Djokovic chán Grand Slam cũng như số 1 thế giới

Nhật Minh Nhật Minh
14:35 ngày 03-10-2016
Áp lực phải chiến thắng đè nặng khiến tay vợt số 1 thế giới người Serbia, Novak Djokovic dần mất đi khát khao giành thêm danh hiệu nữa.
Djokovic chán Grand Slam cũng như số 1 thế giới
Chia sẻ với truyền thông sau một buổi tập ở quê nhà Belgrade cuối tuần trước, Djokovic cho biết danh hiệu Grand Slam và vị trí số 1 thế giới đã không còn là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của mình nữa.

“Tôi thực sự cảm thấy đang phải chịu áp lực tâm lý rất lớn. Hiện tại tôi không còn nghĩ đến số danh hiệu nữa” - tay vợt từng giành được 12 Grand Slam trong sự nghiệp Novak Djokovic chia sẻ.

“Sau tất cả thì tennis cũng không phải là thứ duy nhất có trên thế giới này”. Chức vô địch Grand Slam đầu tiên trên mặt sân đất nện hồi tháng 6 vừa qua đã đưa Djokovic trở thành tay vợt thứ 3 trong lịch sử liên tiếp giành được 4 Grand Slam sau Don Budge and Rod Laver, một kỳ tích lặp lại sau gần 50 năm.

Djokovic đã có nửa đầu mùa giải 2016 thành công khi vô địch cả Australian Open và Roland Garros. Nhưng nửa cuối năm nay, tay vợt số 1 thế giới đã đánh mất chính mình khi lần lượt bị loại sớm ở Wimbledon (thua Sam Querrey ở vòng 3), thất bại ngay ở trận đầu tiên tại Olympic Rio trước del Potro, gục ngã trước Stan Wawrinka tại tứ kết US Open vừa qua.

Djokovic vô địch Roland Garros 2016
Djokovic vô địch Roland Garros 2016

Phong độ này hoàn toàn tương phản so với năm ngoái rất thành công khi Djokovic vô địch ở 3 trong 4 giải Grand Slam và giữ vững ngôi số 1 trên bảng xếp hạng ATP. Thứ hạng này hiện đang bị đe dọa bởi Andy Murray.

Nole cũng cho biết, anh đã ngồi lại và nói chuyện thẳng thắng với HLV Boris Becker về tương lai mối quan hệ hợp tác giữa họ. Kể từ khi Becker dẫn dắt thì Djokovic đã có được 7 danh hiệu Grand Slam.

“Tôi rất hạnh phúc về sự cộng tác này. Ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều”. Do chấn thương khuỷu tay chưa hồi phục cho nên Djokovic đã phải bỏ không tham dự China Open khởi tranh đầu tuần này.

Anh hy vọng có thể kịp hồi phục để góp mặt tại Thượng Hải mở rộng Shanghai Masters sắp tới (từ ngày 10/10).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x