Chất lượng V.League đang dần được cải thiện

Nam Hà
13:39 ngày 25-04-2016
Muốn hốt bạc từ bản quyền truyền hình, V.League phải trở thành món hàng hấp dẫn. Để làm được điều này, bản thân các CLB phải điều chỉnh mình. Rất may, bước sang năm 2016, hình ảnh V.League đã bắt đầu được cải thiện.
Chất lượng V.League đang dần được cải thiện
Trước tiên, các đội bóng đã bắt đầu siết chặt kỷ luật, không để xảy ra tình trạng cầu thủ bán độ, làm xấu hình ảnh bóng đá nước nhà. Tiếp đến, các đội bóng đã chú trọng hơn tới việc sử dụng cầu thủ trẻ do họ tự đào tạo ra, cải thiện sân bãi. 

Một số đội bóng như Đồng Tháp hay HAGL chuyên nghiệp trong quảng bá hình ảnh, từ lập trang web của CLB tới bán vé cả mùa, bán đồ lưu niệm trong các trận trên sân nhà... Nhờ vậy, lượng khán giả tới sân đang đông dần lên.

Bóng đá chung quy là để phục vụ người hâm mộ, giải đấu có chất lượng hay không thì phải nhìn lên khán đài. Nếu các trận đấu ở V.League luôn đông khán giả, chuyện tiền bản quyền truyền hình tăng lên là điều chắc chắn.

Đặc biệt, việc tài trợ áo đấu cũng đã cho thấy sự hấp dẫn hơn của bóng đá Việt Nam. Số đội được các hãng danh tiếng tài trợ áo đấu thay vì phải sử dụng hàng nhái đã tăng lên đáng kể trong thời gian qua. Điển hình, Kappa tài trợ cho Hà Nội T&T và Bình Dương, Joma tài trợ cho Than Quảng Ninh....

Bản thân VPF cũng đã cho thấy sự chuyên nghiệp hơn bằng việc cho ra đời kênh truyền hình riêng. Chiều 25/1, VPF chính thức ra mắt kênh truyền thông trực tuyến đa nền tảng VPF Media

Đây là sự hợp tác giữa VPF với đối tác Next Media, chính thức lên sóng thử nghiệm từ ngày 1/7/2015 với ứng dụng mô hình kênh truyền hình trực tiếp trên Youtube và đến nay trở thành kênh truyền thông đa nền tảng chuyên biệt về bóng đá đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Hiện nay, VPF Media có hơn 25.000 thuê bao, trên 13 triệu lượt theo dõi và đã xác lập kỷ lục đến nay chưa đơn vị nào có thể xô đổ. Đó là việc cán mốc gần 400.000 người theo dõi cùng lúc 1 trận bóng đá nước nhà qua các phương tiện trực tuyến.

Không chỉ đạt thành quả từ truyền hình trực tiếp mà trong năm 2015, VPF Media cũng đã lần lượt xuất hiện trên đầy đủ các nền tảng truyền thông phổ biến nhất bao gồm Youtube, Facebook, Dailymotion và đến tận tay người hâm mộ bằng các ứng dụng đặc biệt trên điện thoại, máy tính bảng hay tivi thông minh. 

Dự báo, trong năm 2016, VPF Media sẽ tăng trưởng 200% và đạt lượng thuê bao lên tới 100.000 tính đến hết tháng 12.2016. VPF cũng ấp ủ kế hoạch phủ sóng VPF Media trên cả các nền tảng truyền thống như báo điện tử hay truyền hình để hoàn thiện mục tiêu kênh truyền thông đa nền tảng chuyên biệt về bóng đá mạnh nhất tại Việt Nam.

Phó chủ tịch VPF, Nguyễn Công Khế cho hay: “VPF Media sẽ thông tin đầy đủ nhất tất cả thông tin của bóng đá Việt Nam, kể cả mặt phải lẫn mặt trái đều được đưa lên. Trước mắt, VPF Media sẽ cho phát miễn phí. Nhưng về lâu dài thì chúng tôi sẽ tính toán để tính phí. 

Điều quan trọng là giải các giải đấu bóng đá trong nước càng chất lượng thì sẽ nâng hiệu quả của VPF Media lên. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy mạnh khai thác từ kênh truyền thông này, sử dụng như một kênh để kinh doanh và có thể kiếm tiền tự nuôi sống bóng đá”.

Nhìn người Thái mà thèm
Tại Việt Nam, vụ bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh đang là đề tài nóng. Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam nhất quyết đề nghị để Ban đàm phán (10 đài góp mặt) đứng ra mua chung để hạ giá. 
Trong khi đó K+ kiên quyết muốn mua riêng bởi theo lý giải của nhà đài này, nếu không có được bản quyền Ngoại hạng Anh, họ sẽ lỗ nặng trong kinh doanh. Phía đối tác MP&Silva thì tuyên bố không bán cho Ban đàm phán, muốn “là việc riêng” với các đài. Hiện tại, mức giá mà công ty có trụ sở tại Anh chào mời các đài lên tới hơn 70 triệu USD.

Tương tự tại Việt Nam, câu chuyện bản quyền Ngoại hạng Anh cũng đang nóng tại Thái Lan. Tuy nhiên, cách cư xử của đài TrueVisions khác hẳn với K+. Đài truyền hình lớn nhất Thái Lan đang đàm phán khá thuận lợi với đối tác BeInSports. Tuy nhiên, họ đã sẵn sàng cho cả phương án “không Ngoại hạng Anh” bởi đã có Thai Premier League, giải vô địch quốc gia của Thái Lan.

“Nếu không có bản quyền Ngoại hạng Anh, đó không phải là điều gì quá ghê gớm. Chúng tôi đã có Thai Premier League”, giám đốc nội dung của TrúVisions Attaphon Na Bangxang chia sẻ. 

Năm 2013, TrueVisions không có được bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, bằng Thai Premier League và các môn thể thao quốc nội khác, nhà đài này vẫn giữ chân được các thuê bao. Chính xác hơn, họ chỉ sụt giảm đúng 1% số lượng khách hàng.

Mới đây, TrueVisions đã chi ra tới 102 triệu euro để sở hữu bản quyền truyền hình của Thai Premie League từ năm 2017 tới 2020. Trước đó, bản hợp đồng có thời hạn từ 2014 tới 2016 có giá trị là 44 triệu euro. Với việc ký hợp đồng mới với TrueVisions, sắp tới mỗi năm các câu lạc bộ tại Premier League được nhận từ 1,2 tới 1,5 triệu USD mỗi mùa thay vì già nửa triệu USD như hiện tại.

Theo tính toán, khoản tiền từ bản quyền truyền hình mà các CLB tại Premier League nhận được tương đương với ½ tổng thu nhập của CLB. Tại V.League, đội nhận hỗ trợ nhiều nhất ở mùa giải vừa qua là B.Bình Dương, với 1,3 tỷ, chỉ là một phần rất nhỏ so với tổng chi vào khoảng 50 tỷ đồng của đội bóng này.  Chính vì có thu nhập cao nên các đội bóng của Thái Lan có tiền để trú trọng đào tạo trẻ, giữ chân cầu thủ giỏi, mời gọi các ngoại binh tốt, cải tạo sân bãi... góp phần giúp Thai Premier League vượt mặt V.League, trở thành giải đấu hấp dẫn nhất Đông Nam Á.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Giá trị của HLV Lê Huỳnh Đức Giá trị của HLV Lê Huỳnh Đức

    Người của B.BD tiết lộ rằng, đội bóng này từng ngỏ lời mời HLV Lê Huỳnh Đức về làm “thuyền trưởng”. Nhưng nhà cầm quân này đã lắc đầu từ chối để tiếp tục gắn bó với SHB.ĐN. Thực hư câu chuyện này thế nào thì chỉ có người trong cuộc mới rõ.

  • Trận đấu của đội Tuấn Anh bị hoãn vì động đất kinh hoàng Trận đấu của đội Tuấn Anh bị hoãn vì động đất kinh hoàng

    Trận đấu của Yokohama FC cuối tuần qua đã bị hoãn vì ảnh hưởng của những trận động đất kinh hoàng tại tỉnh Kumamoto vừa rồi.

  • V.League: Đìu hiu ở… 'chảo lửa' Đồng Tháp V.League: Đìu hiu ở… 'chảo lửa' Đồng Tháp

    Lâu nay, sân Cao Lãnh luôn được xem là “chảo lửa” của bóng đá đồng bằng sông Cửu Long, bởi sức nóng như nung của thời tiết và cũng bởi sự cuồng nhiệt đến dễ thương của những “hai lúa” miệt vườn trên các khán đài mỗi khi đội Đồng Tháp thi đấu. Vậy mà chiều qua, cái chảo lửa này đã nguội ngắt, thậm chí đìu hiu đến buồn.

  • Cầu thủ trong tôi: Văn Quân "phi thường" mà rất đời thường Cầu thủ trong tôi: Văn Quân "phi thường" mà rất đời thường

    Thời gian qua, báo điện tử Bóng đá nhận được nhiều bài viết của độc giả và hôm nay, BongdaPlus xin đăng bài của bạn Quốc Bảo Ngọc Ngân (Cần Thơ) viết về thần tượng và cũng là người bạn của mình.

  • SLNA vẫn khổ vì ngoại binh SLNA vẫn khổ vì ngoại binh

    Đội bóng xứ Nghệ đã không thể thắng khi thi đấu với một đối thủ có nhiều cầu thủ trẻ như HAGL. Thậm chí đối phương còn liên tục dồn ép SLNA ở phần lớn thời gian của trận đấu dù đội bóng xứ Nghệ vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và đã có nhiều năm thi đấu ở V-League như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phi Sơn...

  • Tin bóng đá Việt Nam (25/4) Tin bóng đá Việt Nam (25/4)

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh bóng đá trong nước 24h qua.

  • Nhận định bóng đá SHB.Đà Nẵng vs B.Bình Dương, 17h00 ngày 25/4: Không thể cản nhà vô địch Nhận định bóng đá SHB.Đà Nẵng vs B.Bình Dương, 17h00 ngày 25/4: Không thể cản nhà vô địch

    SHB.ĐN đang trải qua giai đoạn chuyển giao thế hệ với rất nhiều cầu thủ trẻ được “đóng vai chính” nên xét về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm, họ không thể bằng các nhà ĐKVĐ B.Bình Dương. Thế nên, sẽ không ngạc nhiên nếu đội bóng đất Thủ lại làm SHB.ĐN khốn khổ trong trận đấu chiều nay.

  • HLV Phạm Công Lộc mơ Đồng Tháp có... Messi và Ronaldo HLV Phạm Công Lộc mơ Đồng Tháp có... Messi và Ronaldo

    Với đội hình đã thiếu lại còn quá yếu, cộng thêm ngoại binh chỉ ở mức độ trung bình kém, HLV Phạm Công Lộc đã đùa rằng: “Nếu được chọn ngoại binh, tôi muốn Đồng Tháp có Messi và C.Ronaldo”.

  • Quế Ngọc Hải & HA.GL: Tiền bạc, tình nghĩa và sự chuyên nghiệp Quế Ngọc Hải & HA.GL: Tiền bạc, tình nghĩa và sự chuyên nghiệp

    Ở một trận hoà 0-0 mà các tiền đạo của cả HA.GL và SLNA đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn thì hệ thống phòng ngự luôn được tôn vinh. Và trong cuộc chiến ở Pleiku vừa rồi, Quế Ngọc Hải là nhân vật của trận đấu.

  • Đồng Tháp 2-5 Hà Nội T&T: Mưa gôn ở Cao Lãnh Đồng Tháp 2-5 Hà Nội T&T: Mưa gôn ở Cao Lãnh

    Chảo lửa Cao Lãnh chiều nay tiếp tục chứng kiến một trận thua tê tái của chủ nhà Đồng Tháp. Đá 6 trận, nhưng thua đến 5, thầy trò HLV Phạm Công Lộc đang ngày càng lún sâu ở đáy bảng tổng sắp. Trong lúc đội bóng Hà Nội T&T có 2 trận thắng liên tiếp cùng tỷ số 5-2 ở khu vực phía Nam.

  • Samson vượt Công Vinh trở thành chân sút số 1 lịch sử V.League Samson vượt Công Vinh trở thành chân sút số 1 lịch sử V.League

    Với cú hat-trick ghi được vào lưới Đồng Tháp chiều nay (24/4), Hoàng Vũ Samson đã vượt qua Công Vinh để trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử V.League.

  • Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU

    Cơn khô hạn bàn thắng của Rasmus Hojlund đã được giải tỏa với pha lập công vào lưới Sheffield United. Nếu MU biết cách "chăm sóc" cho chân sút người Đan Mạch tốt hơn thời gian qua, có lẽ mọi chuyện đã khác.

  • Hà Đức Chinh: Tiền đạo U23 Việt Nam cũng cần phòng ngự trước Iraq U23 Việt Nam: Bắt đầu phòng ngự từ các tiền đạo

    U23 Iraq là một đối thủ mạnh, dù là 6 năm trước hay hiện tại, với U23 Việt Nam. Khi bước vào sân lúc bấy giờ, tôi nhận cả nhiệm vụ phòng ngự. Tôi nghĩ, những cầu thủ cùng vị trí trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại cũng sẽ được thầy Tuấn giao trọng trách như thế.

  • Lê Nguyên Hoàng: Trung vệ hay nhất của U23 Việt Nam Trung vệ 19 tuổi, cao 1m76 đang gây sốt của U23 Việt Nam là ai?

    Dù mới 19 tuổi nhưng Lê Nguyên Hoàng đang được xem là trung vệ quan trọng bậc nhất trong đội hình của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ gốc Nghệ An được giới chuyên môn đánh giá cao, đưa ra những nhận xét “có cánh” đầy tích cực.

  • Góc nhìn: 50% tấm vé Olympic của HLV Hoàng Anh Tuấn 50% tấm vé tới Paris của HLV Hoàng Anh Tuấn

    Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 50% tấm vé tới Olympic Paris 2024. Phía trước là U23 Iraq đầy tham vọng nhưng U23 Việt Nam cũng đã sẵn sàng làm nên bất ngờ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x