Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Chung kết vào tháng 3

Việt Hà
Từ 06:09 ngày 17-11-2016
Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Ở đó, có những trận cầu một mất một còn. Cuộc thư hùng Argentina - Chile vào tháng 3 năm sau là như thế.
Argentina đứng thứ 5 trên BXH khu vực Nam Mỹ với 19 điểm, ít hơn 1 điểm so với Chile. Messi và đồng đội hiểu rõ tầm quan trọng của 3 điểm trước đối thủ này. Argentina sẽ lần đầu lọt vào Top 4, khu vực giành vé trực tiếp đến World Cup 2018. Một kết quả hòa có thể tạo ra thảm họa, khi Colombia sẵn sàng vượt mặt khiến con đường đến Nga càng trở nên gập ghềnh cho người Argentina. Tương tự về phía Chile, họ phải nỗ lực tột cùng để không bị đánh bật khỏi Top 4.

Một trận “chung kết” thực sự giữa Argentina và Chile (21/03/17), hai đối thủ từng gặp nhau ở hai trận chung kết Copa America gần đây. Trong cả hai lần đó người Argentina đều ôm hận trên chấm 11 mét. Nếu Higuain sút hỏng luân lưu ở trận chung kết 2015 thì tới lượt Messi thất bại trong loạt cân não tại trận chung kết năm nay. Chile đã chứng tỏ bản lĩnh và sự lì lợm trước dàn sao của Albiceleste. Do vậy, không thể nói trước điều gì khi hai bên tái ngộ trên đất Argentina vào tháng 3 sang năm.

Hiện tại cả Argentina lẫn Chile đều có phong độ tốt. Tuy nhiên, mọi thứ còn thay đổi nhiều sau 5 tháng nữa. Cần biết rằng đó là thời điểm mà mùa giải ở châu Âu đến hồi quyết liệt nhất. Những Messi, Higuain, Di Maria (Argentina) hay Sanchez, Vidal (Chile) phải vắt kiệt sức lực cho giải VĐQG và cả Champions League. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Argentina nhận về một Messi mỏi mệt, thiếu sinh lực. Và đó sẽ là đội bóng hoàn toàn khác so với chiến thắng thuyết phục vừa qua trước Colombia.


Với riêng HLV Bauza, Chile sẽ là bài test chính xác cho năng lực của vị tân HLV 58 tuổi. Kể từ khi nhậm chức vào tháng 8 vừa qua, Bauza chưa để lại dấu ấn đáng kể trong lối chơi của Albiceleste. Thành tích của Argentina chưa khởi sắc (2 thắng, 2 hòa, 2 thua/6 trận dưới thời Bauza), còn trận thắng mới nhất trước Colombia lại do một tay Messi làm nên. Trong trận đánh lớn nhất kể từ khi cầm quân, Bauza gánh thất bại nặng nề 0-3 trước Brazil. Chile không có dàn sao như Brazil nhưng họ sở hữu lối chơi lì lợm và một vài cá nhân xuất sắc. Nếu tiếp tục chỉ trông vào đôi chân ma thuật của Messi, Bauza sẽ phải trả giá đắt.

So với Chile, Argentina gặp thuận lợi hơn về lịch thi đấu. Ngoài Chile, Messi và đồng đội chỉ phải gặp Bolivia, Uruguay, Venezuela, Peru, Ecuador trong phần còn lại của chặng đường vòng loại. Trong khi đó, Chile ngoài chuyến làm khách nhiều cạm bẫy tại Argentina còn phải tới Brazil ở lượt trận cuối cùng. Trong bối cảnh đó, cuộc họp thượng đỉnh Argentina - Chile mang ý nghĩa quyết định số phận của cả hai. 

Với nền bóng đá tầm cỡ như Argentina, đã tới World Cup là phải đi cửa chính (vé trực tiếp). Nhưng điều đó phụ thuộc rất lớn vào việc họ có thắng được Chile hay không. Một kết quả ngoài chiến thắng có thể mang tới bi kịch Argentina làm khán giả tại World Cup 2018. Không ai muốn Messi vắng mặt trong ngày hội lớn nhất cả.

CON SỐ
88 Argentina và Chile đã 88 lần đụng độ nhau tại các giải đấu chính thức. Trong đó, Argentina chiếm ưu thế tuyệt đối với 58 thắng, 24 hòa chỉ có 6 trận thua. Argentina ghi được 189 bàn thắng vào lưới Chile và chỉ phải nhận 70 bàn thua.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x