HLV Hữu Thắng triệu tập danh sách đội tuyển Việt Nam

Bongdaplus.vn
15:03 ngày 11-03-2016
HLV Hữu Thắng không thể triệu tập Công Phượng vì chấn thương song ông sẽ có sự phục vụ của học trò cũ ở SLNA - Quế Ngọc Hải.
Danh sách các cầu thủ tập trung cho đội tuyển Việt Nam

Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (B.Bình Dương), Phí Minh Long (HN.T&T), Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh)

Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Đình Hoàng (SLNA), Tiến Duy, Thanh Hiền (Than.QN), Tiến Dũng (Viettel), Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (B.Bình Dương)

Tiền vệ (11): Đỗ Duy Mạnh (HN.T&T), Văn Thanh (HA.GL), Xuân Trường (Incheon United), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Phi Sơn (SLNA), Minh Tuấn , Hồng Quân (Than.QN), Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hoá), Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (B.BD), Thành Lương (HN.T&T)

Tiền đạo (6): Văn Quyết (HN.T&T), Văn Thắng (Hải Phòng), Văn Toàn (HA.GL), Đình Tùng (FLC Thanh Hoá), Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương).
12h45’: HLV Nguyễn Hữu Thắng dự tính đưa các cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games 29 lên tuyển để trau dồi thêm kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu và quan trọng nhất là sớm thích nghi với phương pháp huấn luyện, ý đồ xây dựng lối chơi của ông. 

12h50’: Về cơ bản, HLV Hữu Thắng và các cộng sự có thể đã chọn một số cầu thủ trẻ như Minh Long, Văn Toàn, Đông Triều, Văn Thanh, Hồng Duy, Hữu Dũng, Tiến Dũng, Duy Mạnh… 

12h57’: Do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương vai nên Công Phượng sẽ không lên tuyển lần này. Hiện tại, tiền đạo người Nghệ An đang điều trị tích cực tại Nhật Bản và có lẽ đến đợt tập trung lần sau mới được triệu tập.
13h00’: Khác với Công Phượng, hai tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo HA.GL – Arsenal JMG là Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn tràn đầy cơ hội bởi dường như họ đã nằm trong kế hoạch của vị tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.


 
13h05’: Ngoài việc trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ thì HLV Hữu Thắng cũng sẽ sử dụng đan xen những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Nếu không có gì thay đổi thì những Công Vinh, Anh Dức, Xuân Thành, Văn Hoàn, Đình Luật, Tấn Tài, Thành Lương, Văn Quyết, Đình Tùng, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng… sẽ có tên trong danh sách triệu tập. 
13h10’: HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời phỏng vấn phóng viên báo Bóng đá: “Đây là đợt tập trung ngắn hạn nên những cầu thủ đang thi đấu tốt ở V.League sẽ có nhiều cơ hội lên đội tuyển chứ không phải vì họ là ngôi sao thì sẽ được gọi lên”. 



13h15’: Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có màn trở lại đầy ấn tượng trong trận đấu B.BD và SLNA. Với phong độ như vậy, rất có thể Ngọc Hải sẽ được HLV Nguyễn Hữu Thắng đưa vào danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam lần này. 
13h20’: Ở đợt tập trung này, Ban huấn luyện sẽ đề ra các quy định riêng cho các tuyển thủ trong việc tiếp xúc, trả lời phỏng vấn với giới truyền thông để bản thân họ có sự tập trung cao nhất trong tập luyện và thi đấu.
13h25’: Liên quan đến lịch hội quân đội tuyển, những cầu thủ thi đấu xong vòng 4 V.League ở lượt trận ngày 12/3 sẽ có mặt đúng ngày 13/3. Còn những người thi đấu ở ngày 13/3 sẽ lên hội quân ở ĐTQG chậm nhất là chiều ngày 14/3. Với riêng các cầu thủ của B.Bình Dương có tên trong danh sách lên tuyển sẽ có mặt vào ngày 17/3. 



13h30’: Theo HLV Hữu Thắng, dù các cầu thủ lên hội quân rải rác nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tập luyện của đội. Mặt khác, việc các cầu thủ vừa thi đấu xong sẽ giúp họ có cảm giác bóng tốt nên khi lên tuyển, HLV trưởng chỉ phải tập trung vào việc tạo dựng sự kết dính, chọn lựa những cầu thủ tốt nhất cho bộ khung.  
13h35’: Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Đài Loan (TQ) vào ngày 24/3 trên sân nhà trước khi lên đường sang Iraq thi đấu vào ngày 29/3. 



13h37’: Hiện tại, ĐT Việt Nam đã chắc suất dự vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Tuy nhiên cơ hội lọt vào top 4 đội nhì bảng cao điểm nhất để cùng 8 đội nhất bảng lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam là không cao. 

13h41': Thông tin mà phóng viên BongdaPlus có được, sẽ có 4 thủ môn được tập trung lên tuyển Việt Nam đợt này. 

Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (B.Bình Dương), Phí Minh Long (HN.T&T), Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) 
13h45': Trong 11 tiền vệ được HLV Hữu Thắng triệu tập có sự góp mặt đáng chú ý của Tuấn Anh, Xuân Trường và Mạc Hồng Quân. 

Tiền vệ (11): Đỗ Duy Mạnh (HN.T&T), Văn Thanh (HA.GL), Xuân Trường (Incheon United), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Phi Sơn (SLNA), Minh Tuấn , Hồng Quân (Than.QN), Hoàng Thịnh (FLC THanh Hoá), Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (B.BD), Thành Lương (HN.T&T)



13h47': Như vậy HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA, sau khi Ban Kỷ luật VFF mãn hạn treo giò với cầu thủ này.

Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Đình Hoàng (SLNA), Tiến Duy, Thanh Hiền (Than.QN), Tiến Dũng (Viettel), Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (B.Bình Dương). 

13h52': Sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Anh Đức trên hàng công của đội tuyển Việt Nam là đáng chú ý hơn cả. Chân sút nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2015 đã được HLV Nguyễn Hữu Thắng tin dùng sau một thời gian vắng bóng dứoi thời HLV Miura. 



13h56': Đây là lần đầu tiên sau 3 năm thủ môn Huỳnh Tuấn Linh được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Trước đó thủ thành thuộc biên chế Than Quảng Ninh chỉ thi đấu cho U23 Việt Nam. 



14h01': Nếu được ra sân trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Đài Loan (TQ) tới đây thì đó sẽ là lần đầu tiên sau 6 năm tiền vệ Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam) được ra sân trong một trận đấu chính thức của đội tuyển. Thanh Trung là cầu thủ người Hà Tĩnh, là đội trưởng của QNK Quảng Nam và là 1 trong 5 cầu thủ có chân trái hay nhất V.League tính đến hiện tại. Mùa giải trước, anh cũng đã vượt qua vua phá lưới V.League Patiyo Tambwe để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của QNK Quảng Nam. 



14h08': Đến dự Lễ công bố danh sách đội tuyển quốc gia có ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam; ông Trần Anh Tú, Uỷ viên thường trực BCH LĐBĐ Việt Nam; ông Dương Nghiệp Khôi, Phó tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam và HLV trưởng ĐT Việt Nam - Nguyễn Hữu Thắng. 


14h13': HLV Hữu Thắng chia sẻ sau khi công bố danh sách: "Tôi rất vui vì tình cảm của giới truyền thông dành cho đội tuyển. Đó là sự quan tâm rất lớn. Quan điểm của tôi là đối với mọi diễn biến, sinh hoạt để hướng tới những điều tốt đẹp nhất cho đội tuyển, thông qua báo chí, truyền thông truyền tải những điều ấy tới NHM. 

Tôi có đề nghị với liên đoàn là tổ chức họp báo để công bố danh sách tập trung để báo chí biết và thông tin chính xác nhất. Trong danh sách này, tôi đề cử 32 người nhưng hiện tại, có nhiều cầu thủ đủ khả năng lên tuyển. Mỗi giải đấu có điều lệ riêng. 

Ở một trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 thì quy định chỉ cho 23 cầu thủ đăng ký còn những ai không được đăng ký vẫn được thi đấu các trận sau. Trong danh sách này vẫn còn có thể thay đổi trong trường hợp không thể góp mặt lên đội tuyển". 



14h16': Nhà báo Minh Hải đặt câu hỏi đầu tiên cho HLV Nguyễn Hữu Thắng 

PV: Trong danh sách này có Lê Tấn Tài, mà anh đã tuyên bố giã từ đội tuyển, vậy HLV bật mí đã thuyết phục thế nào?

HLV Hữu Thắng: Thực sự chuyện Tấn Tài từ giã Đội tuyển tôi hoàn toàn chưa biết. Tôi đi xem các trận đấu và nhận thấy rằng phong độ của anh ấy vẫn tốt. Bất cứ ai nếu còn khát khao, còn muốn cống hiến cho Đội tuyển thì cánh cửa Đội tuyển luôn rộng mở. Còn nếu vì điều nào đó khiến anh ấy không cảm thấy thoải mái khi khoác áo Đội tuyển thì đó là điều không thể gượng ép. 



14h20': Câu hỏi thứ 2 dành cho HLV Hữu Thắng

PV: Mỗi đội tuyển thường có lối chơi dựa vào nền tảng CLB, liệu điều đó có xảy ra với B.Bình Dương không khi có tới 7 gương mặt của đội góp mặt trong danh sách này? Mục tiêu của đội tuyển ở 2 trận tới là gì? Lối chơi có định hình hay không?

HLV Hữu Thắng: Để dịnh hình lối chơi cho ĐT thì cần có thời gian nhất định. Tôi không thể hô phong hoán vũ để trong 1-2 ngày là định hình được. Những bài tập trên sân tôi sẽ dần dần giúp họ định hình điều đó. Còn việc 7-10 cầu thủ ở 1 CLB không nói lên lối chơi của ĐT vì tôi xây dựng dựa trên lối chơi của tập thể. Người nào vào sân cũng phải thi đấu theo chiến thuật của tôi đề ra.
14h25': Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp khôi chia sẻ về kế hoạch của đội tuyển: 

"Tất cả các chương trình sau đây đã được thống nhất với HLV trưởng cùng hội đồng HLV. Dự kiến là từ nay đến trước AFF Suzuki Cup, thì vào cuối tháng 5, đầu tháng 6, tận dụng thời gian V.League nghỉ, chúng tôi sẽ mời 1 đội bóng nước ngoài đến thi đấu tại Việt Nam vào ngày 30-31/5. 

Đến tháng 6 chúng ta sẽ đi giao hữu tại Myanmar, mùng 3-5/6 đá loại trực tiếp giữa 4 đội. Trước AFF Cup vào giữa tháng 11, cuối tháng 10, đầu tháng 11 sẽ có một số trận giao hữu với các đội nước ngoài, có thể riêng lẻ hoặc giải giao hữu để HLV rà soát lực lượng trước khi vào AFF Cup". 



14h28': Câu hỏi thứ 3 dành cho HLV Hữu Thắng 

PV: Trong danh sách này có cả cầu thủ trẻ và có kinh nghiệm. Vậy lối chơi của họ sẽ là sự hòa trộn hay chủ yếu dựa vào cầu thủ có kinh nghiệm? 

HLV Hữu Thắng: Quan điểm của tôi là chúng ta phải trẻ hóa lực lượng để tiếp bước chuẩn bị cho SEA Games. Thời gian tập trung rất ngắn, các cầu thủ có kinh nghiệm đương nhiên sẽ có lợi thế nhanh chóng làm quen được. Tôi tập trung các cầu thủ trẻ này là để họ làm quen với không khí đội tuyển, với những đàn anh, giúp họ trưởng thành nhanh hơn. 

Tôi muốn kết hợp giữa trẻ và già, cả hiện tại và tương lai. CÁc cầu thủ có kinh nghiệm thì có thể là tuổi tác, sức khỏe khiến họ không còn phong độ cao thì cơ hội phải dành cho các cầu thủ trẻ. Tôi muốn một sự cạnh tranh lành mạnh, tất cả cùng hướng đến những điều tốt nhất.




14h30': Câu hỏi thứ 4 dành cho HLV Hữu Thắng

PV: Theo ông thì Ngọc Hải và tầm quan trọng của anh trong đợt tập trung này là như thế nào? Chưa đến 10 cầu thủ đủ tuổi đá SEA Games, tại sao ông không gọi nhiều cầu thủ trẻ hơn?

HLV Hữu Thắng: Quan điểm cá nhân của tôi là xây dựng đội tuyển là không có ai làm ngôi sao hết. Tôi muốn một tập thể mạnh, tập thể có thể làm nên ngôi sao chứ ngôi sao không làm nên tập thể. 2 trận đấu này vẫn có mục đích, cố gắng làm sao để trở thành 1 trong các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để dự play-off Asian Cup.

14h33': Câu hỏi thứ 5 dành cho HLV Hữu Thắng liên quan đến ngoại binh 

PV: Cầu thủ nhập tịch sao lại hông được triệu tập? 

HLV Hữu Thắng: Đúng, tôi muốn đội tuyển mạnh lên, khi đã mặc áo tuyển thì người đó phục vụ cho đội tuyển Việt Nam. Cánh cửa đội tuyển luôn mở rộng cho bất cứ ai có phong độ tốt nhất. Qua đây tôi mong truyền thông tuyên truyền đầy đủ rằng bất cứ ai, có quốc tịch Việt Nam, chỉ cần họ có phong độ tốt sẽ được triệu tập.


14h37': Câu hỏi dành cho HLV Hữu Thắng về những cầu thủ được ông ứng cử

PV: Có bao nhiêu cầu thủ được ông chọn hay ứng cử? Giữa Công Vinh và Anh Đức, ai sẽ là đội trưởng? 

HLV Hữu Thắng: Tôi muốn nói luôn rằng trong danh sách 32 người này nhưng nhiều khả năng sẽ có thay đổi vì chỉ ai đủ thể lực mới có thể phục vụ. Danh sách này chỉ là tạm thời, không có gì là chắc chắn cả. 

Tôi vui và hạnh phúc vì tôi có mối quan hệ rất tốt với các đồng nghiệp đang làm việc tại V.League và giải hạng Nhất. Họ đã tiến cử cho tôi rất nhiều nhưng tôi cũng phải xem họ thi đấu và 100% danh sách này là quyết định của tôi. 

Tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều ứng cử viên có thể trở thành đội trưởng. Sau ngày 13 tới đây, chúng tôi họp lại và sẽ phân tích tất cả. Tự tôi sẽ chỉ định một người có tiếng nói với các cầu thủ, là 1 cầu nối giữa cầu thủ và BHL.
14h40': Câu hỏi liên quan đến việc lựa chọn trợ lý của ĐT Việt Nam

PV: Trong danh sách lần này có 1 bác sĩ ở HA.GL, lần trước thì đều là các bác sĩ ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia. Tại sao lại như vậy? 

HLV Hữu Thắng: Tôi thì nghĩ rằng những thành viên của đội tuyển hoàn toàn do tôi lựa chọn, để làm những điều gì tốt nhất cho đội tuyển. Tôi biết rằng bác sĩ Đồng Xuân Lâm là một người đầy kinh nghiệm và đó là người không nên bỏ qua. Nếu có ai tốt cho đội tuyển, tôi sẽ nhận ngay.
14h42': PV: Tuấn Anh, Xuân Trường đã đủ thủ tục để triệu tập họ về nước chưa?

HLV Hữu Thắng: Trường hợp của Tuấn Anh, Xuân Trường thì trong luật của FIFA có "FIFA day", theo đó các CLB phải có nghĩa vụ trả cầu thủ trở về phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Còn sớm hay muộn là giữa liên đoàn và CLB đó đặt vé cho cầu thủ thế nào, thường thì họ chỉ nhả người 2-3 ngày trước thời gian "FIFA day" thôi. Nên Tuấn Anh, Xuân Trường chắc chắn tập trung cùng đội tuyển. 

14h44': Câu hỏi tiếp theo cho HLV Hữu Thắng

PV: Trong danh sách này, 2 trợ lý đều là những người làm tại các giải trẻ chứ chưa có kinh nghiệm ở những giải đấu lớn. Vậy ông có ý định chọn trợ lý từ các đội bóng lớn hay không? 

HLV Hữu Thắng: Lư Đình Tuấn là 1 danh thủ từng sát cánh cùng tôi, hiện đang là HLV trưởng ở một đội bóng hạng Nhất nhưng do tập trung ngắn ngày, bóng đá TP.HCM rất lâu rồi chưa có đội đá V.League, khán giả rất muốn đội bóng chơi tại V.League. Tôi có trao đổi rằng anh Tuấn xin phép không tập trung cùng đợt này để chuẩn bị cho CLB. Nhưng từ các lần tập trung tới sẽ có sự hiện diện của anh Tuấn.
14h46': PV: Tiêu chí chọn trợ lý cụ thể của ông là gì? Trước đây chúng ta thường thực hiện thuê HLV ngoại rồi trợ lý là HLV nội tốt nhất. Ông có chọn trợ lý nhưng vướng mắc gì không, khiến không thể mời được không? Cá nhân ông Thắng có chọn phương án chọn trợ lý ngoại không? 

HLV Hữu Thắng: Sự nghiệp lẫy lừng khi làm cầu thủ không thể đảm bảo rằng họ sẽ làm tốt trong công tác huấn luyện. Tôi muốn người bên cạnh tôi là người hiểu bóng đá Việt Nam và họ có chính kiến để cùng tôi cải thiện đội tuyển. Tôi cũng muốn có sự phản biện trong đội tuyển. Nếu như tôi chỉ tay năm ngón thì điều đó không phát huy được hết năng lực của họ. Tôi vẫn muốn mời ông Phan Thanh Hùng, ông Lê Huỳnh Đức làm trợ lý, và cũng có mối quan hệ rất tốt với họ nhưng họ đã là thành viên của hội đồng HLV QG nên không làm trợ lý được nữa. 



14h48': Mục tiêu của 2 trận sắp tới của đội tuyển Việt Nam 

Đường chính thức để mình đi World Cup và Asian cup thì hết cửa trực tiếp rồi nên phải cố đá để được dự play-off. Còn tôi cũng chia sẻ rằng tôi cũng chỉ chắc chắn mình là HLV khi đã ký, còn tôi cũng đi xem mọi trận mà mình có thể, tôi đã đi xem rất nhiều nhưng tôi cũng muốn qua đây các bạn ứng cử cho tôi các cầu thủ sáng giá, tìm cách sắp xếp cho họ thi đấu những trận sắp tới.
14h50': HLV Hữu Thắng tiếc nuối vì không có được sự phục vụ của Công Phượng 

PV: Ông có tiếc vì chưa triệu tập được ai không? 

HLV Hữu Thắng: Công Phượng. Cậu ấy mà bình phục 100% thì chắc chắn có mặt nhưng do chấn thương nên rất đáng tiếc. Hiện cậu ấy vẫn còn đang trong giai đoạn hồi phục. 
14h53': HLV Hữu Thắng thần tượng HLV Pep Guardiola và Sir Alex Ferguson

PV: Thường thì ai cũng có cho mình 1 thần tượng, vậy thần tượng trên băng ghế huấn luyện của ông là ai, ông có học hỏi họ hay không và ông đã học hỏi điều gì đặc biệt nhất từ họ? 

HLV Hữu Thắng: Tôi thích phong cách huấn luyện của Pep Guardiola, trước đó là Sir Alex, người đã trở thành tượng đài của làng HLV. Ở bóng đá hiện đại, cá nhân tôi thấy với những gì Pep gây dựng được thì lối bóng đá phù hợp nhất với người Việt Nam. Mình nhỏ nhưng mình khéo, thêm tí thể lực để khi mất bóng thì mình có thể thu hồi bóng lại ngay lập tức. Đó là khái niệm tôi muốn học hỏi để truyền đạt cho học trò, còn họ có thực hiện được hay không thì còn phải chờ.




14h55': Câu hỏi cuối cùng dành cho HLV Hữu Thắng

PV: Trong trường hợp ĐT thua ông có xác định tâm lý thế nào hay không?

HLV Hữu Thắng: Đương nhiên trong bóng đá thì việc thắng, hòa thua là điều bình thường. Là một HLV trưởng, tôi chịu trách nhiệm cao nhất. CÁc bạn cứ đá hết mình, thắng thì vui, hòa thì hơi buồn, thua rất buồn nhưng tôi mới là người chịu trách nhiệm trước 90 triệu NHM và Liên đoàn thôi. Nếu may mắn không đến, ta sẽ biết mình đang ở đâu để cải thiện hơn nữa.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x