Thầy trò HLV Hữu Thắng tán thưởng chức vô địch của Leicester

Trí Công Trí Công
16:09 ngày 03-05-2016
Với HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng như các cầu thủ Việt Nam, chức vô địch giải Ngoại hạng Anh là điều hoàn toàn xứng đáng đối với Leicester City.
Thầy trò HLV Hữu Thắng tán thưởng chức vô địch của Leicester

Xứng đáng lắm, Leicester City! 
Từ một đội bóng bị đánh giá thấp trước khi mùa giải 2015/16 diễn ra, Leicester City liên tục tạo nên những bất ngờ thú vị trong chặng đường lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Để rồi từ một hiện tượng, đội bóng có biệt danh “Bầy cáo” đã làm nên một điều kỳ diệu tưởng chừng chỉ có trong những câu chuyện cổ tích: vô địch Ngoại hạng Anh.

Với đội hình chỉ có giá trị chưa đầy 25 triệu bảng được đánh giá đầu mùa, “anh nhà nghèo” Leicester đã chinh phục được đỉnh cao nhất của bóng đá Anh. Chức vô địch của Leicester chính là hiện thân cho những điều phi thường, Hơn hết, nó tiếp thêm niềm tin và khơi dậy cho những đội bóng nhỏ, khiêm tốn về tài chính một quan điểm sống đáng quý: “Bóng đá không chỉ là cuộc chơi của những đại gia”. 

Đối với HLV Hữu Thắng các cầu thủ Việt Nam, chức vô địch mà Leicester có được đã giúp cho họ rút ra thêm những bài học, từ tư tưởng, triết lý cho đến khía cạnh chuyên môn. 

HLV Hữu Thắng ấn tượng với chức vô địch của Leicester - Ảnh: Đức Cường
HLV Hữu Thắng ấn tượng với chức vô địch của Leicester - Ảnh: Đức Cường

“Đây là một chức vô địch thuyết phục của Leicester City”, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng của đội tuyển Việt Nam chia sẻ. “Họ chặt chẽ trong phòng ngự, sắc sảo trong phản công. Các cầu thủ ra sân đều như những chiến binh. Và phải có được một thể lực sung mãn lắm thì Leicester mới có thể triển khai nhuần nhuyễn lối chơi phòng ngự phản công trong cả một mùa giải dài hơi như vậy”.

Chung quan điểm với người đồng nghiệp, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam cũng cho rằng Leicester vô địch nhờ lối chơi thực dụng, cá nhân tạo được đột biến đi kèm với sự bất ngờ thú vị của trái bóng tròn. “Đầu tiên phải nói rằng bóng đá luôn chứa đựng những điều rất bất ngờ. Chính điều đó mới làm bên bóng đá và thông qua Leicester, người ta đã thấy rằng không điều gì là không thể làm được”. 

Ông thầy sinh năm 1968 nói thêm: “Về chuyên môn, phải nói rằng lối chơi của Leicester thực dụng nhưng hiệu quả. Nhìn vào những con số thống kê có thể thấy hàng thủ của họ nói chung và thủ môn Kasper Schmeichel nói riêng đã chơi rất ổn định trong giai đoạn dài của mùa giải. Bên cạnh đó, họ còn sở hữu những cầu thủ biết cách tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Nổi bật nhất là Riyad Mahrez”. 

HLV Hoàng Anh Tuấn tin lối chơi tập thể sẽ tạo nên điều kỳ diệu - Ảnh: Trí Công
HLV Hoàng Anh Tuấn tin lối chơi tập thể sẽ tạo nên điều kỳ diệu - Ảnh: Trí Công

“Ông Ranieri đã xây dựng được một lối chơi đơn giản, phòng ngự phản công thần tốc. Và thực tế từ lối chơi ấy, tôi đã rút ra được nhiều bài học cho bản thân. Bóng đá là môn chơi của tập thể. Và lối chơi tập thể ấy tạo nên thành công cho đội bóng. 

"Song song với đó là nền tảng thể lực tuyệt vời. Sắp tới tại VCK U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam sẽ gặp những đội bóng rất mạnh. Nhưng nếu chúng ta đoàn kết thành một khối thống nhất cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì hoàn toàn có thể mơ về một điều kỳ diệu”. 

Những chiến binh của The Foxes 
“Một cột mốc lịch sử cho bóng đá Anh. Chỉ có một đội bóng có tinh thần đoàn kết và thể lực vượt trội như thế mới có thể làm được như vậy”, hậu vệ Trần Văn Hòa của U19 Việt Nam bày tỏ sự thán phục dành cho Leicester City. Nhưng để có thể làm nên một cột mốc lịch sử như thế, đoàn quân của HLV Ranieri cần rất nhiều yếu tố để tạo ra mùa giải kỳ diệu.

Quế Ngọc Hải ấn tượng với Kante
Quế Ngọc Hải ấn tượng với Kante

Hậu vệ Quế Ngọc Hải của SLNA cho rằng: “Leicester vô địch hoàn toàn xứng đáng. Họ có một tập thể dù không nhiều ngôi sao nhưng rất đoàn kết và chơi thứ bóng đá hợp lý. Leicester thi đấu ổn đinh và không bị sảy chân nhiều như các đội bóng khác và trong những trận cầu mang tính chất quyết định thì luôn có được chiến thắng sau cùng. Với cá nhân tôi theo dõi giải Ngoại hạng Anh thì không có đội bóng nào xứng đáng vô địch hơn là Leicester”.

Cầu thủ của đội tuyển Việt Nam nhận định: “Với quan điểm của nhiều người thì Vardy hay Mahrez có thể là cầu thủ xuất sắc nhất của Leicester nhưng tôi ấn tượng nhất là N’Golo Kante. Đó là một chiến binh thật sự, một cầu thủ nhỏ con nhưng chơi bóng đầy khôn ngoan và mạnh mẽ. Kante chơi ổn định suốt cả mùa giải và thật sự đã đóng góp rất nhiều trong chức vô địch của Leicester tại Ngoại hạng Anh năm nay”. 

“Sau tất cả, Leicester đã lên ngôi bằng niềm tin mãnh liệt. Đó là niềm tin giữa Ban huấn luyện đội bóng và các cầu thủ. Đó là niềm tin giữa những cầu thủ với những cầu thủ với nhau. Đó là niềm tin giữa cổ động viên với đội bóng. Đó là niềm tin với bản thân của tất cả các thành viên. Với niềm tin, mọi thứ đều có thể xảy ra”, cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng chia sẻ. 

VIDEO: Những khoảnh khắc kỳ diệu của Leicester mùa này

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • HA.GL sa sút vì sự thiếu sắc sảo của hàng công HA.GL sa sút vì sự thiếu sắc sảo của hàng công

    Thêm một vòng đấu nữa, HA.GL thất bại trong sự tiếc nuối của NHM phố Núi và cũng thêm một lần nữa, người ta phải nhắc đến điểm yếu cố hữu của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn: Khả năng dứt điểm.

  • Phạm Thành Lương, “đầu máy” của HN.T&T Phạm Thành Lương, “đầu máy” của HN.T&T

    Sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải này, Hà Nội T&T đã dần hồi phục với 3 trận thắng liên tiếp trước Long An, Đồng Tháp và SHB Đà Nẵng. Trong những chiến thắng ấy, không thể không nhắc đến cái tên Phạm Thành Lương, người được xem là “đầu máy” của đội bóng Thủ đô.

  • V.League: Hà Nội T&T thắng nhờ... cái áo? V.League: Hà Nội T&T thắng nhờ... cái áo?

    3 trận thắng liên tiếp giúp Hà Nội T&T sống lại “giấc mộng vàng” sau những ngày đắm chìm trong khủng hoảng. Rất nhiều chuyên gia đang cố giải mã nguyên nhân giúp đội bóng Thủ đô có được bước nhảy diệu vợi ấy. Có một chi tiết mà ít người để ý là trong cả 3 trận thắng vừa qua, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đều mặc áo màu tím.

  • HN.T&T được thưởng đậm sau 3 trận thắng HN.T&T được thưởng đậm sau 3 trận thắng

    Ở trận thắng SHB Đà Nẵng mới đây, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội T&T đã được thưởng tổng cộng 690 triệu đồng.

  • 5 CLB nhận thưởng khủng nhất Việt Nam sau 8 vòng đấu 5 CLB nhận thưởng khủng nhất Việt Nam sau 8 vòng đấu

    Kết thúc 8 vòng đấu, FLC Thanh Hoá trở thành đội bóng nhận tiền thưởng nhiều nhất nhờ chuỗi thành tích tuyệt vời. Xếp lần lượt phía sau là Sài Gòn FC, HN.T&T, Hải Phòng.

  • Hà Nội T&T hồi sinh với sức bật từ ghế "lái trưởng" Hà Nội T&T hồi sinh với sức bật từ ghế "lái trưởng"

    HN.T&T đang trên đường tìm lại hình ảnh của đội bóng từng 2 lần vô địch, 3 lần giành vị trí á quân V-League khi thắng liên tiếp 3 trận gần đây. Họ đã giải quyết dứt điểm giai đoạn khủng hoảng và từ bét bảng leo lên thứ 8 trên BXH. Thành công đó được khởi nguồn từ việc HN.T&T bổ nhiệm HLV Chu Đình Nghiêm vào ghế “lái trưởng”.

  • HN.T&T : Bay trên đôi cánh những “sao mai” HN.T&T : Bay trên đôi cánh những “sao mai”

    Đương kim á quân V-League HN.T&T đang trở lại là chính mình với 3 trận thắng liên tiếp. Có một đặc điểm đáng chú ý trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua là họ “bay” trên đôi cánh của những “sao mai” đầy triển vọng.

  • XSKT Cần Thơ vẫn nuôi “giấc mộng con” XSKT Cần Thơ vẫn nuôi “giấc mộng con”

    Sau trận XSKT Cần Thơ thắng FLC Thanh Hóa với tỷ số 5-2 ở vòng 7, các CĐV Cần Thơ đã mở cờ trong bụng bởi nhiều người cho rằng, từ đây đội bóng của họ sẽ đổi phận.

  • Than.QN tìm nguồn nhân sự bổ sung Than.QN tìm nguồn nhân sự bổ sung

    Mục tiêu của Than.QN ở mùa giải này là lọt vào Top 3. Nhưng đội bóng vùng Mỏ khởi đầu không thực sự xuôi chèo mát mái, hiện đang đứng ở giữa BXH, kém đội đầu bảng Hải Phòng tận 12 điểm. Để tiếp tục bám đuổi mục tiêu Top 3, Than.QN chắc chắn sẽ phải có những thay đổi về nhân sự khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại.

  • B.Bình Dương: Đấu vì danh dự và cống hiến B.Bình Dương: Đấu vì danh dự và cống hiến

    B.BD đã hết hy vọng giành vé vào vòng knock-out. Nhưng vì màu cờ sắc áo, trách nhiệm với người hâm mộ, ĐKVĐ V-League sẽ quyết chơi một trận cầu cống hiến trước lúc chia tay AFC Champions League khi tiếp FC Tokyo trên sân nhà.

  • HLV Hữu Thắng về Nghệ An đổi gió HLV Hữu Thắng về Nghệ An đổi gió

    Nhân những ngày nghỉ 30/4 - 1/5, HLV Hữu Thắng và Hoàng Thịnh về Nghệ An nghỉ ngơi và điều đó đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng trên facebook ngày hôm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x