Chủ tịch FC Moon Đặng Hoàng Dương, đơn xin nghỉ việc & lá đơn li dị

Minh Hải
14:01 ngày 12-10-2016
Đam mê bóng đá là cụm từ rất hay được nói và nói rất dễ dàng nhưng để bảo vệ được nó, có người phải xin nghỉ công việc kiếm bộn tiền, thậm chí nhận cả đơn li dị từ vợ. Đó là câu chuyện về Đặng Hoàng Dương – Chủ tịch FC Moon.
Chủ tịch FC Moon, đơn xin nghỉ việc & lá đơn li dị

SỰ HY SINH THẦM LẶNG SAU NHỮNG LÁ ĐƠN

Xem bóng đá phủi, đã con mắt. Nghe chuyện phủi, đã lỗ tai. Nhưng đó là với những người yêu bóng đá phủi bởi để tạo ra đội bóng phủi, sân chơi phủi, những ông bầu phủi cũng khổ sở trăm đường. Với Chủ tịch Đặng Hoàng Dương của FC Moon, đó là sự hy sinh một công việc nhiều kẻ thèm thuồng, thậm chí đối mặt với nguy cơ tan vỡ hạnh phúc cả đời, ảnh hưởng đến sự toàn vẹn gia đình của các con.
 
“Biết tôi cần tiền để chi tiêu cho đội bóng, ông chủ công ty lớn giao cho tôi ghế Trưởng đại diện miền Bắc. Đây là công việc nhiều người ước ao, lương to, thưởng hậu, đủ để đội bóng khoẻ. Mọi thứ hoàn hảo nếu tôi không phải đi công tác quá nhiều. Đi tỉnh xa, tôi thấy rất bất an, sợ đội bóng đi chệch tiêu chí ban đầu nên sau rất nhiều ngày suy nghĩ, lựa chọn, tôi đành phải viết đơn xin thôi việc, đành bỏ công việc rất, rất tốt để về bên đội bóng, về bên anh em và giữ hồn cốt cho đội”, Chủ tịch Đặng Hoàng Dương kể.
 
Cuộc đời lại đẩy Đặng Hoàng Dương vào sự lựa chọn khó khăn hơn, đau đớn hơn cả 2 từ giằng xé. Ấy là lúc vợ đưa lá đơn ly dị. Gia đình là điều thiêng liêng nhất trên đời và đó là điều duy nhất, hạnh phúc của các con không thể có gì đánh đổi được. Nhưng tình yêu với đội bóng, cái nghĩa với các anh em cũng rất lớn, rất sâu nặng.
 
Đặng Hoàng Dương chớp mọi cơ hội để bù đắp cho gia đình, cho con cái
 
Chủ tịch Đặng Hoàng Dương tâm sự: “Tôi mà là vợ tôi, tôi cũng không chịu được, tôi cũng đâm đơn ly dị. Một thằng chồng mà sau giờ đi làm là lại ra với đội bóng, lại anh em rồi lại say. Tiền mang về nhà chẳng mấy, toàn thấy tiền mang đi. Hôm vừa rồi, vợ tôi còn đá xoáy khi tôi đi vay tiền mua nhà. Vợ bảo: Anh mà không dính vào đội bóng, bây giờ cũng có mấy căn nhà rồi đấy, mà to, đẹp hơn thế này nhiều”.
 
Đội bóng, nhất là giai đoạn đá giải, lấy đi hết thời gian và hồn vía của Chủ tịch Đặng Hoàng Dương. Đôi lúc, ngồi ngắm lại ảnh vợ con hoặc nhìn thấy bạn bè, anh em đưa gia đình đi chơi, vị chủ tịch của FC Moon cũng chạnh lòng và cũng cố gắng bù đắp cho gia đình những lúc rảnh rỗi. Thi thoảng, gia đình nhỏ ấy cũng trốn bóng đá đi chơi một thời gian.
 
“Vợ tôi nói thế thôi nhưng vẫn còn chiều tôi lắm, vì biết tâm huyết mình dành cho đội bóng và cũng biết tình cảm mình dành cho gia đình. Thi thoảng, đi xem đá bóng với mấy đội, tôi bảo: Em cho anh mấy đồng để anh em uống bia sau trận. Mỗi trận, ăn uống tốn lắm cũng chỉ mất khoảng 7-8 triệu nhưng lần nào vợ cũng đưa 10 triệu. Tôi còn may và sướng chán, nhỉ?”, Đặng Hoàng Dương vừa nói, vừa nhoẻn miệng cười đầy tự hào và hạnh phúc.
 

ĐỘI BÓNG LÀ GIA ĐÌNH, CẦU THỦ LÀ ANH EM

Không thể kể hết những việc làm lớn, nhỏ của Đặng Hoàng Dương để phát triển đội bóng, bởi nó quá nhiều và là chủ đề mà anh em FC Moon nói hằng ngày. Nhưng rất nhiều người xúc động vì tình cảm mà Đặng Hoàng Dương dành cho từng anh em, cho mỗi thành viên. Đến bây giờ, có cả trăm cầu thủ trong lòng bóng đá phủi nói chung và cầu thủ của FC Moon nói riêng được anh Dương Duy giúp đỡ, tìm công ăn việc làm, thậm chí là chọn cho chỗ học hành, học nghề để có một việc làm, một cuộc sống ổn định hơn trong tương lai.
 
Đặng Hoàng Dương và người em mới nhận - Quang Hùng
 
Mới nhất, Đặng Hoàng Dương đồng ý nhận Quang Hùng vào đội bóng để thi đấu giai đoạn 2 của HPL S4. Đích thân vị Chủ tịch chạy đôn, chạy đáo đi xin việc cho cậu em mới gặp lần đầu và chỉ yêu nhau bởi những đường bóng trên sân cỏ. Không chỉ xin việc cho Quang Hùng để đảm bảo cuộc sống, Chủ tịch Đặng Hoàng Dương còn tự đi tìm và thuê nhà cho cậu em của mình. Có lẽ, anh em trong gia đình cũng khó có thể giúp đỡ nhiều hơn thế.
 
Đặng Hoàng Dương có lẽ nằm trong số những ông bầu khó khăn nhất của bóng đá phủi Hà Nội, ít tiền đấy nhưng luôn sẵn sàng chi tiêu đồng tiền cuối cùng cho đội một cách hợp lý. Trong lễ sinh nhật 6 tuổi của FC Moon, tổng kinh phí chỉ có 18 triệu, Đặng Hoàng Dương không thể đặt tiệc được mà cùng với anh em đặt dê, mua đồ về tự chế biến. Cuối cùng, anh em rất vui, rất hòa đồng và đoàn kết, cùng làm việc, cùng chia sẻ niềm vui. Hay gần nhất, tự tay Chủ tịch FC Moon đi mua hải sản về nấu ăn cho 30 anh em.
 
Tâm huyết, tình cảm và sự văn minh của FC Moon được khơi gợi, phát triển từ những người như Đặng Hoàng Dương
 
Ai đó từng nói với tôi rằng: “Đặng Hoàng Dương mê bóng đá đến độ, có thể bỏ vợ để đi theo đội bóng”. Tôi không tin vào điều đó bởi một người biết lo cho anh em cầu thủ, yêu đội bóng hết mực, sẽ rất chu toàn với gia đình, hết lòng với vợ con. Moon là tên đội bóng quê hương và Moon cũng là tên con gái yêu thương của Đặng Hoàng Dương, giống như gia đình trên quê hương mình. Thế nên, chẳng ai nỡ giận, chẳng ai nỡ đẩy Đặng Hoàng Dương ra khỏi gia đình mình, ra khỏi quê hương của mình.
 
Chủ tịch Đặng Hoàng Dương và FC Moon tạo thiện cảm với NHM bóng đá phủi bằng những câu chuyện rất đời, rất giản dị mà đầy tâm huyết, tình cảm và sự văn minh như thế...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Rời Đà Nẵng, Nguyên Sa đầu quân cho Than.QN của HLV Phan Thanh Hùng Rời Đà Nẵng, Nguyên Sa đầu quân cho Than.QN của HLV Phan Thanh Hùng

    Sau khi quyết định chia tay SHB Đà Nẵng, tiền vệ Phạm Nguyên Sa đã chính thức ký hợp đồng với đội bóng rất giàu tham vọng trong mùa bóng tới là Than Quảng Ninh.

  • Không có chuyện Incheon giữ chân Xuân Trường Không có chuyện Incheon giữ chân Xuân Trường

    Thời gian qua, có nhiều nguồn thông tin cho rằng Incheon United sẽ giữ chân Xuân Trường nếu đội bóng này phải đá trận play-off. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy.

  • Phi Sơn mang 12 đôi giầy lên tuyển Phi Sơn mang 12 đôi giầy lên tuyển

    Mới đây, Phi Sơn làm các đồng đội, đồng nghiệp và NHM được một phen lác mắt khi khoe bộ sưu tập giầy lên tới 12 đôi. Chàng Ronaldo xứ Nghệ có đam mê đặc biệt với giày.

  • Trung vệ Đặng Quang Huy: Làm “kép chính” 4 trận & bay lên đội tuyển Trung vệ Đặng Quang Huy: Làm “kép chính” 4 trận & bay lên đội tuyển

    Chỉ có vẻn vẹn 4 trận đá chính trong màu áo của Hải Phòng, thế nhưng, Đặng Quang Huy lại bất ngờ được HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi bổ sung lên ĐT Việt Nam. Chính bản thân trung vệ người Vĩnh Phúc cũng không biết tại sao anh lại nhận được vinh dự này.

  • Bùi Tiến Dũng & thương vụ cho tương lai Bùi Tiến Dũng & thương vụ cho tương lai

    Sau chuyến du đấu từ Indonesia trở về, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định tăng cường viện binh cho ĐT Việt Nam. Vị trí mà ông muốn bổ sung nhân lực chính là trung vệ sau những sai sót trong phòng ngự và đặc biệt là chấn thương của Quế Ngọc Hải. Cùng với Đặng Quang Huy, trung vệ trẻ Bùi Tiến Dũng cũng đã được triệu tập.

  • ĐT Việt Nam chuẩn bị sang Hàn Quốc tập huấn: Thời gian vàng để nắn hàng thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị sang Hàn Quốc tập huấn: Thời gian vàng để nắn hàng thủ

    Ngày 15/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016. Hơn nửa tháng rèn chân ở xứ kim chi sẽ là cơ hội lý tưởng để HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉnh sửa lại những khuyết điểm nơi hàng thủ, vốn đã lộ rõ trong các trận đấu giao hữu vừa qua.

  • Trưa ngày 13/10, họp báo trận U19 Việt Nam và CHDCND Triều Tiên Trưa ngày 13/10, họp báo trận U19 Việt Nam và CHDCND Triều Tiên

    Sau chuyến bay dài khoảng 1h từ Qatar sang Bahrain, U19 Việt Nam đến nhận phòng tại Elite Seef Residence & Hotel. Đây là khách sạn 5 sao và cũng là nơi mà BHL, các cầu thủ Việt Nam lưu trú trong suốt thời gian diễn ra VCK U19 châu Á, từ 13/10 đến 31/10.

  • Quế Ngọc Hải vẫn sang Hàn Quốc cùng ĐT Việt Nam Quế Ngọc Hải vẫn sang Hàn Quốc cùng ĐT Việt Nam

    Theo kế hoạch ngày 15/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc tập huấn và trong chuyến xuất ngoại này, trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn góp mặt.

  • Trung vệ Nguyễn Minh Đức: Ngọn lửa chẳng được đoái hoài Trung vệ Nguyễn Minh Đức: Ngọn lửa chẳng được đoái hoài

    Có sự trùng hợp ngẫu nhiên, khi làng bóng đá Việt hiện đang sở hữu hai trung vệ ở độ tuổi 33, lại cùng là người xứ Nghệ: Đình Luật và Minh Đức. Vậy nhưng khi Đình Luật đang khoác áo ĐT Việt Nam thì với Minh Đức, chiếc áo đội tuyển có lẽ đã là giấc mơ xa.

  • ĐT Việt Nam rèn thể lực trong nhà vì mưa to ĐT Việt Nam rèn thể lực trong nhà vì mưa to

    Theo kế hoạch, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có buổi tập trên sân Thống Nhất vào lúc 15h30 chiều nay (11/10), sau khi trở về từ trận giao hữu ở Indonesia. Tuy nhiên, do cơn mưa lớn nên ban huấn luyện phải để các tuyển thủ tập nhẹ với những bài rèn thể lực ngay trước sảnh của khán đài A sân Thống Nhất.

  • U19 Việt Nam đã tới Bahrain, sẵn sàng chinh chiến U19 Việt Nam đã tới Bahrain, sẵn sàng chinh chiến

    Sau 55 phút bay, U19 Việt Nam đã rời Doha (Qatar) để tới Bahrain và có buổi tập đầu tiên. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã sẵn sàng cho VCK U19 châu Á.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x