Liga Tam Quốc: Đại chiến Calderon, thiên hạ tam phân

Trung Phong
14:13 ngày 30-04-2016
Sau trận "Đại chiến Xích Bích" giữa phe liên minh thành Madrid và Barcelona, thế chân vạc tam phân La Liga đã được hình thành.
Liga Tam Quốc: Đại chiến Calderon, thiên hạ tam phân
Tây Ban Nha quốc, triều La Liga, năm thứ 85.

Lúc bấy giờ, đại quân Ba Tắc Long Nã (Barcelona) đang làm mưa làm gió tại xứ Tây Ban Nha. Dưới sự dẫn dắt của Lộ Dịch Tư Ân Lí Khắc (Luis Enrique), vó ngựa của dàn mãnh tướng Ba Tắc Long Nã quét qua nơi nào, cỏ nơi đó không cách nào mọc lên nổi. Những Mĩ Tư (Messi), Tô Á Lôi Tư (Suarez) hay Ni Mã (Neymar) gieo rắc biết bao nỗi kinh hoàng ở mọi thành trì họ đặt chân tới.

Sử sách thời ấy ghi lại rằng: "Quân Ba Tắc dũng khí ngút trời, lại thêm những hổ tướng như Mĩ Tư, Tô Á Lôi Tư hay Ni Mã, sức một người địch muôn người, đánh đâu thắng đó, quyết lật đổ ngôi vị đế vương của thành Mã Đức Lí (Madrid)".

Lúc bấy giờ, ở kinh đô Mã Đức Lí rộng lớn có 2 lực lượng xưng bá. Một bên là Hoàng Gia Mã Đức Lí (Real Madrid), từng một thời hùng cứ lãnh thổ Tây Ban Nha và cả Âu Châu. Nay tuy rằng có phần lép vế so với quân Ba Tắc nhưng xét về thực lực, nhất nhất không kẻ nào dám tùy tiện vuốt râu hùm.


Người gây dựng lại cơ nghiệp cho Hoàng Gia là Thi Đan (Zidane), dòng dõi hoàng tộc, nổi tiếng là người lấy nhân nghĩa thu phục nhân tâm. Dưới trướng ông là Ngũ hổ tướng La Nạp Nhĩ Đa (Ronaldo), Bôn Trạch Mã (Benzema), Ba Nhĩ (Bale), Khắc La Tư (Kroos) và Mộ Đức Lí Cơ (Modric). Danh tiếng của Ngũ hổ tướng này không ai không biết.

Bên còn lại là Mã Đức Lí Thể Dục Hội (Atletico Madrid), xuất thân không quá ghê gớm nhưng cũng hùng cứ một phương nhờ tài thao lược của Tây Môn Nệ (Simeone). Nếu như Ngũ hổ tướng của hoàng gia nổi danh tấn công vũ bão, biến ảo khôn lường thì Tỉ Sâm Đặc Ca Nhĩ Đức Long (Vicente Calderon) lại là mảnh đất dễ thủ khó công, dễ đến khó về.

Nổi bật nhất trong số các đại tướng của Tây Môn Nệ phải kể tới Các Lí Tư Man (Griezmann), Khoa Khắc (Koke) hay Cơ Bì (Gabi). Đáng kể nhất phải nói tới Các Lí Tư Man, khôi ngô hùng vĩ, dung mạo tuyệt đẹp, lại kiêm toàn văn võ, thường được gọi là Mỹ Tư Man.


Lại nói quân Ba Tắc đánh đâu thắng đó, khí thế ngút trời, mỗi lúc một tiến gần hơn đến ngai vương xứ Tây Ban Nha. Nhìn đại kình địch hiên ngang tiến bước, phía Hoàng Gia Mã Đức Lí không thể ngồi yên.

- Quân Ba Tắc ngày càng tự tung tự tác, coi trời bằng vung. Chúng muốn giành ngôi đế vương, nhưng chúng ta mới là dòng dõi hoàng tộc, khác nào sỉ nhục chúng ta cơ chứ - La Nạp Nhĩ Đa thét lớn.

- Cản bước chúng giờ rất khó khăn. Chúng ta chỉ còn biết tự trách nhiều lần sẩy chân, không thể ngăn đà tiến quân của binh đoàn Ba Tắc - Ba Nhĩ thở dài.

Giữa lúc các tướng nhìn nhau bối rỗi, bỗng có tiếng cười sảng khoái vọng vào từ tiền sảnh.

- Chư vị tướng quân chớ nên lo lắng, quân Ba Tắc sắp bại rồi.

Chúng tướng không biết khẩu khí người nào lớn đến vậy, nhất loạt hướng về phía cửa thì mới nhận ra chủ tướng Thi Đan đang bước vào.

- Chủ công nói vậy là ý làm sao? - Bôn Trạch Mã thắc mắc.

Thi Đan từ tốn lôi ra một bức địa đồ, đoạn chỉ vào một chấm đỏ khá lớn và nói:

- Đây. Quân Ba Tắc sẽ bị đánh cho không còn manh giáp ở đất này.

- Ca Nhĩ Đức Long? - các tướng nhìn nhau.

- Chính thế. Quân Ba Tắc ỷ thế có nhiều tướng khỏe, ắt sẽ tiếp tục tràn lên tấn công ngay từ đầu, hy vọng tốc chiến tốc thắng. Có điều Ca Nhĩ Đức Long lại là mảnh đất đi dễ khó về của người Thể Dục Hội. Dù cũng là kì phùng địch thủ nhưng ta phải thừa nhận, Tây Môn Nệ bày binh bố trận hiểm ác vô cùng, đặc biệt là ở khoản phòng ngự - phản công. Đây chính là miếng đánh sẽ đưa quân Thể Dục Hội tới thắng lợi - Thi Đan giải thích.

- Nhưng là 2 đấu trường khác nhau, với lại quân Thể Dục Hội vừa thua trận trên lãnh địa của Ba Tắc trước đó, sao có thể hy vọng cản bước tiến của chúng cơ chứ? - La Nạp Nhĩ Đa nói.



Thi Đan nghe vậy mới cười lớn:

"Muốn đánh Khắc công
Chớ dại tấn công
Bố phòng cẩn thận
Chờ thời phản công".

Quả nhiên, tại Ca Nhĩ Đức Long, quân Ba Tắc bị đánh cho không còn manh giáp. Tư Man là người góp công lớn nhất, một tay nhấn chìm quân đoàn Ba Tắc. Thua trận đó, hết thảy những Mĩ Tư, Ni Mã đều hoang mang. Cộng thêm thể chất mệt mỏi sau những cuộc chiến vạn dặm, Ân Lí Khắc không cách nào vực dậy được quân đoàn, liền sau đó bị Ba Luân Tây Á (Valencia) đánh cho một trận sấp mặt ngay tại Lỗ Dinh (Camp Nou).

Quân Thể Dục Hội và Hoàng Gia không bỏ lỡ cơ hội đó, liên tục giành chiến thắng. Thiên hạ liền được phân thành thế chân vạc: Dẫn đầu vẫn là đại quân Ba Tắc nhưng nhà Thể Dục Hội cũng không chịu kém cạnh. Còn Hoàng Gia Thi Đan dù có phần lép vế nhưng vẫn âm thầm bám đuổi ngay phía sau, thế cục vô cùng khó lường.

Thời Tam Quốc khi xưa, một trận Xích Bích của 2 nhà Lưu - Tôn đã định hình thế tam phân Trung Nguyên. Nay, ta nói một trận Ca Nhĩ Đức Long cũng đã xoay vần thế cục giữa quân Hoàng Gia, quân Thể Dục Hội và quân Ba Tắc, biến ngai vương tại xứ Tây Ban Nha giờ không còn là cuộc chơi của riêng ai.

Muốn biết thiên hạ về tay ai, xin chờ hồi sau sẽ rõ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x