Ghi chép ở Fanzone tại Bình Dương: Uống thỏa thích, chơi thoải mái nhờ EURO

Đức Nguyễn
10:39 ngày 27-06-2016
Hàng ngàn người tụ tập ngoài trời để xem bóng đá, uống bia, giao lưu và “chém gió” về EURO. Đó là không khí lễ hội đặc biệt dành cho các fan bóng đá tại Bình Dương mà chúng tôi đã ghi chép được.
Ghi chép ở Fanzone tại Bình Dương: Uống thỏa thích, chơi thoải mái nhờ EURO

8.000 NGƯỜI THAM DỰ

EURO năm nay, tại TP.HCM, Hà Nội và một số địa phương mọc ra rất nhiều tụ điểm cổ vũ bóng đá nhằm phục vụ các “tín đồ” túc cầu giáo. Trong đó, có vẻ như TP.HCM hay Bình Dương là nơi sôi động hơn tất cả bởi cách thưởng thức bóng đá rất riêng. Chẳng hạn như tại Thủ Dầu Một (Bình Dương), một công ty bia kết hợp với một số đơn vị mở hẳn fanzone dành cho các CĐV nơi đây.

Với sức chứa khoảng 1.300 người, fanzone này đã trở thành nơi tụ tập của rất nhiều người hâm mộ bóng đá tại Bình Dương. Dĩ nhiên, với chất xúc tác là bóng đá, rất nhiều người đến đây đã được tận hưởng bầu không khí lễ hội cùng gia đình, bạn bè, người yêu… Và chắc chắn, bia cũng là một chất xúc tác không thể thiếu cho bầu không khí lễ hội ở đây. 

Một con số thống kê từ các nhà tổ chức, sau 8 đêm, đã có khoảng 8.000 người đến tham dự fanzone. Số lượng tiêu thụ bia sau lên đến 1.000 thùng, tính ra tương đương gần 8.000 lít. Nhìn từ con số này, ít nhiều người ta đã hiểu, tại sao Việt Nam lại trở thành một trong những thị trường muốn đánh chiếm của các hãng bia trên thế giới.

Vẽ mặt để cổ vũ ĐT Ba Lan
Vẽ mặt để cổ vũ ĐT Ba Lan

Trở lại với câu chuyện vừa xem bóng đá vừa “nhậu”. Thực ra, gia nhập fanzone, mỗi người được phát một coupon và được quy đổi thành một lon bia. Có một câu chuyện vui mà tôi đã “nhặt” được trong cái đêm mà “Đại bàng trắng” Ba Lan vượt qua Thụy Sĩ để vào tứ kết sau lượt “đấu súng”, đó là rất nhiều người dắt theo vợ và con thơ chỉ để… nhận thêm phiếu. Với cách “đi chui” như vậy, nhiều ông bố không cần phải bỏ tiền ra mua bia thêm, nhưng “mồi” thì không nhé, họ phải mua ở ngoài đem vào. Chẳng sao cả, có bóng đá lại có bia lạnh, cùng bầu không khí hừng hực, nếu không phải là “tín đồ túc cầu” thì chẳng có lý do gì lại không kiếm một chỗ ngồi để “tắm” trong bầu không khí 4 năm mới lại có một lần.

1.001 KIỂU XEM EURO

Với quần soóc, áo ba lỗ và đôi dép tổ ong mới cóng, bác Nhung (63 tuổi) hớp vội ngụm bia rồi hồ hởi khoe: “Do cuối tuần, tất cả được nghỉ làm nên kéo cả nhà ra đây vừa được xem bóng đá màn hình lớn, vừa được uống bia. Tôi thì chỉ thích vài đội, trong đó có Nga nhưng anh bạn này rớt từ vòng gửi xe. Vì thế, ra đây chủ yếu cho có không khí gia đình chứ tôi không còn hâm mộ đội nào tại kỳ EURO này nữa”. gia đình của ông Nhung có khoảng 12 người, trong đó có 5 em bé. Nhìn không khí quây quần, cười cười, nói nói, bàn chuyện trên trời dưới đất, tôi mới hiểu tại sao họ lại chịu khó “cuốc bộ”, dù từ nhà đến fanzone cách đến 1,5km. 


Ngồi kế bên nhà ông Nhung là ông Tùng. Ông Tùng đi với đứa cháu. nhà đối ông ở diện khán đài A sân Gò Đậu. Cũng cầm lon bia trên tay nhưng thi thoảng ông Tùng nhấp nhấp và “bỏ nhỏ” vào tai chúng tôi là uống thế cho đỡ khát nước. Thế nên, cậu cháu trai của ông cứ giành lấy rồi đưa vào miệng như “dân nhậu” thứ thiệt, khiến đám thanh niên ngồi quanh không nhịn được cười. Ông Tùng là một CĐV của CLB Becamex Bình Dương nhưng ông không nhận mình là fan ruột, bởi đội nhà giờ đá “cắc bụp” quá!. 

Ông Tùng và cháu ủng hộ ĐT Ba Lan nhưng khi nhắc đến tên cầu thủ, ông Tùng lắc đầu thừa nhận: “Tôi chịu thua vì không theo dõi nhiều bóng đá quốc tế, mà cái tên của họ toàn có “xờ ki” cuối cùng, nên cứ lẫn lộn chẳng thể nhớ nổi”. Khi ông Tùng ra về, Thụy Sỹ đã gỡ hòa 1-1 ở phút 82 với “siêu phẩm” của Shaqiri. Nhìn vẻ mặt, có vẻ ông Tùng lo lắng cho “đội nhà” nhưng hết 90 phút thì ông phải về, do đứa cháu đã ngáp dài ngáp ngắn vì buồn ngủ.

Lẫn trong đám đông bạn có thể dễ dàng bắt gặp Ibahimovic, Gareth Bale, Rooney… hay những siêu sao khác. Nhưng xin thưa, đấy là cái tên sau lưng áo của một số bạn sinh viên và một số bạn công nhân đang làm việc ở các khu công nghiệp gần đó. “Mấy trận vòng bảng không xem được nên rủ bạn bè lên đây cho vui. Thay vì vào quán nhậu, mua thêm ít mồi, thêm vài ba lon bia nữa là được “sướng” cùng EURO. Mấy khi được như thế này!”. Anh Hòa (26 tuổi), một công nhân của Khu công nghiệp VSIP 2 vui vẻ cho biết. Chính các bạn trẻ này là những người hăng hái nhất trong việc tham gia những trò chơi mà BTC thiết kế cho fanzone tại Thủ Dầu Một, từ vẽ mặt cổ vũ cho hai đội, tới trổ tài đá bóng, thể hiện kiến thức bóng đá trên sân khấu. Giải thưởng chỉ là chuyện nhỏ, quan trọng là được chơi, được giao lưu và thưởng ngoạn bóng đá theo nhiều cách khác nhau là vui rồi.

Fan nữ cũng trổ tài... sút bóng
Fan nữ cũng trổ tài... sút bóng

Đúng vậy, bóng đá không biên giới và có 1.001 cách thưởng ngoạn khác nhau. EURO 2016 không phải trận nào cũng hay cũng hấp dẫn, thậm chí  buồn ngủ nhưng có vẻ như với chất xúc tác là bầu không khí lễ hội ở những fanzone đặc biệt như tại Thủ Dầu Một, thì giải đấu ở nước Pháp mùa Hè năm nay vẫn cực kỳ hấp dẫn và gần gũi với người hâm mộ Việt Nam.

EURO, một dịp để mưu sinh
Bia có thể dễ dàng mua được nhưng “mồi” thì BTC fanzone không bán. Nhưng chẳng sao cả, trước các trận đấu những xe đẩy thịt nướng, xiên que, cá viên chiên… đã bủa vây xung quanh các thực khách và cũng được các fan đón nhận, mua rất nhiệt tình. Rõ ràng, EURO cũng là một cơ hội kiếm tiền cho những ai chăm chỉ mưu sinh.

Sôi động CĐV Đức


Không tổ chức fanzone hoành tráng như một số nơi, nhưng các CĐV ĐT Đức tại TP.HCM cũng tổ chức các buổi offline bài bản và cuồng nhiệt không kém. Cứ mỗi lần ĐT Đức ra trận là các CĐV tụ tập cùng nhau tại một quán café trên đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận để “tiếp sức từ xa” cho đội bóng hàng đầu của châu Âu. Không chỉ là những người sinh sống ở TP.HCM, các CĐV của Đức ở một số tỉnh khác như Vĩnh Long, Đồng Nai… cũng bõ công về TP.HCM để hội tụ với những người có cùng đam mê. 

Người nước ngoài mê fanzone tại Việt Nam


Một vài fanzone tổ chức tại TP.HCM không chỉ dành cho người Việt đến vừa thưởng thức bóng đá, vừa nhâm nhi ly bia, xem ca nhạc, các trò chơi có thưởng… mà còn là điểm đến của khách nước ngoài. Họ đến đây vì tò mò nhưng sau đó lại tỏ ra thích thú với không khí cuồng nhiệt tại những địa điểm này cũng như sự hào hứng cổ vũ của người Việt dù không có ĐT Việt Nam tham dự. Anh Alex – một công dân đến từ Thụy Sỹ làm việc tại TP.HCM đến fanzone ở quận 3 để xem đội nhà thi đấu với Ba Lan tỏ ra ngạc nhiên trước không khí ở đây. “Tôi thật sự thích thú khi chứng kiến được cảnh này. Tôi không ngờ người Việt lại đam mê bóng đá đến thế”, anh Alex cho biết.  

Nở rộ các cuộc thi dự đoán euro
Mùa EURO được coi là cơ hội cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị về điện tử… tăng doanh thu. Vì thế, họ đã tung ra những chiêu khuyến mãi có giá trị rất lớn nhằm thu hút người mua. Chẳng hạn, hãng điện máy Nguyễn Kim đã tung ra chương trình “Tiên tri bóng đá” với phần thưởng là những món quà hấp dẫn và có giá nếu dự đoán trúng các câu hỏi mà họ đưa ra. Samsung cũng đã công bố chương trình dự đoán có thưởng thông qua những ứng dụng Flix trên Samsung Smart TV. Nếu trúng thưởng các câu hỏi về dự đoán kết quả EURO 2016 trong chương trình “Siêu sao tiên đoán”, người chơi sẽ nhận 2 vé du lịch tại Pháp đến 150 triệu đồng bên cạnh các giải thưởng có giá trị nhỏ hơn.  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x