Muốn có Kiatisak, hãy trả mỗi tháng... 1,4 tỷ đồng

Trí Công Trí Công
06:46 ngày 01-04-2017
Luôn có một e-kip tầm 7-10 người đứng sau hỗ trợ Kiatisak Senamuang ở đội tuyển Thái Lan. Và muốn có được sự phục vụ của Kiatisak, đồng nghĩa đội bóng hay đội tuyển nào đó cũng sẽ phải đưa nguyên luôn cả bộ sậu của ông về. Tất nhiên, mức lương của tất cả lên đến 1,4 tỷ đồng mỗi tháng.
Muốn có Kiatisak, hãy trả mỗi tháng... 1,4 tỷ đồng
Đúng 1 tháng sau khi hợp đồng giữa Kiatisak Senamuang và LĐBĐ Thái Lan, với thời hạn kéo dài thêm một năm đi vào hiệu lực, "Zico Thái" bất ngờ nói lời chia tay đội bóng xứ Chùa vàng. Lý do cho quyết định này có thể được hiểu là sau thất bại 0-4 trước Nhật Bản khiến Thái Lan không còn hy vọng tham dự VCK World Cup 2018.

Để làm rõ hơn những vấn đề xoay quanh quyết định và tương lai của Kiatisak cũng như đội tuyển Thái Lan, phóng viên Báo điện tử Bóng đá đã có cuộc phỏng vấn anh Huỳnh Trí Thiện, nghiên cứu sinh Ngành Quản lý Thể thao tại Thái Lan và cũng là một người khá am hiểu bóng đá Thái. 

NHẮM RANIERI TỪ TRƯỚC KHI KÝ MỚI VỚI KIATISAK 

- Chào anh Huỳnh Trí Thiện. Chiều 31/3, HLV Kiatisak quyết định chia tay đội tuyển Thái Lan. Theo anh, đó có phải một sự bất ngờ. Bởi chỉ mới 1 tháng trước, ông còn ký mới hợp đồng 1 năm với LĐBĐ Thái Lan? 

+ Theo quan điểm của cá nhân tôi thì đây là một bất ngờ đối với bóng đá Thái Lan. Trước hết cần nhìn lại trận đấu giữa Thái Lan và Nhật Bản. Thực tế ở giai đoạn lượt về vòng loại cuối cùng World Cup 2018, Thái Lan mất đi một cầu thủ rất quan trọng ở giữa sân là Sarach Yooyen. Không có được lực lượng tốt nhất, Thái Lan cũng vì thế mà gặp khó khăn khi gặp Saudi Arabia rồi tiếp đến là Nhật Bản. 

Dù vậy nếu nhìn sâu vào trận đấu với Nhật thì Thái Lan cũng có tới 10 cơ hội dứt điểm về khung thành Nhật. Trong bối cảnh trình độ của Thái Lan vẫn ở độ vênh so với nhiều cầu thủ trong đội hình Nhật thi đấu ở châu Âu, thì đó là điều chấp nhận được.

Tuy nhiên không phải ai cũng chấp nhận điều đó. Chủ tịch Somyot Poompunmuang của LĐBĐ Thái Lan cho rằng thất bại 0-4 trước Nhật Bản là điều xấu hổ. Trước sức ép từ LĐBĐ Thái Lan và cá nhân chủ tịch Somyot, Kiatisak đã quyết định chia tay đội tuyển Thái Lan. 

Claudio Ranieri từng là phương án của đội tuyển Thái Lan thay Kiatisak 

- Dù Thái Lan không còn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup nhưng dấu sao, việc Kiatisak chia tay cũng được xem là bất ngờ. Liệu LĐBĐ Thái Lan sẽ đối phó thế nào sau quyết định đột ngột này của "Zico Thái"?

+ Thực ra LĐBĐ Thái Lan đã có chuẩn bị, từ trước khi ký hợp đồng mới với Kiatisak. Có một giai đoạn mà nhiều tờ báo của Thái Lan đã trích dẫn lời của Chủ tịch Somyot về khả năng mời Claudio Ranieri (cựu HLV Leicester City) về dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Song phía nhà tài trợ của Leicester City cũng trao đổi thẳng thắn lại rằng liệu Thái Lan có đủ sức trả lương cho Ranieri hay không? 

Quan điểm chủ tịch Somyot cũng thể hiện rằng, trình độ Thái Lan hiện tại cũng đã tiến gần sát đến cấp độ châu Á. Và khi đã đi sâu vào rừng rồi thì liệu rằng người ta có muốn tìm người chưa có kinh nghiệm hay đặt niềm tin vào người đã từng trải hay không? 

Do vậy trong tương lai, LĐBĐ Thái Lan cũng đã ướm một số ứng viên rồi. Còn hiện tại, dẫu sao thì đội tuyển Thái Lan không còn hy vọng dự VCK World Cup. Những trận đấu còn lại, không có Kiatisak, cũng chỉ là vấn đề tinh thần mà thôi? 

1,4 TỶ ĐỒNG/THÁNG CHO E-KIP CỦA KIATISAK 

+ Tương lai của Kiatisak đang là chủ đề được nhiều người hâm mộ quan tâm. Theo anh, liệu có khả năng trở lại Việt Nam của Kiatisak như nhiều người giả định?

Ở đây phải nhấn mạnh một điều kiện cụ thể. Đó là vấn đề về lương. Liệu có đội tuyển hay CLB của Việt Nam chấp nhận đề nghị của Kiatisak hay không? Với Kiatisak, quan điểm làm việc của ông hiện giờ là làm việc theo nhóm. Hỗ trợ phía sau ông là một e-kip huấn luyện bao gồm 7-10 người, từ HLV phó, HLV thể lực, bác sỹ, một số chuyên gia mát xa... để giúp Kiatisak mọi mặt về chuyên môn đến khoa học thể thao. 

Và số tiền để nuôi cả đội ngũ này lên đến 1,4 tỷ đồng/tháng. Với trường hợp Kiatisak chia tay Thái Lan, đội ngũ này cũng khả năng lớn nghỉ theo ông. Do đó nếu HLV mới của ĐT Thái Lan muốn có sự phục vụ của e-kip này thì phải đàm phán lại với chính bản thân họ hoặc với công ty Sport Hero của Kiatisak.

Cũng có người nhắc đến HAGL. Kiatisak đúng là có quan hệ rất tốt với chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của đội bóng phố Núi. Nhưng vấn đề vẫn là ở câu chuyện tài chính. Liệu HAGL có đủ tiềm lực để đưa đội ngũ BHL của Kiatisak đến Gia Lai?

E-kip đứng sau hỗ trợ cho Kiatisak 

Và 1.4 tỷ đồng/tháng là mức lương khủng cho nguyên đội E-kip "Zico Thái" 

+ Vậy hãy thử đặt giả thiết Kiatisak đến Việt Nam. Liệu triết lý tik-tok của ông có thể phù hợp với những cầu thủ Việt Nam hiện tại? Cá nhân cầu thủ như Công Phượng liệu có tiến bộ hơn nữa giống như cách Kiatisak làm với Chanathip Songkrasin?

Cũng cần phải nói rằng ở Thái Lan, Kiatisak có một sự thuận lợi nhất định. Vì ở cấp CLB tại Thai League vốn di cũng đã có triết lý bóng ngắn, nhỏ giống như trên ĐTQG. Điều kiện sân thi đấu cũng rất tốt để phục vụ cho lối chơi ấy. Nhưng ở Việt Nam, liệu rằng những yếu tố kể trên có hỗ trợ hay không? Chưa có nhiều CLB cũng như sân thi đấu có thể đáp ứng được các điều kiện trên. Đó là cái khó của Kiatisak.

Về trường hợp của Chanathip thì cầu thủ này cũng đã có những điều kiện thuận lợi nhất định và được các đồng đội hỗ trợ tối đa cho anh. Riêng ở CLB Muantghong, họ tận dụng bộ khung đội tuyển quốc gia kết hợp với các ngoại binh bổ sung vào chỗ khuyết mà ĐTQG còn yếu như trung vệ và tiền đạo. 

Nhờ vậy mà Chanathip có thể toàn tâm, toàn ý thể hiện thế mạnh của bản thân. Song ở HAGL, Công Phượng vẫn chưa được như vậy. Các cầu thủ HAGL có tiềm năng nhưng vẫn chưa thực sự chín mùi.

- Xin cảm ơn sự chia sẻ của anh!

 Thái Lan nhắm người cũ của Muangthong United 

Sau sự ra đi của Kiatisak, báo chí Thái Lan đã đưa ra phương án thay thế "Zico Thái" ở vị trí HLV trưởng. Đó là ông Dragan Talajic - cựu HLV Muangthong United. Trong sự nghiệp, nhà cầm quân 51 tuổi đặc biệt mát tay với các đội của Tây Á. Còn nhớ tại AFC Champions League 2004, Talajic đã giúp Al-Ittihad của Saudi Arabia vô địch chỉ sau... 1 trận đấu. Đó là trận chung kết giải đấu giữa Al-Ittihad và Seongnam Chunma. Và đó cũng là trận đấu... đầu tiên trong nghiệp cầm quân của Talajic. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đánh bại PVF, U19 Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch Đánh bại PVF, U19 Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch

    Vượt qua U19 PVF với tỷ số 4-2 trong trận chung kết diễn ra chiều 31/3 trên sân Quy Nhơn, U19 Hà Nội đã giành chức vô địch giải U19 Quốc gia 2017.

  • 5 thành công của các ĐT Thái Lan khi Kiatisak làm HLV trưởng 5 thành công của các ĐT Thái Lan khi Kiatisak làm HLV trưởng

    3 ngày sau thất bại 0-4 của đội tuyển Thái Lan trước Nhật Bản tại vòng loại cuối cùng World Cup, ông Kiatisak Senamuang đã quyết định từ chức khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng. Nhìn lại hơn 4 năm nắm quyền các đội tuyển Thái Lan, "Zico Thái" đã mang về rất nhiều thành công lớn.

  • V.League 2017: Đại gia thất sủng & Nỗi lo mùa giáp hạt V.League 2017: Đại gia thất sủng & Nỗi lo mùa giáp hạt

    Long An, HAGL, những đội bóng từng hô phong hoán vũ tại V.League mới đây thôi đang ở trong tình cảnh vô cùng khó khăn. Những thương hiệu lớn bây giờ phải làm quen với sự mưu sinh ở V.League đó là trụ hạng.

  • Minh Tuấn, Văn Quyết quá tải, Tiến Dũng ổn định chấn thương Minh Tuấn, Văn Quyết quá tải, Tiến Dũng ổn định chấn thương

    Các tuyển thủ Việt Nam đang gặp vấn đề sức khoẻ khi trở lại CLB thi đấu, thậm chí, Vũ Minh Tuấn và Nguyễn Văn Quyết đang có dấu hiệu quá tải.

  • HLV Hoàng Anh Tuấn đau đầu vì nhân sự U20 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn đau đầu vì nhân sự U20 Việt Nam

    Đội tuyển U20 Việt Nam đang tập trung tại Nha Trang chuẩn bị VCK U20 thế giới sẽ diễn ra vào khoảng cuối tháng 5 tới. Tại đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sau 10 ngày tập luyện của các học trò.

  • Cầu thủ Viettel tràn ngập ở các ĐTQG: Sau vinh quang là gánh nặng Cầu thủ Viettel tràn ngập ở các ĐTQG: Sau vinh quang là gánh nặng

    Có đến 6 thành viên góp mặt ở ĐTQG và U20 QG, Viettel được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Thế nhưng, đi cùng với vinh quang lại là gánh nặng khi phải san sẻ lực lượng trong bối cảnh đội bóng đang thực hiện giấc mơi “phục hưng” Thể Công ở giải hạng Nhất 2017.

  • FIFA thay đổi, ĐT Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup FIFA thay đổi, ĐT Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup

    Chủ tịch FIFA vừa tiết lộ mong mỏi tăng số đội tham dự World Cup 2026 lên 48 đội và châu Á sẽ có 8 đại diện, thay vì 4 như trước đây. Vì thế, ĐT Việt Nam có cơ hội lớn hơn để dự World Cup.

  • Quảng Nam trước cơ hội lần đầu lên ngôi số 1 V.League Quảng Nam trước cơ hội lần đầu lên ngôi số 1 V.League

    Đang có được phong độ cao cùng với việc hàng loạt đối thủ đua tranh tạm nghỉ, Quảng Nam FC sẽ có cơ hội lớn lần đầu chiếm được ngôi số 1 trên BXH. Tuy nhiên, đội bóng xứ Quảng chắc chắn sẽ vấp phải sự bám đuổi quyết liệt từ các đội phía sau.

  • Lãnh đạo VFF gặp mặt động viên ĐT nữ Việt Nam Lãnh đạo VFF gặp mặt động viên ĐT nữ Việt Nam

    Chiều qua, Phó chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã có buổi gặp gỡ, động viên và giao chỉ tiêu cho ĐT nữ Việt Nam trước khi đội tham dự vòng loại bảng D, giải vô địch nữ châu Á 2018. Lãnh đạo VFF hy vọng, với lợi thế sân nhà cùng với sự hỗ trợ tối đa của VFF, ĐT nữ Việt Nam sẽ giành vé dự VCK

  • Vòng 8 giải Hạng nhất: Huế sẽ bứt lên? Vòng 8 giải Hạng nhất: Huế sẽ bứt lên?

    Vòng 8 giải hạng Nhất 2017 được coi là cơ hội lớn để Huế bứt lên, thoát khỏi sự đeo bám của Viettel trong cuộc đua giành vé thăng hạng duy nhất. Nói thế là bởi, Huế được chơi trên sân nhà và tiếp một đối thủ dưới cơ là Fico.TN.

  • Hà Nội FC mỏi mắt tìm ngoại binh Hà Nội FC mỏi mắt tìm ngoại binh

    Ngoại trừ tiền đạo nhập tịch Samson và tiền vệ Moses, thì hai suất ngoại binh còn lại là trung vệ Silva và tiền đạo Loris đều khiến HLV Chu Đình Nghiêm mất ăn mất ngủ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x