Hà Nội FC: Chờ dải ngân hà bừng sáng

Thành Văn
19:58 ngày 02-01-2017
Hà Nội FC vừa đổi tên và có đợt tăng cường lực lượng với rất nhiều gương mặt đáng gờm. Các nhà ĐKVĐ V.League vốn dĩ đã mạnh giờ đây càng lấp lánh hơn với rất nhiều ngôi sao đứng trong đội hình nên càng đáng sợ hơn.
Hà Nội FC: Chờ dải ngân hà bừng sáng

Đáng gờm và đáng sợ

Trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây, Hà Nội FC có chính sách mua sắm lực lượng căn cơ và thiết thực hơn khi họ chỉ bổ sung những vị trí còn sung yếu chứ không mua ồ ạt. Ở mùa giải trước, vị trí tiền vệ trung tâm của họ có dấu hiệu bất ổn khi tiền vệ Victor chỉ mạnh trong vai trò kiến tạo còn khả năng phòng ngự có nhiều hạn chế. Victor sau đó đã được thay thế bằng Moses.

Tiền vệ từng có giá chuyển nhượng 400.000 USD từ B.BD về Kuban (Nga) đã khẳng định được chuyên môn sau 2 năm chơi cho B.BD, cũng như trước đó ghi dấu ấn mạnh mẽ trong màu áo XMXT Sài Gòn nên rõ ràng đó là sự bổ sung cực kỳ lý tưởng, góp phần tạo nên "Dream Team" đáng sợ của Hà Nội FC.

Sự bổ sung Moses (giữa) sẽ giúp Hà Nội FC sắc bén, nguy hiểm hơn. Ảnh: Đức Cường

Moses kết hợp với Hùng Dũng (hoặc Duy Mạnh) được kỳ vọng sẽ là bộ đôi nguyên tử lợi hại khi cả hai đều công-thủ tốt. Nên nhớ, ở V.League hiện nay, để kiếm được tiền vệ trung tâm hoàn hảo giữa tấn công và tham gia hỗ trợ phòng ngự tốt là điều không hề dễ, nên với những gì mà Moses thể hiện trong năm những thi đấu ở V.League, có được anh là điều rất đáng mừng với Hà Nội FC.

Chỗ mạnh nhất lại… đáng lo nhất

So với mùa giải năm ngoái thì bây giờ chiều sâu lực lượng của Hà Nội FC đã dày lên rất nhiều khi họ vừa có được những cầu thủ chất lượng như Silva, Moses và đưa những tài năng trẻ như Minh Dĩ, Văn Hậu cũng như đón chào sự trở lại của Duy Long, Văn Biển. Những điều này sẽ giúp HLV Chu Đình Nghiêm dễ dàng hơn trong những tính toán xếp ai dự bị, ai đá chính trong các trận đấu. 

Lực lượng dày, chất lượng con người tốt nhưng sự hòa nhập của các tân binh với người cũ có hoàn hảo hay không lại là vấn đề khác. Nên nhớ, dù đẳng cấp của Moses đã được khẳng định, nhưng tiền vệ này cũng là nhân tố chủ đạo của ĐT Uganda nên việc đôi khi anh phải về làm nghĩa vụ quốc gia là điều khó tránh khỏi.
 
Lực lượng dày nhưng Hà Nội FC vẫn có thể đối mặt với nỗi lo chấn thương, thẻ phạt. Ảnh: Minh Tuấn

Khi về làm nhiệm vụ cho ĐT Uganda, nếu chân chuyền thượng hạng này gặp chấn thương hoặc thể lực suy giảm thì có thể ảnh hưởng đến sức mạnh của Hà Nội. Hay như trường hợp của trung vệ Silva, dù chuyên môn rất đáng nể nhưng liệu cầu thủ này có chơi ăn ý với các đồng đội ở vị trí “yết hầu” là Đại Đồng, Thành Trung hay Văn Biển hay không vẫn là một dấu hỏi.

Đó là chưa kể, năm nay, Hà Nội FC sẽ phải trải sức ở 3 mặt trận là Cúp QG, V.League và AFC Cup nên việc họ đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, di chuyển liên tục có thể sẽ là trở ngại, ảnh hưởng đến sự tập trung ở đấu trường khốc liệt như V.League.

Nên nhớ, năm ngoái, Hà Nội FC từng rất đau đầu với bài toán lực lượng khi giai đoạn cuối V.League họ liên tục gặp tổn thất vì thẻ phạt, chấn thương, nên năm nay những nỗi lo kể trên cũng không hề thừa. Tất nhiên, với đẳng cấp của đội bóng từng 3 lần vô địch V.League và đội hình được mệnh danh là "Dải ngân hà" thì NHM vẫn có nhiều cơ sở để tin vào một mùa giải thành công nữa của đội bóng Thủ đô.

3 cầu thủ đáng chờ đợi nhất

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải: Sao mai rực sáng giữa rừng sao


Nguyễn Quang Hải là trường hợp đặc biệt của Hà Nội FC. Cầu thủ được mệnh danh là “Vua của những giải đấu trẻ” mới góp mặt ở đội hình Hà Nội FC từ mùa trước. Nhưng bất chấp việc vẫn còn quá trẻ, lại ở một đội bóng có quá nhiều cầu thủ xuất sắc, sao mai này vẫn kiếm được vị trí chính thức. Sau một mùa giải tìm kiếm sự khẳng định, Quang Hải sẽ trở thành một trong những cầu thủ quan trọng và đáng sợ nhất của Hà Nội FC mùa 2017.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng: Thủ lĩnh tương lai


Đỗ Hùng Dũng đã có một mùa giải đầu tiên rất thành công cùng Hà Nội FC khi góp công vào chức vô địch V.League 2016. Trước đó, cầu thủ này được cho CLB Hà Nội (tiền thân của Sài Gòn FC) mượn và góp công lớn giúp đội bóng này thăng hạng. Mùa trước, anh được triệu hồi để thế chỗ đàn anh Ngọc Duy và ngay lập tức chứng tỏ được tài năng của mình. Có thêm trải nghiệm sau một mùa giải chinh chiến tại V.League, Hùng Dũng được kỳ vọng là một trong những tiền vệ đáng xem nhất mùa giải mới.

Tiền vệ Moses oloya: Chỉ dấu cho tham vọng


Moses Oloya là một trong những tiền vệ trung tâm tài năng nhất Việt Nam hiện nay. Trước khi đến Hà Nội FC, anh đã có quãng thời gian thi đấu ở giải VĐQG Nga. Ký hợp đồng với Moses, Hà Nội FC cho thấy tham vọng lớn của mình. Đội bóng này muốn có những tên tuổi thượng thặng để vươn ra đấu trường châu lục. Để nhường chỗ cho Moses, Hà Nội FC đã phải hy sinh cầu thủ gắn bó với mình 2 mùa vừa qua là Victor.

Hà Nội FC
Năm thành lập: 2006
Sân nhà: Hàng Đẫy (22.500 chỗ ngồi) 
Số mùa dự V.League: 9 
Thành tích cao nhất: Vô địch V.League 2010, 2013, 2016. 
Thành tích mùa trước: Vô địch 

Danh sách chuyển nhượng
Cầu thủ đến: Moses Oloya (Kuban Krasnodar), Duy Long (Sài Gòn FC), Alvaro Silva (Daejeon Citizen), Như Tuấn, Văn Hậu (đội trẻ), Minh Dĩ, Thái Quý, Vũ Tín, Thanh Phong (PVF)
Cầu thủ đi: Xuân Nam (Sài Gòn FC/cho mượn), Loris Arnaud (tự do), Victor Ormazabal (TP.HCM), Dương Thanh Hào (Than.QN), Hồng Tiến (giải nghệ), 

Danh sách cầu thủ
Thủ môn: Anh Đức, Minh Long, Văn Công
Hậu vệ: Văn Hậu, Văn Biển, Duy Khánh, Văn Dũng, Đức Huy, Văn Tới, Văn Kiên, Đại Đồng, Thành Chung, Ngọc Đức, Alvaro Silva, Thanh Phong.
Tiền vệ: Hải Anh, Đức Huy, Duy Mạnh, Minh Hải, Moses, Văn Quyết, Hùng Dũng, Thành Lương,  Quang Hải, Minh Dĩ, Thái Quý, Như Tuấn. 
Tiền đạo: Gonzalo, Hoàng Vũ Samson, Duy Long, Vũ Tín


Lịch thi đấu 5 vòng đầu
7/1/2017         Hàng Đẫy: Hà Nội FC - Than.QN
13/1/2017 Tam Kỳ: QNK.QN - Hà Nội FC
18/1/2017 Hàng Đẫy: Hà Nội FC - HAGL
22/1/2017 Thống Nhất: TP.HCM - Hà Nội FC
11/2/2017 Lạch Tray: Hải Phòng - Hà Nội FC

HLV Chu Đình Nghiêm: Sau hiện tượng là sự khẳng định 
Mùa 2016 chứng kiến sự bất ngờ mang tên Chu Đình Nghiêm. Nhà cầm quân này đã đưa Hà Nội FC từ chỗ khởi đầu tệ hại (liên tục thất bại ở những vòng đầu tiên) lên đỉnh V.League sau khi mùa bóng kết thúc. Tuy nhiên cũng vì thế mà tâm thế của HLV họ Chu tại V.League 2017 cũng sẽ trở nên hoàn toàn khác biệt. Thay vì yếu tố bất ngờ, nhà cầm quân này sẽ phải vượt qua nhiều sức ép từ thành tích thi đấu cho đến sự dè chừng từ các đối thủ để khẳng định nhiều hơn nữa tài năng của mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Hải Phòng: Đất Cảng có còn khát vọng? Hải Phòng: Đất Cảng có còn khát vọng?

    Hải Phòng đã tạo nên một hiện tượng thú vị ở V.League 2016. Cảnh tượng hàng ngàn người hâm mộ đất Cảng len kín khán đài sân Lạch Tray ở trận đấu cuối của mùa giải, sau đó tất cả cùng ở lại vỗ về, động viên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khi họ không thể chạm tay đến chiếc cúp vô địch vẫn là một hình ảnh đẹp đến khó quên…

  • Hà Nội FC & 3 vũ khí đáng sợ tại V.League 2017 Hà Nội FC & 3 vũ khí đáng sợ tại V.League 2017

    Hà Nội FC là đội bóng có nhiều ngôi sao nhất V.League. Ngay cả những cầu thủ dự bị của đội bóng này cũng thuộc diện đáng mơ ước của nhiều đội bóng. Trong số những ngôi sao đáng chờ đợi nhất trong dàn sao của Hà Nội FC có Quang Hải, Hùng Dũng và Moses. Họ sẽ trở thành thứ vũ khí đặc dụng cho Hà Nội FC và mang đến nét chấm phá đặc biệt cho V.League.

  • Xuân Trường tạm biệt Incheon United bằng tiếng Anh và tiếng Hàn Xuân Trường tạm biệt Incheon United bằng tiếng Anh và tiếng Hàn

    Trên facebook cá nhân, tiền vệ Lương Xuân Trường đã gửi lời cảm ơn và tạm biệt tới CLB Incheon United bằng tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc.

  • VPF quyết ngăn chặn tiêu cực, nạn dàn xếp tỷ số VPF quyết ngăn chặn tiêu cực, nạn dàn xếp tỷ số

    Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tiếp tục áp dụng hàng loạt biện pháp để nâng cao chất lượng các giải đấu của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải 2017.

  • V-League: Các đội cơ bản đã ổn định ngoại binh V-League: Các đội cơ bản đã ổn định ngoại binh

    Chỉ chiếm chưa đầy 20% quân số trên sân, nhưng tầm ảnh hưởng của hai ngoại binh ở các đội là rất lớn. Thế nên cũng dễ hiểu khi các CLB luôn giành nhiều thời gian và tiền bạc để tuyển chọn ngoại binh chất lượng. Và đến thời điểm này, về cơ bản các đội đã có thể yên tâm với lực lượng “lính đánh thuê”.

  • Làm thế nào để bóng đá Việt Nam thu hẹp khoảng cách với Thái Lan? Làm thế nào để bóng đá Việt Nam thu hẹp khoảng cách với Thái Lan?

    Cựu HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, Steve Darby cho rằng nếu bóng đá Việt Nam chú trọng cải thiện và phát triển một số yếu tố thì khoảng cách về trình độ giữa chúng ta và Thái Lan sẽ thu hẹp đi rất nhiều.

  • Nỗi dằn vặt của cán bộ đội tuyển bỏ quê để theo Công Vinh Nỗi dằn vặt của cán bộ đội tuyển bỏ quê để theo Công Vinh

    Sau Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Phó Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh chiêu mộ thêm một thành viên nữa của đội tuyển, đó là anh Huỳnh Tấn Trí Thông.

  • Sài Gòn FC vẫn đau đầu tìm ngoại binh Sài Gòn FC vẫn đau đầu tìm ngoại binh

    Chiều nay 1/1, đội bóng Sài Gòn FC đã lặng lẽ làm lễ xuất quân chuẩn bị tham dự mùa giải mới 2017. Dẫu như thế, HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn đang rất đau đầu khi vẫn chưa tìm được ngoại binh như ý.

  • Cất cánh là mệnh lệnh với bóng đá Việt Nam trong năm mới Cất cánh là mệnh lệnh với bóng đá Việt Nam trong năm mới

    2016 là năm của bóng đá trẻ Việt Nam. Lần lượt các đội từ U16, U19 đến U23 QG đều thu được những kết quá rất đáng khen trên đấu trường khu vực và châu lục. Và cả ĐT Việt Nam cũng chứng kiến những làn gió mát từ các cầu thủ trẻ. Từ đường băng đã có, giới mộ điệu hy vọng năm 2017 sẽ là thời điểm bóng đá trẻ Việt Nam thực sự cất cánh.

  • 5 cầu thủ tuổi Gà kỳ vọng gáy vang trong năm 2017 5 cầu thủ tuổi Gà kỳ vọng gáy vang trong năm 2017

    Bước sang năm mới 2017, những cầu thủ tuổi Gà như Ngọc Hải, Hùng Dũng hay Văn Lâm kỳ vọng sẽ gặp nhiều may mắn. Trong khi đó, Hoàng Lâm hay Huy Toàn lại mong muốn tìm lại hình ảnh khi sang năm tuổi.

  • Bảo hiểm Xuân Thành Đồng Tháp vô địch giải mừng Xuân Đinh Dậu 2016 Bảo hiểm Xuân Thành Đồng Tháp vô địch giải mừng Xuân Đinh Dậu 2016

    Vượt qua đội Văn phòng UBND Tỉnh Đồng Tháp với tỷ số 2-0, đội bóng Bảo hiểm Xuân Thành Đồng Tháp đã đăng quang giải bóng đá mừng Xuân Đinh Dậu 2017 do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Tháp tổ chức.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x