Sau hơn 1 năm, Công Phượng mới ghi bàn từ sút xa

Trí Công Trí Công
21:29 ngày 23-03-2017
Bàn thắng có phần may mắn của Công Phượng giúp đội tuyển Việt Nam hòa hú vía trước Đài Bắc Trung Hoa. Và cũng phải 1 năm 3 tháng 21 ngày, Phượng mới có thêm một bàn thắng từ ngoài vòng cấm.
Sau hơn 1 năm, Công Phượng mới ghi bàn từ sút xa
Phút 88 trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đứng trước nguy cơ thua cuộc khi để đối phương bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0. Trong bối cảnh mà nhà cầm quân xứ Nghệ tung tất cả những quân bài tấn công có thể vào sân song chưa thể tạo ra sự khác biệt, Công Phượng đã tạo đột biến với pha ra chân ngoài vòng cấm ở cự ly 17 mét.

Bóng đập lưng một hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa khiến quỹ đạo bay trở nên khó chịu. Thủ thành Chiu Yu Hung dù có một trận đấu tuyệt hay nhưng vẫn bất lực trước cú sút bất ngờ từ Công Phượng.

Công Phượng vuốt bóng trúng người hậu vệ đối phương thành bàn - Ảnh: Đức Cường 

Pha lập công thứ 2 trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam của Công Phượng giúp đoàn quân áo đỏ thoát thua ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Đáng chú ý hơn, đây là lần đầu tiên sau 1 năm 3 tháng 21 ngày, Phượng mới ghi một bàn thắng từ cú sút xa ngoài vòng cấm địa.

Trước đó, lần gần nhất Công Phượng tự tin dứt điểm ngoài vòng 16m50 và thành công là tại trận chung kết U21 Quốc tế 2015 giữa U21 HAGL và U21 Hàn Quốc. Khi đó, cú sút xa táo bạo ở khoảng cách hơn 22 mét tung lưới đội bóng trẻ xứ Kim chi của Công Phượng đã khởi đầu chiến thắng cho U21 HAGL, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch ở thời điểm lúc bấy giờ.

VIDEO: Công Phượng và 4 cú sút xa ngoài vòng cấm thành bàn

Một năm là một quãng thời gian khá dài, nhất là với tiền đạo như Công Phượng. Điều đó cũng phần nào cho thấy cảm giác bóng và đặc biệt sự tự tin, quyết đoán của tiền đạo quê Đô Lương bị ảnh hưởng khá nhiều. Không nói đâu xa ngay trong hiệp 1 trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa, Phượng có không dưới 4 lần nhận được bóng trước vòng cấm địa, với một góc sút đủ rộng để anh dám thực hiện sút xa gây ra đột biến. Nhưng sau cùng, cầu thủ sinh năm 1995 chỉ thực hiện những đường chuyền cho Trọng Hoàng và Tuấn Tài áp sát cầu môn.

Bàn thắng từ ngoài vòng cấm dù may mắn nhưng phần nào cũng mang trở lại sự tự tin và hưng phấn cho Công Phượng. Đó là điều mà HLV Hữu Thắng mong chờ, nhất là khi ông đang cần làm mới hàng công thời hậu Công Vinh.

Con số

4: Sau khi hết tuổi đá U19 Việt Nam, Công Phượng mới có được 4 bàn thắng được ghi ngoài vòng cấm. 

5: Công Phượng đã ghi được 5 bàn thắng tính trong hơn 3 tháng đầu tiên của năm 2017 đến nay, từ cấp độ U23, ĐTQG và HAGL. Đây là khoảng thời gian mà Phượng ghi được nhiều bàn nhất kể từ khi chia tay đội U19 Việt Nam. 

6: Với 2 bàn thắng có được, Công Phượng hiện lọt top 6 tuyển thủ ghi bàn hàng đầu còn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Anh hiện cách chân sút số 1 của Việt Nam (còn thi đấu dưới thời Hữu Thắng) là Văn Quyết 6 bàn.   
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Ghi chép: Nụ cười khổ của Minh Phương Ghi chép: Nụ cười khổ của Minh Phương

    Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Long An đã thua trận thứ 8 liên tiếp, trong đó có 4 trận dưới thời tân HLV trưởng Nguyễn Minh Phương. Thành tích này khiến đội chủ sân Tân An tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

  • U20 Việt Nam uốn nắn Quang Hải và Thái Quý theo khuôn khổ U20 Việt Nam uốn nắn Quang Hải và Thái Quý theo khuôn khổ

    Dù đang trong trạng thái thi đấu và chơi bóng thường xuyên nhưng Quang Hải và Thái Quý vẫn phải kiểm tra thể lực để điều chỉnh cùng với đội U20 Việt Nam.

  • FIFA gọi Trần Thành là người làm nên lịch sử FIFA gọi Trần Thành là người làm nên lịch sử

    Một tiền đạo không chỉ cần kỹ năng và cảm quan, anh ta còn phải cần đến sự điềm tĩnh cùng cả may mắn để đưa tên mình vào những trang sử. Với FIFA, Trần Thành là một cầu thủ như thế.

  • V.League có cầu thủ đầu tiên ghi 130 bàn trong lịch sử V.League có cầu thủ đầu tiên ghi 130 bàn trong lịch sử

    Cú đúp vào lưới Long An trong trận đá bù vòng 9 V.league đã giúp Hoàng Vũ Samson trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 17 năm chạm mốc 130 bàn.

  • HLV Hoàng Anh Tuấn "chơi lego" cùng U20 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn "chơi lego" cùng U20 Việt Nam

    Buổi tập chiều 23/3, U20 Việt Nam đã bắt đầu có những sự thử nghiệm trong đội hình để tìm ra các vị trí phù hợp với sở trường. Nói nôm na, HLV Hoàng Anh Tuấn đang xới đội hình tìm để tìm kiếm những miếng ghép phù hợp.

  • Than.QN giậm chân tại chỗ sau trận hòa XSKT Cần Thơ Than.QN giậm chân tại chỗ sau trận hòa XSKT Cần Thơ

    Không áp đảo về thế trận nhưng Than Quảng Ninh lại có bàn mở tỷ số từ khá sớm. Đáng tiếc đội bóng đất Mỏ lại không thể tận dụng lợi thế dẫn trước để có được điểm số tối đa nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

  • Thua đậm Hà Nội 1-5, Long An tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng Thua đậm Hà Nội 1-5, Long An tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng

    Đá sân nhà nhưng Long An đã không thể làm nên bất ngờ trước ĐKVĐ Hà Nội và thua đậm với tỷ số 1-5. Kết quả này giúp đội khách Hà Nội vươn lên dẫn đầu và nhấn Long An chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

  • Xuân Trường gọi, bao giờ Tuấn Anh trả lời? Xuân Trường gọi, bao giờ Tuấn Anh trả lời?

    ĐT Việt Nam đã có trận đấu chào sân với Đài Bắc Trung Hoa. Trong trận đấu này, Xuân Trường là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất. Thế nhưng, sự tỏa sáng một cách cô đơn của Xuân Trường khiến người ta thêm nhớ Tuấn Anh, cầu thủ đang chạy đua với thời gian để trở lại với ĐT Việt Nam.

  • "HAGL-Arsenal JMG và những người bạn" ở ĐT Việt Nam "HAGL-Arsenal JMG và những người bạn" ở ĐT Việt Nam

    Trận giao hữu vừa qua của ĐT Việt Nam gặp Đài Bắc Trung Hoa, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã sử dụng khá nhiều gương mặt trẻ, có lúc lên đến 6 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL-Arsenal JMG được vào sân thi đấu. Nhà cầm quân người Nghệ An đang có những tính toán cho chặng đường phía trước của ĐT Việt Nam.

  • Than Quảng Ninh hoàn thành thủ tục nhập tịch cho ngôi sao CAN 2017 Than Quảng Ninh hoàn thành thủ tục nhập tịch cho ngôi sao CAN 2017

    Tiền vệ Kizito đã chính thức được nhập tịch thành công. Đây là tin cực vui với Than Quảng Ninh trong bối cảnh phải gồng mình trên nhiều mặt trận.

  • Ngày Công Phượng thay Công Vinh giải cứu ĐT Việt Nam Ngày Công Phượng thay Công Vinh giải cứu ĐT Việt Nam

    Đã quá nhiều lần Công Vinh đóng vai người hùng giải nguy cho đội tuyển Việt Nam. Nhưng khi siêu tiền đạo xứ Nghệ chia tay sân cỏ, cổ động viên sẽ phải gửi gắm niềm tin vào những nhân tố mới. Trận đấu hôm qua, Công Phượng đã thay thế đàn anh để nhận vai người hùng.

  • Giroud rời Milan tới MLS không phải vì tiền Giroud rời Milan tới MLS không phải vì tiền

    Thay vì tiếp tục cống hiến cho Milan, tiền đạo Olivier Giroud sẽ sang giải Nhà nghề Mỹ (MLS) để khoác áo CLB Los Angeles khi mùa giải 2023/24 kết thúc.

  • MU tức giận khi ngôi sao cho mượn bị Sevilla hắt hủi MU tức giận với cách Sevilla sử dụng sao trẻ Hannibal

    Theo báo chí Anh, MU được cho là vô cùng tức giận khi cầu thủ đang được cho mượn ở Sevilla là Hannibal Mejbri không được ra sân thường xuyên. 

  • Điểm mặt những “dự bị hạng sang” dưới triều đại HLV Troussier Những 'dự bị hạng sang' dưới triều đại HLV Troussier

    Khoảnh khắc Quang Hải tung cú đá vào thùng nước, hay cảnh anh ngồi trong cabin rơm rớm nước mắt sẽ còn ám ảnh với tiền vệ này và với chính người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Quang Hải không phải là người duy nhất mang trong mình nỗi buồn dưới triều đại của HLV Troussier.

  • Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết

    Những kỳ nghỉ ngắn cho loạt trận quốc tế của các ĐTQG mà chúng ta quen gọi là FIFA Days luôn là cơn ác mộng đối với các đội bóng. Đặc biệt, trong thời kỳ nước sôi lửa bỏng và mùa giải 2023/24 trôi về giai đoạn nước rút quyết định, thì những hậu quả để lại của nó – những chấn thương, chính là nỗi ám ảnh cho những ông lớn như Man City. Và, Pep Guardiola đang đứng ngồi không yên với hàng loạt chấn thương của các trụ cột sau FIFA Days.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x