AFC Champions League 2016 - bảng e, sân Bình Dương Lượt đi 1-3

Nhận định bóng đá B.Bình Dương vs Tokyo FC, 17h00 ngày 4/5

Đỗ Tuấn
05:43 ngày 04-05-2016
Đã bị loại sau lượt đấu thứ 5, nhưng B.BD vẫn nhiều khả năng sẽ đá một trận thật tưng bừng trên sân nhà chiều nay như một lời chia tay với sân chơi châu lục để sau đó dồn toàn lực cho V-League. Thế nên người hâm mộ đội bóng giàu thành tích của bóng đá Việt Nam có quyền chờ đợi một màn chia tay ngọt ngào của các cầu thủ con cưng...
Không ai nghi ngờ về động lực và khát vọng của những người làm bóng đá ở CLB B.Bình Dương tại sân chơi châu lục. Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc với những cuộc di chuyển liên tiếp đã bào mòn rất nhiều sức lực của đội bóng đất Thủ, dù họ vẫn có sự chuẩn bị khá kỹ về lực lượng cho những sân chơi ở mùa giải 2016. Vì thế, hoàn toàn có thể hiểu và thông cảm với lời bày tỏ của HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn: “Chúng tôi rất muốn thể hiện hình ảnh của mình ở AFC Champions League, nhưng lực lượng thực tế vẫn chưa đủ mạnh để tham dự ngang ngửa với các đối thủ. Đồng thời, sức ép từ đấu trường V-League rất lớn và chúng tôi đang là đương kim vô địch nên không thể chểnh mảng, vì vậy mà buộc phải có sự cân nhắc lựa chọn cho mục tiêu của chính mình”.

Kết quả, mục tiêu B.Bình Dương phải chọn đấy chính là đấu trường V-League, và khi đã chọn sân chơi trong nước, đồng nghĩa AFC Champions League đã trở thành… thứ yếu. Thế nên, thành tích của B.Bình Dương ở đấu trường châu lục mùa này khá nhạt nhòa, dù thực tế họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn. 


Chẳng nói đâu xa, ngay trận đấu gặp đối thủ Tokyo FC vào chiều nay, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn có thể chơi sòng phẳng, thậm chí là giành chiến thắng trước CLB Nhật Bản. Tuy nhiên, ban huấn luyện của chủ nhà vẫn đang phải cân nhắc về lực lượng, vì chỉ vài ngày sau là họ sẽ phải tiếp HAGL, một đội bóng trẻ nhưng đang chơi rất tiến bộ ở V-League năm nay. Đấy là chưa kể trong trận đấu chiều nay, B.Bình Dương mất Anh Đức, Đình Luật, Văn Hoàn vì chấn thương, trong lúc Tấn Tài cũng không thể ra sân vì thẻ phạt. Lực lượng sứt mẻ đang là một bài toán khó cho HLV Thanh Sơn. Thế nhưng đội chủ nhà đang có một lợi thế rất lớn: thời tiết!

Thực tế, cái nắng nóng gay gắt ở miền Đông Nam Bộ những ngày này còn làm những cầu thủ chủ nhà phải ngán ngại khi bước ra sân tập, chứ nói chi đội khách Tokyo đến từ xứ ôn đới. Sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn khiến các cầu thủ Nhật Bản dù đã đến Thủ Dầu Một khá sớm để làm quen thời tiết nhưng vẫn không thể vượt qua được. Hậu vệ Masato Morishige chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu vào trưa hôm qua: “Chúng tôi đã hình dung thời tiết ở đây nắng nóng, nhưng vẫn không thể tưởng tượng nó lại nóng kinh khủng như thế và khiến chúng tôi gần như không thở nổi”.

Chiều nay sẽ là trận đấu cuối của B.Bình Dương ở AFC Champions League 2016, nên dù lực lượng không quá mạnh, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn vẫn hạ quyết tâm thi đấu một trận tưng bừng như một lời chia tay đấu trường châu lục, cũng như giữ hình ảnh của CLB trong lòng khán giả lẫn các đối thủ ở sân chơi quốc tế. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
B.BD: Tấn Trường, Xuân Luân, Robert Đặng, Michal Nguyễn, Huỳnh Phú, Xuân Thành, Quang Vinh, Công Vinh, Moses, Henry, Nsi.
Tokyo FC: Kakoi, Tokunaga, Maruyama, Yonemoto, Ha Dae Sung, Maeda, Hanyu, Yoshimoto, Higashi, Mizunuma, Komano.

PHÁT BIỂU
HLV NGUYỄN THANH SƠN (B.BD): “Chúng tôi sẽ chơi một trận tưng bừng”

“Gặp Tokyo FC là trận cuối của B.BD tại AFC Champions League 2016 và lại được thi đấu trên sân nhà, nên chúng tôi càng thêm nhiều động lực để chơi tưng bừng phục vụ khán giả. Bên cạnh đó, kết quả trận đấu với FC Tokyo cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện bảng E, vì vậy tự bản thân chúng tôi nhận thấy phải cố gắng thi đấu thật tốt, vừa gìn giữ hình ảnh của CLB, vừa tạo ra một lời chia tay đẹp với đấu trường châu lục. Tuy nhiên, đây là trận đấu rất khó khăn vì Tokyo là đối thủ rất mạnh, bên cạnh đó chúng tôi cũng bị mất một số cầu thủ quan trọng như tiền đạo Anh Đức, trung vệ Đình Luật (do chấn thương), Tấn Tài cũng sẽ vắng mặt vì đã nhận 2 thẻ vàng. Tuy đó là những tổn thất rất lớn cho B.BD, nhưng BHL vẫn có những phương án để thay thế hợp lý”.

HLV HIROSHI JOFUKU (TOKYO FC): “Thời tiết là một thử thách với chúng tôi”

“B.Bình Dương rất mạnh khi thi đấu tại sân nhà và kết quả các trận đấu của họ với Jiangsu Suning, Jeonbuk Hyundai Motors đã nói lên điều ấy. Gặp đối thủ xương xẩu, chúng tôi còn phải đối mặt với cả cái nắng nóng khinh khủng ở đây. Tuy nhiên, tôi nghĩ là việc phải thi đấu trong điều kiện khắc nghiệt như vậy cũng là cơ hội để các cầu thủ Tokyo FC thể hiện khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh cũng như tinh thần thi đấu của mình. Toàn đội cần phải biết cách vượt qua mọi thử thách và đó cũng là điều tôi chờ đợi ở các học trò của mình”.

Nóng bỏng ngôi đầu
Trận đấu còn lại của bảng E giữa Jeonbuk Hyundai Motors và Jiangsu Suning diễn ra cùng giờ ở Hàn Quốc sẽ là cuộc cạnh tranh chiếc vé đầu bảng. cả hai CLB này đều phải nỗ lực giành chiến thắng nếu không muốn bị đối thủ ở trận đấu còn lại là Tokyo FC bất ngờ hất văng khỏi 2 vị trí đầu bảng khi điểm số cả 3 đội đang rất sát nhau.

B.BD được treo thưởng 1 tỷ đồng
Trước trận gặp Tokyo FC, lãnh đạo B.Bình Dương đã treo thưởng 1 tỷ đồng cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn nếu giành được chiến thắng trong trận đấu cuối cùng này! Đây là mức thưởng rất hấp dẫn nhưng các cầu thủ B.BD biết là rất khó có thể giành được bởi đội chủ nhà đang bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng, trong khi đối thủ đến từ Nhật Bản lại rất mạnh. Cần nhắc thêm là ở trận thắng Jeonbuk Hyundai Motors 3-2 vào ngày 6/4, các cầu thủ B.Bình Dương đã được nhận thưởng đến 1,4 tỷ đồng, trong đó 1 tỷ đồng từ lãnh đạo CLB, 300 triệu đồng từ VFF và 100 triệu đồng do VPF thưởng.

DỰ ĐOÁN: 1-1
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x