Xuất phát từ mong muốn cập nhật kiến thức mới, kỹ thuật tiên tiến và các lợi ích từ việc sử dụng keo dán gạch và keo chà ron trong thi công ốp lát gạch, thương hiệu keo dán gạch và keo chà ron hàng đầu thế giới - Weber (thuộc tập đoàn Saint-Gobain, Pháp) đã tổ chức “Cuộc thi tay nghề dán gạch Weber” đầu tiên ở Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.
Thỏa kỳ vọng “lát gạch hiệu quả” của các nhà thầu
Anh Lê Thế Hùng (Chủ thầu công ty xây dựng An Gia) cho biết: “Khách hàng của chúng tôi đa phần đều chuộng sử dụng các loại đá hoa cương, gạch granite, porcelain… cho ngôi nhà của họ. Những loại gạch này có độ bóng đẹp, kích thước lớn, ít hoặc không hút nước… khiến cho việc thi công bằng hồ dầu truyền thống không còn hiệu quả như trước. Theo thời gian, gạch dễ bong lên, nứt, ảnh hưởng đến công trình của khách hàng cũng như uy tín của chủ thầu chúng tôi.”
Không chỉ anh Thế Hùng, mà hầu hết các chủ thầu khác cũng có nỗi băn khoăn tương tự. Sự thay đổi trong xu hướng và yêu cầu thẩm mỹ cao của việc sử dụng gạch trong xây dựng qua những năm gần đây đã khiến việc lát gạch bằng hồ dầu truyền thống lộ rõ những điểm hạn chế.
Thấu hiểu điều đó, nhằm tạo điều kiện cho nhà thầu và thợ ốp lát gạch được cung cấp kiến thức và kỹ thuật thi công loại vật liệu mới – keo dán gạch, Weber đã tổ chức cuộc thi tay nghề dán gạch Weber đầu tiên và quy mô tại Việt Nam.
Cuộc thi tay nghề dán gạch đầu tiên tại Việt Nam
Ngay từ lúc bắt đầu cuộc thi, không khí đã trở nên rất nóng bởi sự nồng nhiệt, hào hứng của các đội dự thi.
Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhóm thợ, đại diện cho các nhà thầu xây dựng trên khắp địa bàn TP.HCM. Ngay từ lúc bắt đầu cuộc thi, không khí đã trở nên rất nóng bởi sự nồng nhiệt, hào hứng của các đội dự thi.
Tại cuộc thi, phần chia sẻ lý thuyết bao gồm các nội dung như: Lợi ích vượt trội khi thi công ốp lát gạch bằng keo dán gạch Weber so với vữa thông thường; Hướng dẫn kỹ thuật thi công keo Weber với từng khu vực trọng điểm trong công trình… Ngoài ra, đội ngũ đào tạo và huấn luyện chuyên nghiệp của Weber cũng chia sẻ những kinh nghiệm thi công thực tế.
Các nhà thầu, thợ ốp lát gạch được hướng dẫn bởi chuyên viên chuyên nghiệp của Weber
“Lý thuyết phải đi đôi với thực hành”, không những được cung cấp kiến thức, các đội thi còn được tham gia các phần thi lý thuyết và thi thực hành. Qua từng phần thi, các nhóm đã thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các đồng đội để hoàn thành cuộc thi với kết quả hoàn mỹ nhất.
Thợ ốp lát dùng bay răng cưa tạo rãnh trên bề mặt keo - một kỹ thuật mới giúp lát gạch hiệu quả hơn.
Trong phần thi thực hành, với tiêu chí chấm giải vô cùng khắt khe: Đúng – Đẹp – Tinh thần đồng đội, các nhóm thợ đã chứng minh cho mọi người thấy rằng với kỹ thuật ốp lát gạch bằng keo dán này có thể hỗ trợ cho việc ốp lát các công trình của họ nhanh chóng và hiệu quả hơn hẳn.
Đến với cuộc thi, được cung cấp các kiến thức hữu ích, các nhà thầu và thợ ốp lát gạch tỏ ra vô cùng thích thú và hài lòng.
Kết quả mỹ mãn
Với tinh thần dự thi sôi nổi, hết mình, các đội tham gia đã giành được những phần thưởng xứng đáng. Cơ cấu giải thưởng bao gồm một giải Nhất (trị giá 15 triệu đồng), hai giải Nhì (mỗi giải trị giá 6 triệu đồng), ba giải Ba (mỗi giải trị giá 3 triệu đồng) và bốn giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 1,5 triệu đồng). Ngoài ra, mỗi đội thi còn nhận được một phần quà là dụng cụ thi công và hướng dẫn thi công từ Ban tổ chức.
Tất cả các đội thi hào hứng thể hiện tinh thần đồng đội tại “Cuộc thi tay nghề dán gạch Weber”
Trong niềm vui giành được giải Nhất chung cuộc, anh Nguyễn Thanh Phong (đại diện Đội 1) chia sẻ: “Trước khi tham gia cuộc thi, chúng tôi đã rất háo hức. Và đến hôm nay, khi thực sự tham gia các vòng thi, chúng tôi lại càng sung sướng và vui mừng vì đã giành được thứ hạng cao nhất. Tôi và các thành viên trong đội đều bị thuyết phục hoàn toàn bởi rất nhiều ưu điểm của phương pháp lát gạch bằng keo dán gạch Weber. Chính vì thế, chắc chắn chúng tôi sẽ sử dụng sản phẩm Weber để thi công trong những dự án xây dựng sau này.”
Nói về ý nghĩa của “Cuộc thi tay nghề dán gạch Weber” lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam, ông Vương Đạt Phú (Giám đốc kinh doanh Công ty Saint-Gobain Weber tại Việt Nam) chia sẻ: “Cuộc thi không chỉ là một sân chơi hữu ích nhằm trang bị kiến thức xây dựng cho các nhà thầu và thợ ốp lát gạch mà còn là cơ hội để các thầu, thợ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc. Trong thời gian tới, Weber sẽ có nhiều hoạt động hữu ích hơn nữa dành cho các nhà thầu và thợ ốp lát”.
Saint-Gobain với lịch sử 350 năm hình thành và phát triển, là một trong 100 tập đoàn sáng tạo nhất thế giới (Top 100 Global Innovators) trong 5 năm liên tiếp (từ năm 2010) do hãng Thomson Reuters bầu chọn. Saint-Gobain hoạt động trong 4 lĩnh vực kinh doanh chính là: Vật Liệu Xây Dựng, Vật Liệu Cải Tiến, Phân Phối Vật Liệu Xây Dựng và Bao Bì. Trong đó, Weber là một thương hiệu hàng đầu thế giới về keo dán gạch, keo chà ron và chống thấm, hoạt động tại hơn 58 quốc gia trên toàn thế giới.
Weber đã có rất nhiều đóng góp vào quá trình xây dựng, khôi phục và bảo trì của các công trình nổi tiếng trên thế giới như: Lâu đài Domain de Sourcy (Pháp), Pháo đài Vaxholms (Thụy Điển), Công trình Locanda di San Martino (Ý),…
Truy cập website http://www.weber.vn/ để biết thêm thông tin về thương hiệu keo dán gạch nổi tiếng này.
Nhờ những đặc điểm vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, phong cách thể thao với độ bền cao, Civic được coi là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng trong phân khúc xe sedan hạng trung. Vừa qua, Honda Việt Nam lại tiếp tục ra mắt Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới nhập khẩu từ Thái Lan với những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại.
Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - cup Bia Sài Gòn đã kết thúc sau 4 tháng khởi tranh với chức vô địch đội FC 868 và Phan Lâm Gia Phát Nguyễn (Long An).
"4 cực 1 đỉnh" hiện đang là trào lưu "hot" của giới trẻ thích đi "phượt". Năm bắt được trào lưu đang thịnh hành này, Honda Việt Nam đã tổ chức "Hành trình WINNER 150 4 đỉnh cực, vạn chân trời" nhằm thỏa mãn đam mê của giới trẻ Việt Nam.
Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa thông báo là đơn vị đầu tiên của ngành cà phê Việt Nam ký vào biên bản cam kết “Minh bạch trong sản xuất và kinh doanh cà phê bảo vệ người tiêu dùng” do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (“Vinastas”) phát động.
Sau 4 năm, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại có dịp "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" với Euro 2016. Tuy nhiên, theo thống kê từ các mùa Euro trước, lượng bệnh nhân nhập viện tăng cao do các chứng bệnh liên quan đến thức đêm và uống rượu bia, đặc biệt là bệnh lý liên quan đến gan, tim mạch, cao huyết áp.
Trong thời gian này, khách hàng mua các sản phẩm Samsung tại Nhật Cường Mobile sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn: mua các phụ kiện cực hot như kính thực tế ảo VR, pin dự phòng Samsung, gậy chụp ảnh, thẻ nhớ 8Gb… với giá chỉ 10.000đ.
Trở về sau chuyến đi kéo dài 5 ngày, ông Phan Bằng- khách hàng may mắn trúng thưởng chương trình “ Khám phá mùa hè Milan rực lửa cùng Nissan” đã chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến dự khán trận chung kết cúp C1 Châu Âu.
Thức đêm nhiều, sử dụng nhiều rượu bia và các chất kích thích như cà phê, thuốc lá... là những điều khó có thể tránh khỏi của những fan bóng đá trong thời gian diễn ra các giải đấu lớn như EURO 2016. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là đối với những người bệnh viêm đại tràng mạn tính.
Vào ngày 20 tháng 05 năm 2016, Honda Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình “Honda City Fun-to-Drive – Trải nghiệm niềm vui cầm lái cùng Honda City” với sự tham gia của 22 thành viên đến từ Câu lạc bộ khách hàng sở hữu xe Honda City tại Hà Nội và TP.HCM cùng 20 nhà báo/phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông uy tín trên cả nước.
Kèo vàng Trận đấu giữa Djurgardens - Malmo sẽ diễn ra vào 0h00 đêm nay. Tỷ lệ trận này là 1/4:0. Đây là trận đấu nhiều khả năng Malmo sẽ thắng kèo châu Á.
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn