Bán kết lượt về cúp QG - Sứ Thiên Thanh 2017 - sân Quảng Nam

Nhận định bóng đá Quảng Nam FC vs SLNA, 17h00 ngày 6/10: Khó ngược dòng nước cuốn

Phan Hồng
06:24 ngày 06-10-2017
Thất bại đậm 1-4 ở lượt đi trước SLNA được ví như dòng nước cuốn trôi tham vọng đoạt Cúp QG của Quảng Nam FC. Dù chủ nhà vẫn hy vọng vào phép màu, nhưng giới chuyên môn lại không tin là đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc có thể đảo ngược được tình thế.

Khách công - thủ đều tốt 
Hàng loạt trụ cột lần lượt ra đi kể từ sau chức vô địch V.League 2011, SLNA chỉ còn là một đội bóng trung bình khá. Thế nên, việc tái hiện lại khung cảnh ăn mừng như 6 năm trước được coi là niềm mơ ước khó thành hiện thực đối với đội bóng xứ Nghệ. Cũng như những mùa giải vừa qua, không mấy ai đặt niềm tin vào SLNA cả ở V.League lẫn Cúp QG 2017. Nhưng thật bất ngờ, khi niềm tin mất dần thì thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng lại đứng trước cơ hội lớn để mang niềm vui đến cho khán giả xứ Nghệ. Nếu lọt vào chung kết, SLNA có cơ hội lớn nâng Cúp tại “chảo lửa” Vinh khi được chơi trận lượt về trên sân nhà. 

Cách biệt 3 bàn ở trận bán kết lượt đi là khá an toàn đối với SLNA. Chỉ cần thi đấu quyết tâm và tập trung, đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng sẽ có một kết quả như mong đợi để có vé vào chung kết. Phong độ của SLNA trong những trận đấu gần đây là rất tốt. Đội bóng xứ Nghệ cho thấy khả năng công - thủ toàn diện khi thể hiện hình ảnh mạnh mẽ trong tấn công, chắc chắn trong phòng thủ. 4 trận vừa qua cả ở V.League lẫn Cúp QG, SLNA hòa 1, thắng đến 3, ghi được 7 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Đó dường như là con số mà không mấy CĐV của đội bóng xứ Nghệ dám mơ tới nếu như nhìn vào hình ảnh loạng choạng của SLNA trong hơn 2/3 chặng đường trước đó của mùa giải.  


Chủ không buông xuôi
Đã có những thông tin cho rằng, Quảng Nam FC “buông” Cúp QG để tập trung vào V.League sau thất bại với tỷ số 1-4 ở lượt đi. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc  đều khẳng định rằng, không bao giờ họ để điều đó xảy. Chính các thành viên của Quảng Nam FC lại coi việc đoạt Cúp QG dễ hơn nhiều so với V.League. Nhưng những sai sót trong hệ thống phòng ngự đã khiến đội bóng này thua đậm ở bán kết lượt đi. Ngoài ra, thể lực cũng là yếu tố mà Quảng Nam FC tỏ ra đuối hơn so với SLNA. Cũng đúng, bởi đa phần các cầu thủ của họ đã trên dưới 30 tuổi nên khả năng phục hồi không tốt bằng các cầu thủ trẻ của đội bóng xứ Nghệ khi phải thi đấu với mật độ dày. 

“Bóng đá luôn có bất ngờ nên không nói trước được gì. Dù khó nhưng biết đâu Quảng Nam FC lại làm nên chuyện”, GĐĐH Nguyễn Húp kỳ vọng về một màn lội ngược dòng của Quảng Nam FC trên sân nhà trước SLNA ở trận lượt về. Khi còn cơ hội thì không thể đánh mất niềm tin, bởi đó là động lực để đoàn quân ông Hoàng Văn Phúc nỗ lực đến những phút cuối cùng. Nhưng để Quảng Nam FC biến niềm tin và hy vọng ấy thành hiện thực là rất khó. 

Phải thắng với tỷ số 3-0 hoặc cách biệt 4 bàn trở lên (nếu để SLNA xuyên thủng lưới) là không dễ cho đội bóng xứ Quảng. Hàng thủ đã mong manh lại vắng trung vệ Thiago do chấn thương. Hơn nữa, Quảng Nam FC mùa này chơi trên sân nhà không thực sự tưng bừng khi chỉ có chiến thắng trước XSKT.CT ở Cúp QG mới có tỷ số 3-0, nhưng đó là khi đối thủ tung ra đội hình dự bị. Hơn nữa, thành tích đối đầu của Quảng Nam  FC với SLNA trên sân nhà cũng không phải quá vượt trội. Thế nên, trong bối cảnh thầy trò ông Nguyễn Đức Thắng đang có phong độ cao lại quyết tâm lớn thì nhiệm vụ thắng đậm lại càng gian truân hơn đối với Quảng Nam FC.


DỰ ĐOÁN: 2-1
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Cúp Quốc gia: Quà cho người cần Cúp Quốc gia: Quà cho người cần

    Cúp QG bỗng chốc biến thành món quà ý nghĩa với nhiều đội bóng. Một khi chức vô địch V.League ngoài tầm với, hoặc chưa chắc chắn sẽ thành công, thì danh hiệu đến từ Cúp QG sẽ khiến các đội bóng có được điều mình mong muốn.

  • Hà Minh Tuấn: Chân sút bị lãng quên đang trở lại Hà Minh Tuấn: Chân sút bị lãng quên đang trở lại

    Từng nổi đình nổi đám trong màu áo U20 Việt Nam, Hà Minh Tuấn cùng với Nguyễn Đình Bảo (trưởng thành từ SLNA, hiện khoác áo Hải Phòng) tạo thành “song sát” đáng gờm. Điểm mạnh của Minh Tuấn là thể hình và thể lực tốt cùng khả năng chớp thời cơ trong khu vực cấm địa. Tiền đạo này từng được coi là “truyền nhân” của cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức.

  • U19 Việt Nam cần ngôi đầu nếu không muốn bị thể thức mới làm khó U19 Việt Nam cần ngôi đầu nếu không muốn bị thể thức mới làm khó

    Sự thay đổi trong cách lựa chọn đội nhì bảng giành vé dự VCK U19 châu Á 2018 ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam.

  • Mải chụp hình với fan, Xuân Trường suýt bị xe chở đội tuyển bỏ rơi Mải chụp hình với fan, Xuân Trường suýt bị xe chở đội tuyển bỏ rơi

    Do có rất đông các CĐV nữ xin chụp hình và chữ ký, tiền vệ Xuân Trường suýt nữa bị xe chở đội tuyển Việt Nam bỏ lại ở sân tập.

  • HLV Mai Đức Chung phạt Công Phượng vì sút hỏng penalty HLV Mai Đức Chung phạt Công Phượng vì sút hỏng penalty

    Thực hiện cú sút penalty theo kiểu panenka bất thành, Công Phượng đã bị HLV trưởng Mai Đức Chung phạt lộn vòng trên sân.

  • Chờ cuộc lật đổ từ Quảng Nam FC và SHB.ĐN ở cúp Quốc gia Chờ cuộc lật đổ từ Quảng Nam FC và SHB.ĐN ở cúp Quốc gia

    Cả SHB.ĐN và người hàng xóm Quảng Nam FC đều thất bại với tỷ số khá đậm ở hai lượt trận bán kết cúp QG trước SLNA và B.BD. Vì thế, người ta chờ xem, họ có làm nên cuộc lật đổ thần kỳ hay không?

  • ĐT Việt Nam: Hữu Dũng và ngày trở lại ĐT Việt Nam: Hữu Dũng và ngày trở lại

    Khá nhiều người ngạc nhiên khi trong đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã điền tên tiền vệ trẻ Nguyễn Hữu Dũng. Nên nhớ cầu thủ đang thuộc biên chế của FLC Thanh Hóa mới được đá 261 phút tại V.League 2017 và chỉ ghi được 1 bàn!

  • ĐT Việt Nam: Hòa nước sông chén rượu ngọt ngào ĐT Việt Nam: Hòa nước sông chén rượu ngọt ngào

    Hôm qua, trên trang cá nhân, ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn HAGL đã bày tỏ quan điểm về sự hiện diện của HLV thủ môn Jason Brown ở U19 và ĐT Việt Nam như thế này: “Đây là việc làm rất đáng khích lệ, cổ vũ. Cách làm này rất hay và cần nhân rộng...”

  • B.BD lột xác nhờ đâu? B.BD lột xác nhờ đâu?

    Nếu tính ở cả Cúp QG, B.BD là đội chơi thăng hoa nhất với 3 trận thắng và 2 trận hòa từ khi V.League trở lại. Sự lột xác ấy của B.BD đến từ sự thay đổi trong việc xây dựng lối chơi và sử dụng con người.

  • Tin thể thao ngày 5/10: Hoàng Xuân Vinh vững vàng trên đỉnh Tin thể thao ngày 5/10: Hoàng Xuân Vinh vững vàng trên đỉnh

    Hoàng Xuân Vinh đứng vững vị trí số 1 thế giới; Ánh Viên đăng kí 17 nội dung bơi tại giải VĐQG 2017; FC Ngôi sao ra mắt áo đấu... là những tin thể thao đáng chú ý ngày 5/10.

  • Thua Indonesia 1-3, Campuchia thận trọng trước 'giờ G' Thua Indonesia 1-3, Campuchia thận trọng trước 'giờ G'

    Để chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt Nam vào ngày 10/10 tới, ĐT Campuchia đã tập trung từ ngày 1/10. Tối qua, đội quân của HLV Leonardo Vitorino đã có trận giao hữu với quân xanh chất lượng Indonesia và để thua 1-3 trên sân khách.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x