U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia

Trí Công Trí Công
17:02 ngày 07-02-2017
Từ đường chuyền của Duy Mạnh, Công Phượng khéo léo giật gót khiến 5 hậu vệ Malaysia lỡ nhịp. Đội trưởng U23 Việt Nam sau đó sút bóng bằng chân trái tung lưới U23 Malaysia.
Ghi bàn

Việt Nam:
Tuấn Tài (1'), Văn Toàn (42'), Công Phượng (81') 

Đội hình thi đấu 

U23 Việt Nam: Minh Long, A Hoàng (Văn Sơn 72'), Tiến Dũng, Văn Khánh, Đông Triều (Tiến Dụng 62'), Văn Thanh (Thanh Thịnh 46'), Duy Mạnh (Đức Huy 82'), Văn Toàn (Hồng Duy 72'), Công Phượng, Quang Hải (Thanh Tùng 82'), Tuấn Tài (Đức Chinh 62') 
U23 Malaysia: Syihan Hazmi (Hakimi Awang 52'), Syazwan Zaipol, Adid Zainuddin, Zarulizwan Mazlan (Nadarajah 22'), Syazwan Andik, Adam Nor Azlin, Syahmi Safari, Jafri Chew (Arif Mohamed 46'), Sathasivam (Dinesh Rajasingam 80'), Khairil Anuar, Irfan Zakaria (Danial Ashraf 80'). 

17h00': Một thông tin bên lề liên quan đến V.League 2017: Theo Quyết định số 57/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật cầu thủ Hoàng Vũ O.Samson, tiền đạo của Hà Nội FC sẽ bị phạt đình chỉ thi đấu 02 trận (tương đương 01 thẻ đỏ trực tiếp) kể từ vòng đấu thứ 5 của giải Vô địch Quốc gia - Toyota 2017 do phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Châu Ngọc Quang (số 24) của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tại lượt trận thứ 3, ngày 18/1/2017 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội.

17h03': Đội tuyển U23 Việt Nam đang sở hữu 5 tiền đạo là Công Phượng, Tuấn Tài, Đức Chinh, Thanh Bình, Văn Toàn. Vậy ai xứng đáng được HLV Hữu Thắng chọn lựa vào vị trí trung phong?

VIDEO: Trung phong U23 Việt Nam: Công Phượng, Tuấn Tài hay Thanh Bình?

17h06': Việt Nam cùng với các nước CHDCND Triều Tiên, Kyrgyzstan, Myanmar, Palestine, Saudi Arabia, Qatar, Thái Lan và UAE đã được AFC lựa chọn để đăng cai 1 bảng vòng loại U23 châu Á 2018.  Sẽ có tất cả 42 đội tuyển tham dự vòng loại để cạnh tranh 15 vé tham dự VCK U23 châu Á 2018. Tấm vé còn loại đã thuộc về nước chủ nhà đăng cai VCK U23 châu Á là Trung Quốc. 
17h09': Theo kết quả phân nhóm hạt giống, U23 Việt Nam được xếp vào nhóm 2, và điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng do HLV Hữu Thắng dẫn dắt sẽ gặp một số đội mạnh đội ở nhóm 1 là Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia,… Bên cạnh đó, U23 Việt Nam cũng có thể gặp 1 số đội nhóm 3 là Đài Loan (TQ), Singapore, Philippines, Đông Timor,…Đây đều là những đội không quá mạnh và cơ hội giành chiến thắng của U23 Việt Nam là rất lớn.

17h12': Cô em gái Phương Anh của trung vệ Bùi Tiến Dũng đã chính thức "góp gạo thổi cơm chung" với Trần Quốc Hùng, ông bầu của đội bóng phủi Tin Lớn & Anh Em. Vì bận tập trung U23 Việt Nam nên Tiến Dũng đã không thể có mặt trong buổi lễ thành hôn. Do vậy trung vệ của Viettel rất muốn tặng cô em gái của mình một chiến thắng vì Phương Anh cũng là mộn fan của U23 Việt Nam. 
17h15': Đội hình ra sân của U23 Việt Nam và U23 Malaysia 

U23 Việt Nam: Minh Long, A Hoàng, Tiến Dũng, Văn Khánh, Đông Triều, Văn Thanh, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải, Tuấn Tài
U23 Malaysia: Syihan Hazmi, Syazwan Zaipol, Adid Zainuddin, Zarulizwan Mazlan, Syazwan Andik, Adam Nor Azlin, Syahmi Safari, Jafri Chew, Sathasivam, Khairil Anuar, Irfan Zakaria. 
17h18': Như vậy hai câu hỏi được người hâm mộ quan tâm về U23 Việt Nam đã có câu trả lời. Tấm băng đội trưởng thuộc về Công Phượng. Và trung phong trên hàng công sẽ là Hồ Tuấn Tài. 
17h21': Đây không phải lần đầu tiên tiền đạo Công Phượng ra sân với tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam. Trước đó ở trận giao hữu với Cerezo Osaka trong khuôn khổ Yanmar Cup cách đây hơn 1 năm, cầu thủ này cũng được HLV Toshiya Miura khi ấy trao vai trò thủ lĩnh. 

17h24': Dù vậy, U23 Malaysia không có trong tay những con người tốt nhất nhưng họ vẫn sở hữu các gương mặt đáng chú ý như tiền vệ từng khoác áo U19 Australia Mathew Thomas Davies. Ngoài ra còn những cái tên khác như tiền vệ Ashraf Abdullah, hậu vệ Adam Nor Azlin và tiền đạo Sathasiwam…
17h27': Trong đội hình giành chiến thắng gần đây nhất trước U23 Malaysia  (5-1) tại vòng bảng SEA Games 2015 ở Singapore, U23 Việt Nam vẫn còn đến 5 cầu thủ đó là Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh, Tiến Dũng và Minh Long. Đây cũng sẽ là những người sẽ đá chính trong lần tái ngộ với U23 Malaysia. 
17h30': Dưới đây là những điểm nóng đáng chú ý giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia 

VIDEO: 5 điểm nóng ảnh hưởng đến cục diện trận U23 Việt Nam và U23 Malaysia

17h33': Đội hình ra quân của U23 Việt Nam 

17h36': Trong số các trợ lý ở ĐT U23, ông Hoàng Anh Tuấn là cái tên được chú ý nhiều nhất. Sự xuất hiện của vị HLV người Khánh Hòa trên băng ghế chỉ đạo đem đến niềm hy vọng lớn trong công tác hỗ trợ huấn luyện, chỉ đạo chiến thuật cho ông Nguyễn Hữu Thắng.
17h39': Matthew Davies là cầu thủ đáng chú ý nhất của U23 Malaysia khi được HLV Frank Bernhardt triệu tập để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U23 Việt Nam trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Davies đang thi đấu CLB Pahang FA tại giải ngoại hạng Malaysia. Anh vừa giành danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất mùa giải 2015/2016 của LĐBĐ Malaysia. Có bố là người Australia nên Davies từng góp mặt cho U19 nước này trước khi chọn thi đấu cho quốc gia ở Đông Nam Á.
17h42': Nhận định về cuộc đối đầu với U23 Malaysia, HLV Hữu Thắng cho biết: "Đây là trận khai xuân. Cũng bởi khai xuân nên điều chúng tôi hướng đến là một kết quả tốt nhất để có thể hanh thông mọi thứ trong năm mới theo quan niệm của người Á đông chúng ta". 
17h45': HLV Frank Bernhardt nói: "Chúng tôi rất vui khi nhận được lời mời đá giao hữu với U23 Việt Nam. Đây là một đội mạnh của khu vực nên sẽ là cơ hội cọ xát quý báy cho các cầu thủ chúng tôi". 
17h48': Trong một buổi tập gần đây, Công Phượng đã ghi một bàn thắng từ chấm đá phạt. Cầu thủ này cũng từng có một bàn thắng đẹp mắt cũng từ tình huống cố định vào lưới U23 Malaysia tại SEA Games 28. 

VIDEO: Công Phượng ghi bàn đẹp mắt vào lưới U23 Malaysia

17h56': Các cầu thủ hai đội tiến ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. 
1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. U23 Việt Nam giao bóng. 
2': VÀOOO!!! Ngay ở giây thứ 40', U23 Việt Nam đã có được bàn mở tỷ số. Syahmi Safari phá bóng trúng người Quang Hải và Hồ Tuấn Tài trong vòng cấm đã tận dụng cơ hội sút bóng chéo góc tung lưới U23 Malaysia. 


4': Phải mất 1 năm, 1 tháng và 3 ngày, tiền đạo Hồ Tuấn Tài mới ghi bàn thắng cho U23 Việt Nam. Trước đó ở trận giao hữu với U23 Yemen trước thềm VCK U23 châu Á 2016, Tuấn Tài đã lập công trên chấm 11 mét nhưng U23 Việt Nam vẫn thua 1-2. Tuy nhiên bàn thắng của Tuấn Tài là pha lập công nhanh nhất mà U23 Việt Nam có được trong vòng 3 năm qua. 

8': U23 Malaysia dù để thủng lưới từ rất sớm nhưng chủ động chơi thấp đội hình ở phần sân nhà. U23 Việt Nam đang kiểm soát bóng nhưng gặp khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. 
12': Nguy hiểm! Quang Hải thực hiện cú sút xa ở cự ly 24 mét. Bóng đập đất khiến thủ môn Syihan Hazmi phải vất vả đổ người cản phá, Phạt góc bên cánh phải cho U23 Việt Nam. 
14': Công Phượng nhận bóng từ góc trái. Anh định đột phá vào vòng cấm nhưng trước bức tường phòng ngự chặt chẽ của Malaysia, cầu thủ này chuyền ra cho tuyến 2 là Đông Triều sút vọt xà. 

16': Adam Nor Azlin đẩy ngã Đông Triều. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt cách khung thành hơn 30 mét. Người thực hiện là Công Phượng nhưng đường treo bóng sâu vào vòng 16m50 cho đồng đội lại không thành công. 
17': Văn Toàn dốc bóng từ cánh phải áp sát đường biên ngang. Tiền đạo này căng ngang vào trong cho Công Phượng di chuyển vào khoảng trống. Thế nhưng Phượng lại khống chế bóng không tốt và để hậu vệ đối phương cản phá kịp thời. 

Công Phượng lỡ cơ hội ghi bàn 
19': Công Phượng tăng tốc bên cánh phải rồi xâm nhập vòng cấm U23 Malaysia. Tuy nhiên sự chần chừ của Phượng đã đẩy anh vào góc sút hẹp và để Irfan Zakaria kịp nhoài người phá bóng đi hết đường biên ngang. Phạt góc bên cánh trái cho U23 Việt Nam. 
22': U23 Malaysia thay người sớm. Nadarajah vào sân thay cho Zarulizwan Mazlan. 
24': Ở vị trí đá phạt cách khung thành 28 mét, Quang Hải quyết định sút thẳng vào khung thành đối thủ. Nhưng thủ môn Syihan Hazmi bình tĩnh bắt gọn trái bóng vào lòng. 
26': Syazwan Andik lóng ngóng phá bóng lỗi khiến U23 Malaysia phải chịu quả đá phạt góc bên cánh phải. Kể từ đầu trận đấu, U23 Malaysia thường mắc những lỗi sơ đẳng. Một trong số đó đã khiến họ phải nhận bàn thua ngay ở giây thứ 40. 


28':
U23 Malaysia chơi với hàng thủ 2 tầng khá thấp bên phần sân nhà. Đây là lý do khiến U23 Việt Nam dù kiểm soát được bóng vượt trội nhưng gặp khó khăn khi phối hợp tiếp cận cầu môn đối phương. 
31': Không vào! U23 Việt Nam suýt có bàn nhân đôi cách biệt. A Hoàng dâng cao bên cánh phải rồi treo bóng vừa tầm để Hồ Tuấn Tài đánh đầu đập đất ở cự ly cách khung thành chừng 4 mét. Thế nhưng phản xạ xuất thần của thủ môn Syihan Hazmi đã cứu cho Malaysia khỏi một bàn thua. 

34': Công Phượng treo bóng vào vòng cấm để Tuấn Tài khống chế bóng bằng ngực nhưng bất thành. Syahmi Safari phá bóng nhưng lại tìm đến trúng chân Văn Thanh. Dù vậy cú sút của Văn Thanh lại chạm chân hậu vệ đội bạn. Một lần nữa, Syahmi Safari phá bóng lỗi. 
36': Khairil Anuar phạm lỗi từ phía sau khi nhảy lên không chiến với Văn Toàn. 
38': Văn Toàn đi bóng vượt qua hai cầu thủ Malaysia rồi chuyền bóng trở ra cho Công Phượng nhưng bị hậu vệ đội bạn kịp ra chân ngăn chặn. 

42': VÀOOO!!! Quang Hải thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang cho Công Phượng. Sau một nhịp khống chế, Phượng chuyền cho Văn Toàn băng lên sút cận thành tung lưới U23 Malaysia. 


44': Thời gian bù giờ hiệp 1 là 1 phút. 
45': Trọng tài Pummarin Khamruen nổi hồi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia. 
46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. U23 Việt Nam thay người đầu tiên. Thanh Thịnh vào thay cho Văn Thanh. Bên phía U23 Malaysia, Arif Mohamed vào thay cho Jafri Chew. 
47': Không có penalty cho U23 Việt Nam. Công Phượng phá bẫy việt vị thành công và đối mặt với thủ môn Syihan Hazmi. Nhưng thay vì dứt điểm ở một góc sút thuận lợi, tiền đạo này lại cố gắng vượt qua thủ thành đối phương và bị vấp ngã. 

50': Nguy hiểm! Hồ Tuấn Tài thoát xuống bên cánh phải. Tiền đạo này nỗ lực sút bóng vào góc cao bên trái khung thành nhưng không thành công. Ngay sau đó chục giây, Tuấn Tài lại khống chế bóng bằng ngực vượt qua thủ môn Syihan Hazmi để đối mặt gôn trống  nhưng bị Adib Zainuddin kịp thời truy cản. 

52': Thủ môn Syihan Hazmi phải rời sân trên băng cáng sau nỗ lực lao ra ngăn chặn Hồ Tuấn Tài. Người vào thay cho anh là Hakimi Awang. Đây cũng là thủ môn cuối cùng mà U23 Malaysia đăng ký. 
54': Không vào! Văn Toàn cố gắng đi bóng bên cánh phải áp sát đường biên ngang rồi chuyền trở ra cho Tuấn Tài. Ở tư thế quay lưng với khung thành, Tuấn Tài chuyền ra cho Đông Triều sút cận thành nhưng trúng chân hậu vệ Malaysia đứng trước vòng cấm. U23 Việt Nam đang chơi rất ung dung và nhàn nhã. 
61': U23 Việt Nam thay liền 2 cầu thủ. Tiến Dụng, Đức Chinh vào thay cho Đông Triều, Tuấn Tài. 
69': Văn Toàn một lần nữa từ cánh phải đi bóng qua 2 hậu vệ Malaysia rồi chuyền cho Công Phượng. Nhưng đội trưởng của U23 Việt Nam lại sút trúng người cầu thủ đối phương. 
72': U23 Việt Nam tiếp tục thay 2 người. Hồng Duy, Văn Sơn vào thay cho Văn Toàn, A Hoàng. Cả 4 cầu thủ này đều thuộc biên chế HAGL. 
75': Quang Hải chọc khe cho Thanh Thịnh từ cánh trái băng xuống. Anh thực hiện căng ngang cho Hà Đức Chinh ở phía trong nhưng hậu vệ đối phương kịp phá bóng ra khỏi sân. Thêm một quả phạt góc cho U23 Việt Nam. 
80': U23 Malaysia thay liền 2 cầu thủ. Dinesh Rajasingam và Danial Ashraf vào thay cho Sathasivam, Irfan Zakaria. 
81': VÀOOO!!! Bàn thắng mang thương hiệu Công Phượng. Từ đường chuyền của Duy Mạnh, Công Phượng khéo léo giật gót khiến 5 hậu vệ Malaysia lỡ nhịp. Đội trưởng U23 Việt Nam sau đó sút bóng bằng chân trái tung lưới U23 Malaysia. 

83': U23 Việt Nam thay tiếp 2 người. Thanh Tùng, Đức Huy vào thay cho Quang Hải, Duy Mạnh. 
87': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. Công Phượng đã bị trọng tài Khamruen cảnh cáo sau lỗi kê chân với cầu thủ U23 Malaysia. 
89': Trọng tài người Thái Lan rút ra thẻ vàng thứ 2 của trận đấu. Tiền đạo Adam Nor Azlin phạm lỗi với cầu thủ U23 Việt Nam. Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút. 
90'+2: Công Phượng sục bóng qua đầu hậu vệ Malaysia cho Thanh Tùng áp sát khung thành. Nhưng trong tình huống dứt điểm với, Thanh Tùng đã không thể nâng tỷ số lên 4-0. 
90'+4: Hết giờ! Trọng tài Khamruen nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia. Tuấn Tài, Văn Toàn, Công Phượng giúp U23 Việt Nam thắng đậm đối thủ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x