Tân binh Đặng Quang Huy của ĐT Việt Nam: Ngọc bất trác, bất thành khí

Đức Nguyễn
18:19 ngày 12-10-2016
Có câu “Ngọc bất trác, bất thành khí”, nghĩa là viên ngọc không được mài giũa thì khó mà thấy được vẻ đẹp và giá trị của nó.
Tân binh Đặng Quang Huy của ĐT Việt Nam: Ngọc bất trác, bất thành khí

Xin nhắc lại một câu chuyện đã rất cũ. Năm 2002, để chuẩn bị cho Tiger Cup, HLV của ĐT Việt Nam khi ấy là Henrique Calisto đã triệu tập Phan Văn Tài Em. Giới truyền thông được một phen sửng sốt và có không ít ý kiến phản bác. Nhiều người nói rằng, có khi ông “Tô” bị lẫn và có vấn đề khi gọi một cầu thủ “miệt vườn” như Cu Mười.

Tài Em đã chơi như thế nào ở giải này có lẽ không còn phải bàn nữa. Cũng kể từ đó, cầu thủ của Long An là tiền vệ không thể thiếu của ĐT Việt Nam. Đỉnh cao là anh cùng đồng đội đã đi vào lịch sử khi đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2008. 

Để trở thành biểu tượng của Long An và cũng là một “tượng đài” của bóng đá Việt Nam, Tài Em nói rằng, anh phải cám ơn người thầy đáng kính Calisto, vì đã kéo anh ra ánh sáng và liên tục bảo ban, chỉnh sửa cho anh.

Cũng giống như ông Henrique Calisto, HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa làm cái việc mà nhiều người nói rằng, ông muốn “gây sốc” khi gọi một trung vệ vô danh như Đặng Quang Huy.

Trung vệ Đặng Quang Huy (số 14)
Trung vệ Đặng Quang Huy (số 14)

Thực tế, khi cái tên Quang Huy được xướng lên, người ta mới vội vã sử dụng mọi công cụ tìm kiếm để xem anh là ai? Và kết quả, ngoài 4 trận đấu cho Hải Phòng mùa vừa rồi, còn lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Đến mức, một số cầu thủ đất Cảng khi được hỏi về quyết định triệu tập này cũng giật mình không dám tin đó là sự thật.

HLV Hữu Thắng từng là một trung vệ danh tiếng nên hẳn sẽ có nhãn quan nhìn người của riêng mình. Vì thế, thật khó nói trường hợp của Quang Huy là “nhầm người”. Nói cách khác, ông thầy xứ Nghệ đã thấy được vẻ đẹp bên trong “viên ngọc thô” này. 

Nhiệm vụ bây giờ của HLV Hữu Thắng là làm sao mài giũa để “viên ngọc thô” ấy “phát sáng”. Và biết đâu đấy, ông Thắng cũng làm được như ông Calisto khi sẽ đào tạo nên một trung vệ hàng đầu cho bóng đá Việt Nam. 

Cùng chờ xem!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x