ số phụ với Tây Ban Nha, đội cũng đã thắng Macedonia 2-1.

VIDEO: Macedonia 1-2 Tây Ban Nha

Macedonia chỉ xếp áp chót bảng G vòng loại World Cup 2018 với chỉ 3 điểm giành được trước lượt trận thứ 6. Do đó, dù có lợi thế sân nhà, Macedonia vẫn không thể là đối thủ ngang tầm của Tây Ban Nha. Tuy nhiên đây hoàn toàn không phải là một trận đấu dễ dàng cho Những chú bò tót.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, thầy trò Julen Lopetegui nhanh chóng chiếm được thế trận. Thành quả vì thế cũng đến rất sớm. Ngay phút 15, nhận đường chuyền ngang bên cánh trái của Jordi Alba, David Silva xoay người sút chân phải quyết đoán vào góc gần mở tỉ số. Chỉ 12 phút sau, đến lượt Diego Costa hoàn tất đường căng ngang thuận lợi của Isco nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Costa & Silva cùng tỏa sáng giúp Tây Ban Nha giữ vững ngôi đầu
Costa & Silva cùng tỏa sáng giúp Tây Ban Nha giữ vững ngôi đầu

Kết thúc hiệp 1 với lợi thế 2 bàn, những tưởng La Roja sẽ được chơi nhàn nhã trong hiệp 2 thì đội chủ nhà bất ngờ vùng lên. Phút 66, nhạn đường chuyền của Goran Pandev, Stefan Ristovski đi bóng dũng mãnh bên hành lang cánh phải trước khi ra chân trái phá rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội chủ nhà. Nếu chắt chiu hơn trong phần còn lại, Macedonia thậm chí đã có thể kiếm được 1 điểm. 

Thắng chung cuộc 2-1, Tây Ban Nha dù có cùng 18 điểm như Italia vẫn xếp đầu bảng do có hiệu số phụ tốt hơn. Ở trận đấu còn lại, Israel thua đau Albania 0-3 ngay trên sân nhà.

Kết quả cụ thể
Macedonia 1-2 Tây Ban Nha
Italia 5-0 Liechtenstein
Israel 0-3 Albania

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x