Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ: Tuần phán quyết của Argentina

Quang Minh
Từ 17:22 ngày 02-10-2017
Hai lượt trận cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ được coi là mang ý nghĩa quyết định đối với tấm vé tới Nga của hai ông lớn Argentina và Chile.
Chưa lúc nào cuộc đua cạnh tranh những tấm vé dự World Cup ở khu vực Nam Mỹ trở nên hấp dẫn và kịch tính như thế. Ngoại trừ Brazil đã có tấm vé tới Nga mùa Hè 2018, có tới 7 đội bóng vẫn còn cơ hội cạnh tranh một suất dự World Cup 2018.

Hiện tại, sau 16 lượt trận, Brazil là đội duy nhất của khu vực Nam Mỹ đã giành vé tới Nga. 3 suất trực tiếp còn lại và một suất dự vòng play-off vẫn đang là cuộc chiến của 7 đội bóng (từ thứ 2 là Uruguay, 27 điểm đến Ecuador, 20 điểm).

Uruguay rộng cửa giành vé tới Nga
Uruguay rộng cửa giành vé tới Nga

Trong số này Uruguay chiếm ưu thế nhất, khi đang có 27 điểm, đứng thứ 2 trên BXH. Hai lượt trận cuối, Luis Suarez và các đồng đội chỉ phải gặp hai đội bét bảng đã bị loại là Venezuela (thứ 10, 8 điểm) và Bolivia (thứ 9, 13 điểm). Việc Uruguay giành hai chiến thắng để đảm bảo vị trí thứ 2 chắc chắn không khiến nhiều người bất ngờ.

Ở lượt trận thứ 17, Argentina sẽ có trận quyết chiến với Peru, đội đứng ngay phía trên họ ở BXH (bằng điểm, kém hiệu số). Chỉ cần giành chiến thắng trên sân nhà, Lionel Messi và các đồng đội sẽ có cơ hội lớn giành vé tới Nga, khi lượt trận cuối họ chỉ phải gặp Ecuador, đội đứng thứ 8 với 20 điểm.

Messi và các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành vé dự World Cup
Messi và các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành vé dự World Cup

Với Peru, dù đang đứng thứ 4 trên BXH, nhưng cơ hội đi tiếp của đội bóng này là thấp nhất, khi hai lượt trận cuối họ lần lượt gặp Argentina và Colombia, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trong khi đó, Colombia lúc này đang đứng thứ 3 trên BXH và họ được tự quyết số phận của mình với hai trận đối đầu Paraguay (đứng thứ 7, 21 điểm) và Peru.

Chile, nhà vô địch Copa America hai lần liên tiếp gần đây đang là đội bóng thất thế nhất. Họ hiện tại đứng thứ 6 trên BXH và nếu không cải thiện được vị trí sẽ chấm dứt giấc mơ giành vé dự World Cup. Ở lượt trận 17, Chile sẽ tiếp đón Ecuador trên sân nhà, trước khi hành quân tới sân của đội đầu bảng Brazil ở lượt trận cuối cùng.

Lịch thi đấu hai vòng cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Vòng 17


Bolivia vs Brazil
Venezuyela vs Uruguay
Chile vs Ecuador
Colombia vs Paraguay
Argentina vs Peru

Vòng 18

Brazil vs Chile
Ecuador vs Argentina
Paraguay vs Venezuela
Peru vs Colombia
Uruguay vs Bolivia
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x