World Cup là đỉnh Everest chờ Messi và Ronaldo

DUY KHÁNH
Từ 10:23 ngày 12-10-2017
Chức vô địch World Cup, đỉnh Everest của bóng đá thế giới đang chờ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo chinh phục vào mùa Hè sang năm.
Nếu ví mỗi danh hiệu như một đỉnh núi, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là những nhà leo núi kỳ tài khi đã chinh phục gần như mọi danh hiệu cao quý nhất tại cấp độ CLB. Messi có 30 danh hiệu cùng Barcelona, Ronaldo có 25 danh hiệu cùng Sporting Lisbon, Manchester United và Real Madrid. Cúp VĐQG, cúp QG, Champions League, Siêu cúp... đủ cả.

Tại cấp độ đội tuyển, Ronaldo có phần nhỉnh hơn với chức vô địch EURO 2016, chiến tích vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Messi chỉ có 2 tấm danh hiệu kém danh giá hơn nhiều là vô địch U20 Thế giới và Huy chương vàng Olympic 2008. Tuy nhiên, cả hai nhà leo núi kỳ tài này đều chưa từng đặt chân tới đỉnh núi cao nhất, đỉnh Everest của thế giới túc cầu. Đó là chức vô địch World Cup.

Những diễn biến mới nhất, Messi lẫn Ronaldo đều dẫn dắt đội tuyển quê nhà giành vé tham dự cuộc thi leo lên đỉnh Everest tại Nga mùa Hè năm sau. Ronaldo đóng góp 15 bàn thắng trong 9 trận vòng loại của World Cup, chiếm 32% tổng số bàn thắng toàn đội. Messi thì đem đến nhiều cảm xúc hơn, lập một cú hat-trick tại lượt trận cuối cùng để đưa Argentina tới xứ sở bạch dương.

Khi cả hai đều đã bước qua tuổi 30 (Messi 30, Ronaldo 32), có thể nói World Cup 2018 chính là cuộc thi "chung kết" để phân định ai trong hai siêu sao đã thống trị bóng đá thế giới ngót nghét chục năm qua thành công hơn. Tất nhiên, như những lần trước, hành trình chinh phục đỉnh cao này vô vàn chông gai.

Infographic: Những danh hiệu Messi và Ronaldo đã giành được trong sự nghiệp

Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x