Trung vệ Đặng Quang Huy: Làm “kép chính” 4 trận & bay lên đội tuyển

Đức Nguyễn
06:28 ngày 12-10-2016
Chỉ có vẻn vẹn 4 trận đá chính trong màu áo của Hải Phòng, thế nhưng, Đặng Quang Huy lại bất ngờ được HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi bổ sung lên ĐT Việt Nam. Chính bản thân trung vệ người Vĩnh Phúc cũng không biết tại sao anh lại nhận được vinh dự này.
Trung vệ Đặng Quang Huy: Làm “kép chính” 4 trận & bay lên đội tuyển


Vỡ mộng “lính Thể Công”

Như Quang Huy thừa nhận, sự nghiệp cầu thủ của anh bấp bênh đến lạ. Nhiều người nói, Huy là sản phẩm của lò Viettel nhưng thật ra không phải như thế. Cầu thủ người Phúc Yên (Vĩnh Phúc) được đào tạo tại lò Hòa Phát Hà Nội, sau này được chuyển giao cho Hà Nội ACB. Năm 2013, sau khi đội bóng của ông bầu Nguyễn Đức Kiên giải thể, Viettel đã nhanh tay thu nhận Quang Huy về.

Năm 21 tuổi, Quang Huy gia nhập Viettel cùng Nguyễn Việt Phong, đồng đội của anh tại Hải Phòng bây giờ, và cựu cầu thủ của Đồng Nai là Đặng Tuấn Anh. Nhưng rồi giấc mơ được làm “lính Thể Công” đã sớm phải dở dang khi Huy được tạo điều kiện tìm... bến đỗ mới. 

“Tôi và Việt Phong khăn gói về Hải Phòng năm 2015 mà ngổn ngang tâm tư, bởi ở thời điểm đó, đội bóng này có nhiều cầu thủ giỏi. Bản thân tôi cũng nhận ra năng lực của mình chưa thể cạnh tranh được vị trí của đồng nghiệp. Cho nên khi nghe nói mình được cho XSKT.CT mượn nửa mùa, tôi liền gật đầu đồng ý. Cho đến khi vào Nam, tôi cũng chẳng dám nghĩ những cơ hội sẽ đến vì đội bóng này cũng có quá nhiều cầu thủ tốt”, Quang Huy nhớ lại.

Lựa chọn ra đi chính là con đường đúng đắn nhất của cầu thủ 24 tuổi này. Nửa cuối giai đoạn 2 của V.League 2015, Quang Huy đã chơi 12/13 trận cho đội bóng xứ Tây Đô. Cũng nên nhớ rằng, ở thời điểm đó, Đinh Tiến Thành được xem là số 1 và “suất cứng” trung vệ còn lại được quy hoạch cho cầu thủ gốc Cần Thơ là Nguyễn Văn Quân. Ấy vậy mà, Quang Huy lại trở thành một chốt chặn không thể thay thế. Đấy có thể là lý do, cầu thủ này được Hải Phòng triệu hồi nhằm phục vụ cho mùa giải 2016.


“Đối thủ là… chính tôi”

Đặng Quang Huy thẳng thắn thừa nhận: “Nếu Quế Ngọc Hải không bị chấn thương, có lẽ cơ hội sẽ khó đến với tôi”. Sự thật đúng là như thế, việc Ngọc Hải, một trong những trung vệ tốt nhất của ĐT Việt Nam hiện nay có nguy cơ vắng mặt tại AFF Suzuki Cup 2016, buộc HLV Hữu Thắng phải tính toán những phương án 2 ở trung tâm hàng phòng ngự.

Đặng Quang Huy và cậu em vốn rất thân ở ngoài đời là Bùi Tiến Dũng (Viettel) đã được gọi bổ sung. Nếu Tiến Dũng, một “lính Thể Công” đích thực, không làm nhiều người bất ngờ khi lên đội tuyển thì Quang Huy, đã làm cho người ta ngạc nhiên, thậm chí bị “sốc” khi được HLV Hữu Thắng lựa chọn. Cho đến thời điểm này, chính bản thân Quang Huy vẫn không giấu nổi sự ngạc nhiên khi được tặng “món quà” quá đỗi bất ngờ này.

“Tôi đang ở nhà cùng gia đình thì nhận thông tin được gọi lên ĐT Việt Nam. Tôi đã không tin đấy là sự thật vì nói thật là tôi chẳng có sao số gì cả. Ở Hải Phòng mùa rồi, tôi chỉ được đá chính 4 trận. Những đồng nghiệp của tôi như Lê Văn Phú, Vũ Ngọc Thịnh, Lê Xuân Anh… quá xuất sắc nên tôi cũng cảm thấy không buồn và tự biết mình phải cố gắng nhiều hơn nữa”, Quang Huy chia sẻ.

Hỏi Quang Huy, anh cảm thấy thế nào trước giờ hội quân? Trung vệ này thổ lộ: “Tôi đang thật sự hưng phấn và sẵn sàng đón nhận những thử thách ở ĐTQG. Tôi chưa có kinh nghiệm gì nhiều và rõ ràng đây sẽ là một cơ hội để biết mình ở đâu. Tôi không ngại vấn đề gì mà chỉ sợ tôi không vượt qua được chính mình”.

Rõ ràng, Quang Huy sẽ là một cầu thủ đáng được dõi theo bởi không phải ngẫu nhiên HLV Hữu Thắng lại chọn anh, thay vì một vài cái tên được nhiều người biết đến. 

Chưa biết màn ra mắt của tân binh này sẽ như thế nào, song với đức tính khiêm tốn và sự cầu thị, người ta tin Quang Huy sẽ tự nâng tầm mình lên. Trước mắt là như thế!

VÀI NÉT VỀ ĐẶNG QUANG HUY
Sinh năm: 1992, tại Vĩnh Phúc
Cao: 1m78, nặng 67kg
Vị trí: Tiền vệ, trung vệ
Trưởng thành từ lò HP.HN rồi HN.ACB
Năm 2013: Gia nhập Viettel.
Năm 2015: Gia nhập Hải Phòng và được cho XSKT.CT mượn nửa mùa
Năm 2016: Trở lại Hải Phòng, đá chính 4 trận
Tháng 10/2016: Được gọi lên ĐTQG
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x