Xứ Wales suýt làm nên điều kỳ diệu

MẠNH KHỞI
Từ 10:17 ngày 13-06-2017
Bất chấp việc thiếu tới 4 trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, đặc biệt là trường hợp của ngôi sao lớn nhất Gareth Bale, nhưng Xứ Wales đã chơi một trận đầy dũng cảm ở Belgrade. Tuy vậy, rất tiếc vì đội quân của HLV Chris Coleman đã không thể giành 3 điểm để thay đổi cục diện cuộc đua tại bảng D.
Ben Woodburn và Hal Robson-Kanu bị chấn thương, Neil Taylor và nhất là Bale dính án treo giò khiến HLV Coleman rất khó xoay sở trước chuyến đi tới Belgrade. Ngay cả truyền thông trong nước cũng đã tin vào một thất bại đậm đà cho Xứ Wales trên đất Serbia. 

Nhưng Xứ Wales đã cho thấy đội bóng này không được xây dựng theo công thức “Bale + 10 cầu thủ khác”. Vẫn giống như màn trình diễn ở VCK EURO 2016, giải đấu mà Xứ Wales đã vào đến tận bán kết, đội quân của HLV Coleman đã trở thành một khối rắn chắc, thách thức mọi đối thủ.

Cú đá penalty theo kiểu Panenka của Aaron Ramsey đã giúp Xứ Wales vượt lên và cứ ngỡ họ sẽ giành chiến thắng. Nhưng nửa sau hiệp 2 xuống sức đã khiến Xứ Wales phải trả giá khi để Aleksandar Mitrovic gỡ hòa ở phút 74. Nếu Xứ Wales giành chiến thắng, họ đã thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Serbia xuống còn 1 điểm, CH Ireland còn 2 điểm. 

Dĩ nhiên cơ hội vẫn còn với Xứ Wales, nhưng khoảng cách 4 điểm so với CH Ireland và Serbia là không nhỏ trong 4 trận đấu còn lại, kể cả khi Xứ Wales còn trận cuối gặp CH Ireland trên sân nhà.  Điều kỳ diệu ở Belgrade không xảy ra dù Xứ Wales đã có 90 phút đầy quả cảm. Nhưng vấn đề quan trọng nhất của Xứ Wales là họ hòa quá nhiều, tới 5/6 trận. Làm sao để Bale có thể đưa đội bóng này tới đất Nga mùa Hè tới được đây?
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x