VÒNG 4 GIẢI HẠNG NHẤT QG - KIENLONGBANK 2016 - Sân Hàng Đẫy

Nhận định bóng đá Nam Định vs Viettel, 17h00 ngày 29/4: Bản lĩnh sẽ lên tiếng

PHAN HỒNG
06:27 ngày 29-04-2016
Viettel là đội bóng trẻ, giàu tiềm năng. Nhưng “hậu duệ” của Thể Công vẫn còn non kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc. Đó có thể coi là điểm yếu của đối thủ để một tập thể già giơ như Nam Định nối mạch toàn thắng lên con số 4.
Không ồn ào, nhưng Nam Định rất quyết tâm cho mục tiêu thăng hạng. Và không có khởi đầu nào tốt hơn cho đội bóng thành Nam khi toàn thắng trong chặng đường vừa qua. Đó được coi là bàn đạp để họ thẳng tiến đến với bến bờ V-League. “Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng ở mùa giải 2016 khi cái đích là hướng đến việc thăng hạng. Tuy khởi đầu tốt khi thắng cả 3 trận nhưng vẫn còn quá sớm để nói đến chuyện giành vé lên V-League. Nam Định sẽ còn phải cố gắng hơn nữa”, cố vấn chuyên môn của Nam Định -  HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết.  

Bên kia chiến tuyến, Viettel góp mặt ở giải hạng Nhất với kỳ vọng lớn. Nói thế là bởi, đây được coi là lớp cầu thủ có thể lấy lại uy danh của cái tên vang bóng một thời Thể Công. Tuy vậy, có vẻ lãnh đạo Viettel không muốn tạo áp lực cũng như muốn thử lửa các cầu thủ nên không đặt tham vọng leo cao. Một khi không chịu áp lực của mục tiêu cao, các cầu thủ trẻ của Viettel thoải mái tinh thần và dễ đá hơn. Thực tế ấy đã cho thấy trong chặng đường vừa qua khi tân binh hạng Nhất này trải qua mạch 3 trận bất bại, trong đó có chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đội bóng giàu tham vọng TP.HCM.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng, sự thoải mái về tâm lý cũng là vũ khí lợi hại của Viettel trong cuộc tiếp đón Nam Định. Nhưng Viettel không chỉ có thế, những Văn Thiết, Trọng Đại, Tiến Dũng… được đánh giá rất có tiềm năng, từng gắn kết với nhau trong thời gian dài từ lứa các tuyến trẻ U15, U17, U19 nên rất hiểu ý nhau, chơi gắn kết và có độ nhịp nhàng cao. Được đào tạo bài bản nên kỹ năng chơi bóng của các học trò ông Đinh Thế Nam khá khéo léo. Không những là một tập thể vận hành đồng bộ, Viettel cũng có những cá nhân có thể gây đột biến cao. Cầu thủ đa năng Quang Khải chính là gương mặt điển hình.


Tuy nhiên, Nam Định vẫn được đánh giá cao hơn Viettel trong cuộc đối đầu chiều nay. Đội bóng thành Nam có lối chơi khá biến ảo khi kết hợp hài hòa những pha phối hợp nhỏ lẫn những miếng tấn công biên sắc sảo. Các tiền vệ như Sỹ Minh hay Bá Thành có khả năng cầm nhịp khu vực giữa sân hiệu quả. Hơn hết, Nam Định là tập thể dày dạn kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc cao. 3 trận thắng vào những phút cuối đã minh chứng cho tinh thần chiến đấu và sự tập trung cao độ của đoàn quân ông Phạm Hồng Phú. Vì thế, nếu đội bóng từng góp mặt ở V-League này giành trọn 3 điểm trước tân binh Viettel thì cũng không phải là kết quả bất ngờ. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Viettel: Thế Tài, Trọng Đại, Văn Thiết, Tiến Dũng, Đình Sơn, Duy Thường, Văn Trâm, Quang Khải, Văn Toản, Công Sơn, Văn Hào.
Nam Định: Tiến Tạo, Hữu Quý, Bá Thành, Hữu Khôi, Hữu Định, Anh Quốc, Hạ Long, Mạnh Cường, Quốc Hường, Việt Dũng, Sỹ Minh. 

DỰ ĐOÁN: 1-2 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tin bóng đá Việt Nam (29/4) Tin bóng đá Việt Nam (29/4)

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh bóng đá trong nước 24h qua.

  • B.BD vẫn kiên định mục tiêu vô địch B.BD vẫn kiên định mục tiêu vô địch

    B.BD đang thi đấu bất ổn tại đấu trường V-League và bị đội đầu bảng Hải Phòng bỏ xa đến 11 điểm. Nhưng Tổng giám đốc công ty CP bóng đá B.BD Lê Hồng Cường vẫn quả quyết rằng, đội bóng đất Thủ sẽ sớm trở lại đường đua vô địch, bắt đầu từ trận gặp chính Hải Phòng tại vòng đấu thứ 8 này.

  • B.Bình Dương sẵn sàng biến Hải Phòng thành kẻ chiến bại B.Bình Dương sẵn sàng biến Hải Phòng thành kẻ chiến bại

    Sau 7 vòng đấu, cả 7 đối thủ bất lực trước sức mạnh không thể ngăn cản của Hải Phòng. Cả V-League bây giờ như chỉ trông chờ vào các đại gia với hy vọng có thể cản được bước tiến của đội bóng đất Cảng để cuộc đua ở ngôi đầu bớt phần nhàm chán. Vì thế, B.BD chính là đội được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc lật đổ trên sân Lạch Tray vào cuối tuần này.

  • Đội TP.HCM không được phép sẩy chân thêm Đội TP.HCM không được phép sẩy chân thêm

    Chỉ giành 4 điểm sau 3 trận là kết quả đáng thất vọng với TP.HCM. Nói thế là bởi, đây là đội bóng giàu tham vọng thăng hạng, được chăm chút, có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong số 10 đội ở giải hạng Nhất 2016.

  • Báo Bóng đá thi đấu giao hữu với VNPT VinaPhone Báo Bóng đá thi đấu giao hữu với VNPT VinaPhone

    Trận giao hữu giữa Báo Bóng đá và VNPT VinaPhone đã diễn ra sôi động, hấp dẫn và chứng kiến tới 8 bàn thắng được ghi bởi cầu thủ hai đội.

  • HLV Hoàng Anh Tuấn lên danh sách tập trung ĐT U19 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn lên danh sách tập trung ĐT U19 Việt Nam

    HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn của đội tuyển U19 Việt Nam đã lên danh sách tập trung đội tuyển lần 1 với khoảng 28 cầu thủ, nhằm tham dự giải “tứ hùng” U21 quốc tế diễn ra tại Malaysia vào tháng 6 tới

  • Quốc Phương vs Hồng Duy: Hai kèo trái đọ tài lập siêu phẩm Quốc Phương vs Hồng Duy: Hai kèo trái đọ tài lập siêu phẩm

    Nếu như Nguyễn Phong Hồng Duy của HA.GL sở hữu cái chân trái đầy uy lực thì Lê Quốc Phương bên phía FLC Thanh Hóa lại có một kèo trái rất ngoan đủ khả năng vẽ nên những đường cong ấn tượng vào khung thành đối thủ.

  • Cầu thủ trong tôi: Đinh Thanh Trung, người thủ lĩnh có nghị lực phi thường Cầu thủ trong tôi: Đinh Thanh Trung, người thủ lĩnh có nghị lực phi thường

    Đinh Thanh Trung đang bay cao cùng QNK Quảng Nam. Bạn đọc T.A gửi tới BongdaPlus một bài viết xúc động về hành trình đi lên của chàng trai có cái chân trái cực "dị" này.

  • Hà Nội T&T & những bất ngờ có... cơ sở Hà Nội T&T & những bất ngờ có... cơ sở

    HLV Chu Đình Nghiêm thổ lộ rằng, ông hơi bất ngờ về sự trở lại nhanh chóng của Hà Nội T&T sau giai đoạn đại khủng hoảng. Thế nhưng, nhiều người tin rằng, vị HLV trẻ kín tiếng ấy đang khiêm tốn, bởi những gì đang diễn ra ở Hà Nội T&T là hoàn toàn có cơ sở.

  • Xuân Trường được Incheon United tổ chức sinh nhật siêu dị Xuân Trường được Incheon United tổ chức sinh nhật siêu dị

    Hôm nay (28/4) là sinh nhật của tiền vệ Lương Xuân Trường và anh đã nhận được một bất ngờ không thể tuyệt vời hơn từ các đồng đội tại Incheon United.

  • Cầu thủ trong tôi: Ideguchi có thể là tương lai của HA.GL Cầu thủ trong tôi: Ideguchi có thể là tương lai của HA.GL

    Ngày Masaaki Ideguchi “xách ba lô” sang Việt Nam, chẳng mấy ai quan tâm tới anh ấy cả. Hầu hết người hâm mộ HA.GL chỉ biết đến anh qua những mẩu tin vắn…

  • Havertz tiếp cận kỷ lục của Henry trước trận Man City vs Arsenal Havertz tiếp cận kỷ lục của Henry trước trận Man City vs Arsenal

    Khi Man City tiếp đón Arsenal trong trận cầu đinh vòng 30 Premier League vào ngày 31/3 tới, họ cần phải đặc biệt cảnh giác Kai Havertz bởi cầu thủ người Đức này đang nhăm nhe cân bằng kỷ lục của Thierry Henry.

  • Điều gì cần cho ĐT Việt Nam ở phía trước? Điều gì cần cho ĐT Việt Nam ở phía trước?

    HLV Troussier là người chịu trách nhiệm chính cho kết quả không tốt của ĐT Việt Nam trong giai đoạn vừa qua. Nhưng bản thân các cầu thủ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung cũng cần đúc rút những bài học, nếu thật sự muốn trở lại và tiến lên phía trước.

  • Xu thế chuyển nhượng ở Serie A: Người thành công luôn có lối đi riêng Xu thế chuyển nhượng ở Serie A: Người thành công luôn có lối đi riêng

    Theo nghiên cứu mới nhất từ CIES Football Observatory về độ tuổi trung bình cầu thủ đá ở đội một được mua về ở 800 CLB tại 48 giải đấu lớn trong 5 năm qua (tương đương với 10 kỳ chuyển nhượng), nhằm tìm hiểu xem CLB nào có xu hướng chiêu mộ cầu thủ trẻ, thì kết quả ở Serie A là khá bất ngờ: Inter đứng “đội sổ”, còn Bologna đứng trên đỉnh.

  • Real Madrid xây đội hình siêu tấn công với 4 'bom tấn' trong Hè 2024 Real xây đội hình siêu tấn công với 4 'bom tấn' trong Hè 2024

    Đội hình của Real Madrid vốn dĩ đã rất mạnh với sự kết hợp của những cựu binh dày dạn kinh nghiệm cùng những ngôi sao trẻ tài năng. Nhưng họ sẽ còn đáng sợ hơn nữa nếu hoàn tất 4 bản hợp đồng bom tấn trong Hè 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x