Xung quanh tin đồn về tuổi của Nguyễn Công Phượng

Bùi Văn Phúc phủ nhận tố cáo Công Phượng: “Nói Công Phượng ăn gian tuổi là sai sự thật!”

“Từ trước đến giờ và nhất là từ khi nghỉ đá bóng ở HA.GL, tôi không hề tiếp xúc với một phóng viên nào. Vậy mà báo chí lại đăng tải Bùi Văn Phúc tiết lộ thông tin về chuyện năm sinh của Nguyễn Công Phượng. Đó là thông tin hoàn toàn sai sự thật”, Bùi Văn Phúc, người bị cho là tố cáo Công Phượng gian lận tuổi đã giãi bày với báo Bóng đá như vậy.
Bùi Văn Phúc phủ nhận tố cáo Công Phượng: “Nói Công Phượng ăn gian tuổi là sai sự thật!”
VIDEO: Bùi Văn Phúc: “Nói Công Phượng ăn gian tuổi là sai sự thật”



“PHÁP LUẬT SẼ TRẢ LẠI SỰ TRONG SẠCH CHO CÔNG PHƯỢNG!”
Phóng viên: Chào Phúc! Phúc có thể tự giới thiệu về mình và mối quan hệ của Phúc với Công Phượng?
- Bùi Văn Phúc:  Tôi là Bùi Văn Phúc, sinh ngày 16/3/1996. Tôi là học viên của lò đào tạo HA.GL khóa 2, từ 2009 đến mùa hè năm 2013. Tôi với Công Phượng coi nhau như anh em vì là đồng hương của nhau. Tại lò đào tạo HA.GL, chỉ có 2 anh em chúng tôi là người Nghệ An nên hay tâm sự về chuyên môn, về cách sống, cách giao tiếp và nhận xét cho nhau điểm mạnh, điểm yếu của từng người. 

Trong mắt của Phúc, Công Phượng là người như thế nào?
- Công Phượng là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy là cầu thủ toàn diện, từ đạo đức, đến phong cách giao tiếp trong cuộc sống và cả trên sân bóng. Đặc biệt, Công Phượng là người rất trung thực. 

Vậy tại sao có thông tin rằng chính Phúc là người tiết lộ cho báo chí rằng Công Phượng gian lận tuổi? 
- Thông tin đó hoàn toàn bịa đặt. Kể từ khi rời HA.GL và trước khi có thông tin đó xuất hiện trên báo, tôi chưa gặp bất kỳ phóng viên nào. Báo Bóng đá là báo đầu tiên gặp trực tiếp tôi. Vậy mà báo chí lại nói tôi tố cáo Công Phượng gian lận tuổi?! Tôi cảm thấy bức xúc vì bị oan một thì tôi ngại với anh Công Phượng mười. 


Sau sự cố này, Phúc đã xử lý thế nào để Công Phượng hiểu mình?
- Bình thường, hai anh em hay gọi cho nhau để hỏi thăm về tình hình tập luyện, thi đấu. Còn hôm vừa rồi, nghe thông tin thất thiệt ấy, tôi có nói chuyện, giải thích cho Công Phượng hiểu thì anh ấy bảo: “Không có gì cả! Mình có làm sai cái gì đâu mà phải lo”. Tôi biết, Công Phượng nói thế thôi chứ anh ấy đang chịu sức ép dư luận lắm. Đến tôi còn chịu sức ép chứ nói gì đến anh ấy! Tôi có làm đơn nộp lên cho các cơ quan chức năng, thông tấn, báo chí để tìm lại sự thật việc của Công Phượng. 

“BỊ LOẠI KHỎI HA.GL LÀ NỖI BUỒN LỚN NHẤT ĐỜI TÔI”
Chị gái của Phúc nói rằng bạn đã khóc suốt 2 tháng sau khi bị loại khỏi HA.GL. Vì sao vậy?
- Tôi đã có cơ hội nhưng kết quả tập luyện không như ý nên đã bị loại. Đó là điều làm tôi rất buồn! Từ khi nghỉ ở HA.GL đến giờ, tôi rất tiếc vì khi ở trong đấy, mình không biết tận dụng cơ hội. Bây giờ suy nghĩ lại thì đã muộn. Ở HA.GL, các thầy không chỉ dạy mình cách đá bóng hiệu quả mà còn dạy mình làm con người tốt. Môi trường của HA.GL, ăn uống, tập luyện, cách sinh hoạt, đi lại của HA.GL là tuyệt vời. Ở Việt Nam, không có trung tâm đào tạo bóng đá nào có thể so với HA.GL được! 

Ở HA.GL, bạn đánh giá ai cao ai nhất?
- HA.GL dạy các cầu thủ thành người, giúp mình thay đổi tính cách. Có lẽ không có ông bầu nào quan tâm đến cầu thủ như chú Ba Đức! Chú ấy là người có nhiệt huyết với bóng đá, có tình yêu tuyệt vời dành cho các cầu thủ, sẵn sàng bỏ tiền ra để các cầu thủ có dụng cụ tập luyện tốt nhất, điều kiện ăn uống tốt nhất. Qua báo Bóng đá, cho tôi nói một câu với chú Ba Đức: Con cảm ơn chú Ba đã bỏ công sức lớn lao để môi trường bóng đá trên phố Núi tốt như thế này. Mong cho lứa U19 thành công, suôn sẻ trên con đường đã chọn của mình! 

Giấc mơ lớn nhất của Phúc bây giờ là gì?
- Tôi ước mơ anh Công Phượng được minh oan và tôi sẽ được trở lại môi trường HA.GL ngày xưa để tập luyện và phấn đấu. Chắc chắn, tôi sẽ làm tốt hơn những gì đã làm. 

Cám ơn Phúc và chúc bạn những điều tốt đẹp!

Kỷ vật cuộc đời


Trong ngôi nhà của mình, Bùi Văn Phúc cất giữ rất kỹ 2 kỷ vật. Một là tấm bằng chứng nhận đỗ vào lò đào tạo HA.GL và hai là tấm HCĐ giành được ở VCK U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2012. Bùi Văn Phúc tâm sự: “Đây là 2 món đồ quý giá nhất mà tôi có tới thời điểm này. Chúng ghi dấu những nỗ lực của bản thân tôi trên con đường đá bóng. Tôi sẽ cất giữ chúng để về sau khoe với con cái rằng bố các con từng đá bóng cho HA.GL và cũng giành được tấm HCĐ ở VCK U17 đấy!”. 

Bùi Văn Phúc chính thức gửi đơn yêu cầu cải chính thông tin
Ngày 9/11 vừa qua, Bùi Văn Phúc đã chính thức có “Đơn yêu cầu cải chính” gửi tới Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông cùng một số cơ quan thông tấn, báo đài. Trong đơn, Bùi Văn Phúc đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ thông tin về “nhân vật B.V.P, người gốc Nghệ An với Công Phượng và cùng tham gia học viện bóng đá HAGL bật mí về tuổi tác của Công Phượng” được đăng tải trên một số phương tiện truyền thông gần đây. Bùi Văn Phúc viết: “Tôi đề nghị làm rõ nhân vật B.V.P là ai? Nếu nhân vật B.V.P là tôi thì những thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật”. “Tôi khẳng định chưa bao giờ trả lời phỏng vấn hay nói về tuổi tác của Công Phượng cho bất cứ phóng viên nào từ trước đến nay”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
<
  • Công Phượng và 2 bài học từ người cha Công Phượng và 2 bài học từ người cha

    Những ngày qua, Công Phượng chịu rất nhiều áp lực khi dư luận xôn xao về chuyện tuổi thật của mình, nhưng anh cũng nhận được rất nhiều sự động viên của NHM, các thầy và đồng đội. Đặc biệt, người cha Nguyễn Công Bảy luôn là chỗ dựa tinh thần lớn nhất cho Công Phượng, bằng những câu chuyện từ chính cuộc đời mình.

  • ĐT Việt Nam: Khi thầy Miura không hài lòng… ĐT Việt Nam: Khi thầy Miura không hài lòng…

    HLV Toshiya Miura nói rằng, dù không hài lòng, nhưng những gì mà ĐT Việt Nam được trải nghiệm trong thất bại 1-3 trước đối thủ mạnh như Palestine tối 9/11 chính là cơ hội tuyệt vời để ông nhìn lại từng vị trí, từng cầu thủ để từ đó uốn nắn trước khi họ bước vào AFF Suzuki Cup 2014…

  • Công bố tài liệu chứng minh tuổi Công Phượng: "Công Phượng sinh năm 1995, đó là sự thật duy nhất!" Công bố tài liệu chứng minh tuổi Công Phượng: "Công Phượng sinh năm 1995, đó là sự thật duy nhất!"

    Những ngày qua, báo chí và NHM cả nước xôn xao trước câu hỏi “Công Phượng sinh năm 1993 hay 1995?”. Nhóm phóng viên báo Bóng đá đã về tận quê của cầu thủ này (Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An) để tìm hiểu.

  • Biển người bao vây David Beckham trong những ngày ở Hà Nội Biển người bao vây David Beckham trong những ngày ở Hà Nội

    Thông tin David Beckham đến Hà Nội, ăn uống ở đâu ít xuất hiện trên các phương tiện thông tin truyền thông, nhưng đã có hàng trăm NHM vẫn biết cựu danh thủ này đang ở đâu trong những ngày ở Hà Nội. Và tối ngày 10/11, đã có "biển người" quây kín cựu tiền vệ người Anh.

  • “Minh oan” cho Công Phượng “Minh oan” cho Công Phượng

    Hóa ra tất cả những thông tin về việc Công Phượng mặc "bệnh sao", đòi cưới vợ, dửng dưng với NHM chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.

  • Luật sư Chu Hồng Thanh: “Phải xác định tuổi của Công Phượng theo giấy khai sinh” Luật sư Chu Hồng Thanh: “Phải xác định tuổi của Công Phượng theo giấy khai sinh”

    Báo chí và dư luận xã hội đang có nhiều ý kiến khác nhau về tuổi thực của cầu thủ đội U19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng. Liệu có hay không việc khai sai tuổi của cầu thủ này? Trách nhiệm pháp lý thế nào? Đâu là thực tế về tuổi của Công Phượng?...

  • FC Ngôi sao Việt Nam du đấu FC Ngôi sao Việt Nam du đấu

    Chiều 9/11/2014, FC Ngôi sao Việt Nam do đạo diễn, nghệ sỹ ưu tú – đại tá CAND Trần Nhượng dẫn đầu đã đến thành phố Hưng Yên du đấu và giao lưu với người hâm mộ.

  • Những hình ảnh đầu tiên của David Beckham tại Hà Nội Những hình ảnh đầu tiên của David Beckham tại Hà Nội

    Vào lúc 17h00 chiều ngày 10/11, cựu danh thủ David Beckham đã đặt chân đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) bắt đầu chuỗi ngày hoạt động tại Việt Nam. Sang Việt Nam lần này, Beckham di chuyển bằng chuyên cơ riêng.

  • ĐT Việt Nam: Xáo trộn để test áp lực ĐT Việt Nam: Xáo trộn để test áp lực

    Đã có không ít ngạc nhiên khi thủ môn Thanh Bình đang thi đấu tốt ở hiệp 1 thì bước sang hiệp 2, anh phải nhường chỗ cho Vĩnh Lợi.

  • Chiều 10/11, Beckham sẽ có mặt ở Hà Nội Chiều 10/11, Beckham sẽ có mặt ở Hà Nội

    Theo dự kiến, khoảng 17 giờ chiều nay (10/11), cựu tiền vệ lừng danh David Beckham sẽ đặt chân xuống sân bay Nội Bài bằng phi cơ riêng.

  • Thái Sung được đem cho CLB Hà Nội mượn Thái Sung được đem cho CLB Hà Nội mượn

    BLĐ SHB.Đà Nẵng đã quyết định để Thái Sung chuyển ra Hà Nội khoác áo đội bóng Hạng Nhất, CLB Hà Nội với bản hợp đồng cho mượn một mùa giải.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x