Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Argentina dễ thoát cửa tử

Đỗ Trung
Từ 13:53 ngày 04-09-2017
Argentina đang chỉ đứng ở vị trí thứ 5 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, cánh cửa giành vé trực tiếp sang Nga vào năm sau của đội tuyển xứ Tango vẫn khá sáng sủa.
Khu vực Nam Mỹ sẽ có 4,5 suất tham dự World Cup 2018 và Brazil đã trở thành đội đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nếu giữ nguyên thứ hạng hiện tại cho tới khi lượt đấu thứ 18 khép lại, Argentina sẽ phải đá trận tranh vé vớt với đại diện số 1 của châu Đại Dương. 

Tất nhiên, đó là viễn cảnh mà Lionel Messi cùng các đồng đội không hề mong muốn. Trên thực tế, Argentina vẫn tràn trề cơ hội đoạt vé trực tiếp tới Nga vào năm sau, đặc biệt sau những kết quả hết sức bất ngờ từ lượt đấu thứ 15 vừa kết thúc tuần trước.

Ở lượt đấu thứ 15, dù Argentina chỉ giành được 1 trận hòa trước Uruguay, song hai đối thủ xếp trên họ là Colombia và Chile cũng thay nhau sảy chân. Nếu như Colombia để đội xếp bét bảng Venezuela cầm chân 0-0, thì Chile thậm chí còn trải qua một cơn ác mộng với trận thua tan nát 0-3 trước Paraguay ngay tại sân nhà.

Cục diện vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ sau 15 lượt đấu
Cục diện vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ sau 15 lượt đấu

Chính điều này khiến cục diện khu vực Nam Mỹ đang trở nên hết sức khó lường, và những tấm vé còn lại sẽ chỉ được xác định ở những lượt đấu cuối cùng. Lúc này, Colombia đang xếp thứ 2 với 25 điểm, Uruguay cùng Chile lần lượt bám đuổi phía sau với 1 và 2 điểm ít hơn. 

Argentina bằng điểm Chile nhưng chấp nhận đứng thứ 5 vì kém chỉ số phụ. Đáng chú ý, từ vị trí thứ 2 (Colombia) đến thứ 8 (Ecuador) chỉ cách nhau 5 điểm - một khoảng cách hoàn toàn đủ sức tạo nên bất ngờ. Vị trí thứ 5 hiện giờ dĩ nhiên đặt Argentina vào tình thế nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch thi đấu ở 3 lượt trận cuối, đoàn quân của HLV Jorge Sampaoli đủ sức tự quyết vận mệnh của chính mình.

Cụ thể, ở lượt đấu thứ 16 diễn ra vào giữa tuần này, Argentina sẽ được tiếp đón đối thủ yếu nhất bảng là Venezuela trên sân nhà. Sau đó, Albiceleste sẽ lần lượt đối đầu Peru và Ecuador trong 2 lượt cuối. Đây đều là 3 đội tuyển ở đẳng cấp thua kém so với Argentina, và nếu chơi đúng sức, việc bỏ túi 9 điểm tuyệt đối có thể nằm trong tầm tay nhà đương kim á quân thế giới. Khi đó một vị trí trong Top 4 là hoàn toàn có thể xảy ra khi các đối thủ xếp trên họ có lịch khó hơn hẳn, đặc biệt là Colomabia và Chile còn phải gặp đội mạnh nhất bảng đấu Brazil. 

Lịch thi đấu của Argentina 3 lượt cuối
6h30 ngày 6/9, Argentina vs Venezuela
Ngày 5/10 (chưa xác định giờ), Argentina vs Peru
4h00 ngày 11/10, Ecuador vs Argentina
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x