5 thương vụ bom tấn của V.League 2017

Trí Công Trí Công
17:00 ngày 03-01-2017
Moses về Việt Nam khoác áo Hà Nội T&T, Victor cập bến tân binh TP.HCM, “sát thủ” Patiyo đến Than.QN… là những bản hợp đồng đáng chú ý nhất trên thị trường chuyển nhượng trước mùa giải V.League 2017.
5 thương vụ bom tấn của V.League 2017

1. Moses Oloya (từ Kuban Krasnodar đến Hà Nội FC)

Không phải ngẫu nhiên mà Hà Nội FC chấp nhận hy sinh tiền vệ phòng ngự chất lượng là Victor Ormazabal để có chỗ cho Oloya Moses. Tiền vệ người Uganda đã ghi dấu ấn rất đậm nét và góp công lớn trong hai chức vô địch liên tiếp của Becamex Bình Dương năm 2014 và 2015. 

Sức mạnh, khả năng tranh chấp và tham gia tấn công tốt giúp Moses trở thành một trong những tiền vệ con thoi (box to box) nổi bật nhất trong khoảng 5 mùa giải V.League trở lại đây. Và cũng chính cầu thủ sinh năm 1992 này đã khiến cựu tiền vệ của Chelsea, Ramires phải tắt điện ở tuyến giữa trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Jiangsu Suning tại vòng bảng AFC Champions League mùa trước.

Moses là niềm hy vọng lớn của Hà Nội FC mùa giải 2017 - Ảnh: Minh Tuấn 

Hà Nội FC trước khi công bố chiêu mộ thành công Moses trở lại Việt Nam đã úp mở rằng đây là một trong những thương vụ ấn tượng nhất trong lịch sử đội bóng. 

2. Patiyo Tambwe (XSKT Cần Thơ đến Than Quảng Ninh)

Tiền đạo người Nga, Rod Dyachenko đã ghi tới 12 bàn cho Than Quảng Ninh tại V.League 2016. Thế nhưng trong tham vọng đứng thứ hạng cao tại mùa bóng năm nay, đội bóng đất Mỏ vẫn quyết định chia tay anh để nhường đường cho một “sát thủ” khác. Đó là Patiyo Tambwe. 

Patiyo lập cú đúp, góp công giúp Than Quảng Ninh giành Siêu cúp Quốc gia 2016 - Ảnh: Minh Tuấn  

Vua phá lưới V.League 2015 đã chứng tỏ khả năng hòa nhập nhanh với đội chủ sân Cẩm Phả. Bằng chứng là hai bàn thắng vào lưới đương kim vô địch V.League – Hà Nội T&T tại Siêu cúp Quốc gia 2016 của tiền đạo người Congo đã cho thấy sự khôn ngoan trong di chuyển chọn vị trí, kỹ năng dứt điểm đa dạng cùng khả năng không chiến ấn tượng. 

3. Uche Iheruome (Sanna Khánh Hòa BVN đến FLC Thanh Hóa)

14 trong tổng số 34 bàn thắng của Sanna Khánh Hòa BVN mùa giải năm ngoái được ghi bởi Uche Iheruome. Chân sút ghi bàn nhiều thứ 3 V.League 2016 đã góp công rất lớn giúp đội bóng phố Biển kết thúc với vị trí giữa bảng xếp hạng. 

Uche Iheruome ghi bàn nhiều thứ 3 V.League mùa giải năm ngoái - Ảnh: Quốc An 

Khả năng nổ súng đều đặn của Uche chính là lý do thuyết phục FLC Thanh Hóa quyết định chiêu mộ cầu thủ này. Đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất mùa giải năm ngoái (ghi 51 bàn) hy vọng sự có mặt của Uche, kết hợp với Pape Omar, Đình Tùng, Trọng Hoàng và Quốc Phương sẽ khiến mặt trận tấn công vốn đã mạnh lại càng trở nên đáng sợ hơn ở V.League 2017. 

4. Victor Ormazabal (Hà Nội FC đến TP.HCM) 

Nếu Hà Nội FC không chuyển nhượng thành công Moses Oloya, Victor Ormazabal chắc chắn vẫn sẽ là quân bài quan trọng trong chiến lược của nhà vô địch V.League. Thay thế Hector bị chấn thương ở mùa giải 2015, tiền vệ từng là đồng đội cũ của Carlos Tevez tại Boca Juniors đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình khi hòa nhập rất nhanh với Hà Nội FC.

Victor (trắng) là bức tường phòng ngự chắc chắn - Ảnh: Minh Tuấn  

Điệu Tango ở Hàng Đẫy với “nhạc công” Victor không điệu đà, hoa mỹ nhưng có thừa sự chắc chắn và đem đến cảm giác yên tâm cho đồng đội ở khu vực giữa sân. Trong 18 trận đấu mà Victor ra sân thì có tới 13 trận Hà Nội FC giành chiến thắng. Đáng chú ý trong đó số trận trắng lưới của đội bóng thủ đô lên tới 8 trận. 

Trong mùa giải đầu tiên lên chơi ở V.League, sự có mặt của một cầu thủ chất lượng như Victor sẽ mang đến cho TP.HCM nhiều niềm tin hơn cho mục tiêu trụ hạng. 

5. Nguyễn Trọng Hoàng (Becamex Bình Dương đến FLC Thanh Hóa) 

Khép lại mùa giải không thành công (sau 2 năm liên tiếp vô địch V.League) cùng B.Bình Dương, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã chia tay đất Thủ. Nhưng điểm đến của cầu thủ 27 tuổi không phải đội bóng cũ Sông Lam Nghệ An mà là “người láng giềng” mang tên FLC Thanh Hóa. 

Trọng Hoàng từng thi đấu rất thành công trong màu áo B.Bình Dương - Ảnh: Đình Viên  

Cầu thủ có một kỳ AFF Suzuki Cup được đánh giá là khá thành công về mặt cá nhân nổi tiếng với lối đá máu lửa, mạnh về tranh chấp. Ngoài việc bổ sung cơ bắp cho tuyến giữa, FLC Thanh Hóa cũng hy vọng khả năng hỗ trợ tấn công tốt của Trọng Hoàng sẽ giúp đội bóng này có thêm một vũ khí song song với hai chân sút chủ lực là Pape Omar và Uche Iheruome. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Than Quảng Ninh mơ về chức vô địch V-League đầu tiên Than Quảng Ninh mơ về chức vô địch V-League đầu tiên

    Than Quảng Ninh đã có danh hiệu đầu tiên là Cúp QG 2016. Thế nhưng, ở đấu trường V-League, đội bóng đất Mỏ vẫn đang theo đuổi giấc mơ có tấm huy chương đầu tiên. Mùa giải 2017 là thời điểm mà thầy trò ông Phan Thanh Hùng phải hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình.

  • Thủ môn Đinh Xuân Việt: “Tôi đến với CLB TP.HCM như một cái duyên” Thủ môn Đinh Xuân Việt: “Tôi đến với CLB TP.HCM như một cái duyên”

    “Nhiều người hỏi tại sao tôi không ở lại Hải Phòng. Nhưng tôi nhận thấy mình nên đi và tôi rất thanh thản về quyết định này”, thủ thành Đinh Xuân Việt bắt đầu câu chuyện về cuộc chia tay đội bóng mà anh đã gắn bó gần 20 năm để đến với CLB TP.HCM như thế.

  • Viết về World Cup, FIFA tôn vinh bóng đá Việt Nam Viết về World Cup, FIFA tôn vinh bóng đá Việt Nam

    Hôm qua (2/1), website của LĐBĐ thế giới (FIFA) có bài viết về bóng đá Việt Nam với tiêu đề: World Cup thúc đẩy bóng đá Việt Nam. Bongdaplus.vn xin đăng nguyên bài viết này.

  • Thêm 2 đề cử cho giải Fair Play Thêm 2 đề cử cho giải Fair Play

    Hôm qua, BTC giải thưởng Fair Play (do báo Pháp luật TP.HCM tổ chức) đã công bố thêm 2 đề cử cho giải thưởng năm 2016.

  • Hà Nội FC: Chờ dải ngân hà bừng sáng Hà Nội FC: Chờ dải ngân hà bừng sáng

    Hà Nội FC vừa đổi tên và có đợt tăng cường lực lượng với rất nhiều gương mặt đáng gờm. Các nhà ĐKVĐ V.League vốn dĩ đã mạnh giờ đây càng lấp lánh hơn với rất nhiều ngôi sao đứng trong đội hình nên càng đáng sợ hơn.

  • Hải Phòng: Đất Cảng có còn khát vọng? Hải Phòng: Đất Cảng có còn khát vọng?

    Hải Phòng đã tạo nên một hiện tượng thú vị ở V.League 2016. Cảnh tượng hàng ngàn người hâm mộ đất Cảng len kín khán đài sân Lạch Tray ở trận đấu cuối của mùa giải, sau đó tất cả cùng ở lại vỗ về, động viên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khi họ không thể chạm tay đến chiếc cúp vô địch vẫn là một hình ảnh đẹp đến khó quên…

  • Hà Nội FC & 3 vũ khí đáng sợ tại V.League 2017 Hà Nội FC & 3 vũ khí đáng sợ tại V.League 2017

    Hà Nội FC là đội bóng có nhiều ngôi sao nhất V.League. Ngay cả những cầu thủ dự bị của đội bóng này cũng thuộc diện đáng mơ ước của nhiều đội bóng. Trong số những ngôi sao đáng chờ đợi nhất trong dàn sao của Hà Nội FC có Quang Hải, Hùng Dũng và Moses. Họ sẽ trở thành thứ vũ khí đặc dụng cho Hà Nội FC và mang đến nét chấm phá đặc biệt cho V.League.

  • Xuân Trường tạm biệt Incheon United bằng tiếng Anh và tiếng Hàn Xuân Trường tạm biệt Incheon United bằng tiếng Anh và tiếng Hàn

    Trên facebook cá nhân, tiền vệ Lương Xuân Trường đã gửi lời cảm ơn và tạm biệt tới CLB Incheon United bằng tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc.

  • VPF quyết ngăn chặn tiêu cực, nạn dàn xếp tỷ số VPF quyết ngăn chặn tiêu cực, nạn dàn xếp tỷ số

    Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tiếp tục áp dụng hàng loạt biện pháp để nâng cao chất lượng các giải đấu của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2017.

  • V-League: Các đội cơ bản đã ổn định ngoại binh V-League: Các đội cơ bản đã ổn định ngoại binh

    Chỉ chiếm chưa đầy 20% quân số trên sân, nhưng tầm ảnh hưởng của hai ngoại binh ở các đội là rất lớn. Thế nên cũng dễ hiểu khi các CLB luôn giành nhiều thời gian và tiền bạc để tuyển chọn ngoại binh chất lượng. Và đến thời điểm này, về cơ bản các đội đã có thể yên tâm với lực lượng “lính đánh thuê”.

  • Làm thế nào để bóng đá Việt Nam thu hẹp khoảng cách với Thái Lan? Làm thế nào để bóng đá Việt Nam thu hẹp khoảng cách với Thái Lan?

    Cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, Steve Darby cho rằng nếu bóng đá Việt Nam chú trọng cải thiện và phát triển một số yếu tố thì khoảng cách về trình độ giữa chúng ta và Thái Lan sẽ thu hẹp đi rất nhiều.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x