World Cup 2018 nguy cơ vắng các nhà vô địch châu lục

Quang Hoà
Từ 17:10 ngày 01-10-2017
World Cup lâu nay vẫn là sân chơi dành cho những gã khổng lồ trong làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên, đang có một thực tế thú vị là có thể mùa Hè năm sau không nhà vô địch châu lục nào góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Mới nghe qua, đây quả là câu chuyện khó tin bởi những đội đã vô địch châu lục hẳn phải rất sừng sỏ. Nhưng nhìn vào những gì diễn ra ở vòng loại, quả thật cả Bồ Đào Nha (vô địch châu Âu), Chile (vô địch Nam Mỹ), Mỹ (vô địch Bắc - Trung Mỹ), Australia (vô địch châu Á), Cameroon (vô địch châu Phi) và New Zealand (vô địch châu Đại Dương) nếu không bị loại thì cũng đang ở vào tình cảnh khó khăn.

Đầu tiên phải kể đến trường hợp của Cameroon. Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi, họ đã kém đội dẫn đầu bảng B là Nigeria tới 7 điểm trong sau 4 lượt trận (3 so với 10). Với việc phía trước chỉ còn vỏn vẹn 2 lượt đấu, những chú sư tử bất trị chắc chắn không còn đường tới Nga vào mùa Hè năm sau.

Tình thế hiện nay của Cameroon ở vòng loại khu vực châu Phi


Về phần mình, do để thua Thụy Sỹ 0-2 ngay ở trận ra quân vòng loại khu vực châu Âu, Bồ Đào Nha hiện chỉ xếp thứ 2 bảng B, kém chính đối thủ đã toàn thắng cả 8 trận 3 điểm (21 so với 24). Đúng là Bồ Đào Nha không thể tụt xuống thứ 3 (họ hơn đội xếp ngay sau là Hungary đến 10 điểm khi phía trước chỉ còn 2 trận), nhưng hẳn đội bóng này không muốn chôn chân ở vị trí thứ 2 để phải đá play-off với một đại diện châu Âu hứa hẹn rất đáng gờm.

Tình thế hiện nay của Bồ Đào Nha ở vòng loại khu vực châu Âu


Chuyển qua khu vực Nam Mỹ, nhà vô địch Chile sau 2 thất bại liên tiếp trước Paraguay (0-3) và Bolivia (0-1) đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH mà ở đó chỉ có 4 đội dẫn đầu dược dự World Cup. Đây là thứ hạng thậm chí không đủ để họ giành vé dự vòng play-off liên châu lục. Tuy chỉ kém đội xếp thứ 5 là Argentina có 1 điểm (23 so với 24), song đây vẫn là khoảng cách khó san lấp bởi phía trước Chile chỉ còn có 2 trận (gặp Ecuador và Brazil).

Tình thế hiện nay của Chile ở vòng loại khu vực Nam Mỹ


Ở khu vực Bắc Mỹ, tình cảnh của Mỹ có khá hơn một chút vì dẫu sao họ cũng đang xếp thứ 4 trong BXH có 6 đội tham gia. Nếu sau 2 lượt trận cuối thứ hạng này không thay đổi thì Mỹ sẽ đá play-off với Syria hoặc Australia để nuôi hy vọng dự World Cup 2018.

Tình thế hiện nay của Mỹ ở vòng loại khu vực Bắc Trung Mỹ


Syria và Australia chính là 2 đội kết thúc vòng bảng khu vực châu Á ở các vị trí thứ 3 các bảng A và B. Như vậy trong khi 4 đội dẫn đầu 2 bảng là Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản và Saudi Arabia có vé tới thẳng Nga thì Syria và Australia phải đọ sức với nhau để giành quyền đá play-off với đội xếp thứ 4 vòng loại khu vực Bắc - Trung Mỹ.

Cuối cùng, New Zealand tuy không có đối thủ ở châu Đại Dương (đã thắng Quần đảo Solomon 8-3 ở trận chung kết khu vực) vẫn ít có cơ hội dự World Cup 2018 do họ còn phải đá play-off với đội xếp thứ 5 vòng loại khu vực Nam Mỹ (lúc này đang là Argentina). Với thách thức lớn như vậy, sẽ chẳng ai bất ngờ nếu New Zealand lại lỡ hẹn với World Cup, giống như những gì vẫn thường xảy ra trong quá khứ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x