Tường thuật Việt Nam 2-2 Indonesia

Hồng Duy
18:23 ngày 07-12-2016
ĐT Việt Nam dù thi đấu đầy quyết tâm và quả cảm nhưng may mắn đã ngoảnh mặt với đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Như vậy, Indonesia đã giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2016 với kết quả chung cuộc thắng 4-3.
BÀN THẮNG
Việt Nam: Văn Thanh (83'), Minh Tuấn (90'+3)
Indonesia: Stefano (55'), Lestusen (pen 97')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Đình Đồng, Văn Quyết (Công Phượng 69'), Văn Toàn (Minh Tuấn 57'), Thanh Trung (Thành Lương 73'), Xuân Trường, Trọng Hoàng, Công Vinh.
Indonesia: Meiga, Beny, Lestaluhu, Stefano (Zulham 85'), Rizki, Fachrudin, Pradana, Andik (Dedi 87'), Hansamu, Lestusen, Boas (Alfred 72').

17h20’: HLV Alfred Riedl của Indonesia chia sẻ trước trận: “Việt Nam sẽ đá với tinh thần quyết tử bởi họ đã thua ở lượt đi và bị đặt vào tình thế phải thắng. Theo luật bàn thắng sân khách, Indonesia sẽ đẩy Việt Nam vào thế khó gấp bội nếu ghi được bàn tại Mỹ Đình”.
17h33’: Dưới góc nhìn của HLV Phan Thanh Hùng (Than Quảng Ninh), Đội tuyển Việt Nam dù đang thất thế với kết quả 1-2 trước Indonesia ở bán kết lượt đi nhưng vẫn có một số lợi thế khi về chơi trên sân nhà Mỹ Đình: “Điều quan trọng là các tuyển thủ phải thi đấu hết sức tập trung và bình tĩnh để chớp lấy cơ hội, cũng như ngăn chặn những pha phản công bất ngờ của đối thủ. Nói thế, vì khi đang dẫn tước tỷ số, đương nhiên HLV Riedl sẽ chơi phòng ngự phản công rất chặt để bảo toàn kết quả có lợi. Vì thế nếu không có sự tập trung, chúng ta dễ dính đòn phản công của họ, nhất là khi hệ thống phòng thủ của ĐT Việt Nam hiện không tạo được sự an tâm cần thiết”. 
17h35': Trước trận đấu vài giờ đồng hồ, bầu không khí sân Mỹ Đình trở nên náo nhiệt như một lễ hội. Một màu đỏ rực bao quanh cổng trước sân Mỹ Đình.



17h40': Trong buổi tập cuối cùng diễn ra chiều tối qua (6/12) trên sân Mỹ Đình, Công Phượng đã vào sân và tập luyện rất tích cực. Trong buổi họp báo trước đó, Công Phượng chia sẻ nếu có cơ hội vào sân thì sẽ thể hiện hết mình.

18h00': Cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Phương đã nhận định: “Từng là học trò nhiều năm dưới thời HLV Alfred Riedl, tôi biết ông rất hiểu bóng đá Việt Nam và đọc trận đấu rất giỏi. Các tuyển thủ của chúng ta phải chơi hết sức tập trung ngay từ đầu và cố gắng không để bị cuốn vào lối chơi của họ, dẫn đến những nôn nóng và mất bình tĩnh không cần thiết”. 

18h05': HLV Alfred Riedl sẽ nghỉ hưu nếu Indonesia bị Việt Nam loại sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2016. Người thế chỗ vị thuyền trưởng này sẽ là huấn luyện viên người Hà Lan – Robert Alberts. 

Bản thân nhà cầm quân đang dẫn dắt CLB PSM Makassar (Indonesia) đã khẳng định trên ESPN châu Á rằng mình đã đạt được thỏa thuận với LĐBĐ Indonesia. Được biết, Alberts có mối quan hệ mật thiết với các nhà cầm quân Hà Lan nổi tiếng khác như Martin Jol và Louis van Gaal. 

18h15': CĐV với màn cổ vũ với rất nhiều bóng bay trên sân Mỹ Đình.

18h25': Ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016, ĐT Việt Nam đón chào sự trở lại sau án treo giò của trung vệ Đình Luật. Tuy nhiên, tiền vệ Hoàng Thịnh vẫn phải ngồi trên ghế dự bị. Bên cạnh đó, Thanh Trung và Văn Toàn được đá chính.


Phía bên kia chiến tuyến, HLV Alfred Riedl có trong tay đội hình mạnh nhất khi cặp trung vệ Basna, Aryanto trở lại sau án phạt còn tiền đạo Boaz Salossa cũng đã bình phục chấn thương vai trái.

19h02': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và Indonesia giao bóng trước.

2': Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của Indonesia. 

4': ĐT Việt Nam đang tạo được áp lực đáng kể lên phần sân đối phương. Lối chơi của ĐT Việt Nam đang khá đa dạng với những đợt tấn công từ 2 cánh cũng như trung lộ. Bên cạnh đó, cặp hậu vệ cánh Đình Đồng - Văn Thanh cũng đang hỗ trợ tốt cho những đồng đội phía trên.
6': Văn Toàn đang chơi rất năng nổ bên cánh phải và anh vừa mang về quả phạt góc đầu tiên cho ĐT Việt Nam ở hiệp 1.
8': Hậu vệ trái Văn Thanh vừa có pha phối hợp tốt với các đồng đội ở trung lộ trước khi tung ra cú sút đầy tự tin bên ngoài vòng cấm.

11': Indonesia đang chơi khá bị động và họ đang chuyền hỏng khá nhiều trong những phút vừa qua. ĐT Việt Nam cần tận dụng quãng thời gian này để ghi bàn mở tỷ số.
15': Cánh trái với sự cơ động của Văn Thanh - Thanh Trung đang là hướng tấn công chính của ĐT Việt Nam.

20': Tỷ lệ kiểm soát bóng của ĐT Việt Nam đang vượt trội so với Indonesia: 58% - 42%.
21': Không vào! Công Vinh đã không thể dứt điểm sau đường căng ngang rất tốt của Thanh Trung bên cánh trái. Thủ thành Meiga đã dũng cảm lao ra, bắt bóng ngay trong chân của thủ quân ĐT Việt Nam.

28': Thủ thành Meiga có vẻ đang gặp vấn đề về tâm lý khi có ít nhất 2 lần phát bóng ra thẳng ngoài đường biên trước sự ngỡ ngàng của đồng đội.
32': Không vào! Xuân Trường vừa có pha đột phá táo bạo bên cánh trái trước khi dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp nhưng Meiga đã xuất sắc cứu thua cho Indonesia.
33': Văn Toàn vừa bị đối phương phạm lỗi và cơ hội cho Xuân Trường hoặc Thanh Trung tỏa sáng ở tình huống này. 
35': Thẻ vàng cho thủ môn Meiga vì lỗi câu giờ.
40': Trong hiệp đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam đã nhiều lần bẫy việt vị thành công Indonesia.

44': Trọng Hoàng vừa có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải nhưng đáng tiếc, cú sút sau đó của anh lại đi trúng người đối phương. Phạt góc cho ĐT Việt Nam.

 
45': Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

Hết hiệp 1, hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0.
46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.
50': Văn Toàn vừa tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc của Indonesia. Lúc này, ĐT Việt Nam đang ép sân và gây sức ép lên phần sân của đối phương.


54': VÀO!!! ĐT Việt Nam bất ngờ bị thủng lưới sau pha ghi bàn ở cự ly gần của Stefano.

57', ĐT Việt Nam thay người: Minh Tuấn thế chỗ Văn Toàn.
62': ĐT Việt Nam đang cố gắng đẩy cao đội hình và đang buộc Indonesia phải lùi sâu về phòng ngự.
64': Minh Tuấn vừa có pha dứt điểm khá nhanh sau tình huống chuyền bóng đầy nỗ lực của Thanh Trung. Đáng tiếc là lực sút chưa đủ mạnh để hạ gục thủ môn đối phương.


69', ĐT Việt Nam thay người: Công Phượng thay Văn Quyết.
70': Không vào! Minh Tuấn vừa có pha đệm bóng cận thành trúng người thủ môn Meiga sau đường chuyền đầy nỗ lực của Công Vinh từ cánh trái.

71', Indonesia thay người: Alfred thế chỗ Boas.
73', ĐT Việt Nam thay người: Thành Lương thay Thanh Trung.
76': 2 thẻ vàng liên tiếp cho Nguyên Mạnh. Như vậy, ĐT Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người trên sân và Ngọc Hải buộc phải đóng vai thủ môn bất đắc dĩ.
80': Dù phải chơi thiếu người và bị dẫn trước nhưng ĐT Việt Nam vẫn đang thi đấu quyết tâm.
82': Thẻ vàng cho Hansamu sau pha kéo ngã Trọng Hoàng ở bên ngoài vòng cấm.

83': VÀOOO!!! Văn Thanh gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam sau pha dứt điểm chìm hiểm hóc trong vòng 16m50.

85', ĐT Indonesia thay người: Zulham thế chỗ Stefano.
89': Thời gian trận đấu đang trôi về những phút cuối và ĐT Việt Nam vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thứ 2.
90'+1: Thành Lương đã có pha dứt điểm quyết đoán nhưng Meiga đã kịp bay người cứu thua.
90'+2: Hiệp 2 được bù giờ 5 phút.
90'+3: VÀOOO!!! Minh Tuấn đi bóng qua vòng vây cầu thủ Indonesia trước khi dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.


Hết hiệp 2! ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Indonesia. Với kết quả hòa chung cuộc 3-3, 2 đội sẽ bước vào hiệp phụ.

91': Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu và Indonesia giao bóng trước.
93': ĐT Việt Nam đang thi đấu tập trung và bảo vệ an toàn cho khung thành khi lúc này, người gác đền thay cho Nguyên Mạnh là Ngọc Hải.
96': Penalty cho Indonesia sau pha phạm lỗi của Ngọc Hải trong vòng cấm. Thẻ vàng cho trung vệ ĐT Việt Nam.
97': VÀO!!! Lestusen đã đánh lừa được Ngọc Hải và gỡ hòa 2-2 cho ĐT Indonesia trên chấm 11m.

100': Công Phượng vừa có pha xử lý thiếu tinh tế trước vòng 16m50 của Indonesia, qua đó tạo điều kiện cho đối phương phản công. Tuy vậy, Đình Luật đã kịp ngăn chặn tình huống nguy hiểm. Phạt góc cho Indonesia.
103': Thời gian của hiệp phụ thứ nhất đang trôi về những phút cuối. 
106': Hiệp phụ thứ nhất sắp kết thúc và ĐT Việt Nam còn hiệp phụ thứ 2 để tiếp tục hi vọng.
Cầu thủ 2 đội sẽ tiến hành đổi sân trước khi bước vào hiệp phụ thứ 2.
107': Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu.
110': ĐT Việt Nam vẫn đang thi đấu quyết tâm dù lúc này, họ chỉ còn thi đấu với 10  người trên sân.
117': Đá phạt cho ĐT Việt Nam sau khi Trọng Hoàng bị cầu thủ đối phương phạm lỗi.
120': Hết giờ! Indonesia may mắn vượt qua ĐT Việt Nam với tỷ số chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận để giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Suzuki Cup 2016.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x