HAGL & bài học kiêu binh tất bại

Tuấn Thành Tuấn Thành
17:05 ngày 27-02-2017
Sau 3 trận thắng liên tiếp, đội bóng HAGL đang vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Thế nhưng, đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể quay lại với cuộc đua trụ hạng nếu không cẩn trọng ở những vòng tới.
HAGL & bài học kiêu binh tất bại
Giành được 10 điểm sau 4 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 3 trận thắng trước XSKT Cần Thơ, B.Bình Dương và Long An, nhưng ngoài trận thắng B.Bình Dương được xem là bất ngờ, 2 bại tướng còn lại của HAGL là XSKT Cần Thơ và Long An đang đội sổ ở vị trí cuối bảng, đặc biệt là Long An vừa trải qua một cú sốc lớn sau án kỷ luật. Thế nên, giới chuyên môn đã khuyên thầy trò của đội bóng phố Núi đừng vội hài lòng với bản thân, bởi hành trình ở phía trước còn rất gian nan.

Nói thế, vì V.League chỉ mới trải qua 1/4 chặng đường, trong đó còn đến 19 vòng đấu. Đặc biệt ở 6 vòng đấu tới của lượt đi, HAGL sẽ phải đối mặt với những ứng viên nặng ký của cuộc đua vô địch như Quảng Nam, FLC Thanh Hoá, Than Quảng Ninh. Chưa kể, 2 vòng đấu tới họ sẽ phải tiếp TP.HCM và Sanna Khánh Hoà, những đối thủ ngang cơ và cạnh tranh trực tiếp với chủ nhà HAGL ở cuộc đua trụ hạng.

Long An (áo đỏ) đang thất thế ở cuộc đua trụ hạng. Ảnh: Quốc An

Sau 7 vòng đấu, chỉ cần nhìn vào bảng xếp hạng là có thể dễ dàng nhận  ra 2 ứng viên sáng giá nhất cho chiếc vé xuống hạng mùa sau là Long An và XSKT Cần Thơ, bởi cả hai đang chiếm giữ ở hai vị trí cuối, cùng điểm số rất thấp. Ở đó, cựu vương Long An thất thế nhất khi tạm đội sổ với 4 điểm, trong lúc người láng giềng là XSKT Cần Thơ cũng chẳng khá khẩm hơn với 5 điểm.

Nói Long An thất thế, vì họ vừa trải qua một cú sốc lớn khi mất cả binh lẫn tướng vì án kỷ luật. Chưa kể lực lượng lại thuộc dạng trung bình yếu, nên Long An rất có thể sẽ là “kho điểm” cho các đối thủ ở những vòng đấu sắp tới, nhất là khi mùa giải năm nay chỉ có 1 đội phải xuống chơi ở hạng Nhất vào cuối mùa. Tuy nhiên, cũng cần cảnh báo XSKT Cần Thơ, dù xếp trên Long An 1 bậc và hơn đúng 1 điểm, nhưng khoảng cách này rất mong manh. Vì thế, nếu HLV Vũ Quang Bảo không có những điều chỉnh kịp thời ở những vòng tới, khả năng họ bị Long An vượt mặt và dìm xuống chót bảng rất dễ sẽ xảy ra. 

Ngoài 2 cái tên kể trên, những CLB như TP.HCM, HAGL, Sanna Khánh Hoà, SLNA… dù đang tạm ở những vị trí an toàn, nhưng nếu không cẩn trọng thì khả năng bị tụt lại, cũng như lọt vào vòng xoáy nguy hiểm rất dễ xảy ra khi khoảng cách điểm số không quá chênh lệch giữa các thứ hạng. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • SHB Đà Nẵng tụt lùi vì dứt điểm kém SHB Đà Nẵng tụt lùi vì dứt điểm kém

    SHB Đà Nẵng đặt chỉ tiêu phải đứng cao hơn vị trí thứ ba của mùa giải vừa rồi. Nhưng tham vọng ấy của đội bóng bên bờ sông Hàn lại đang bị thách thức dữ dội, ít nhất nhìn vào thành tích kém ấn tượng vừa qua. Lý do là hàng công đang thi đấu ngày một kém cỏi.

  • Công bố danh sách ĐTQG nữ tham dự vòng loại châu Á Công bố danh sách ĐTQG nữ tham dự vòng loại châu Á

    Tổng cục Thể dục thể thao chuẩn y tờ trình của VFF về danh sách ĐTQG nữ tập trung lần đầu tiên trong năm 2017. Đây là thành phần sẽ tham dự vòng loại châu Á mà Việt Nam là nước chủ nhà.

  • Lãnh đạo báo Bóng Đá thăm và chúc mừng Bệnh viện thể thao Việt Nam nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam Lãnh đạo báo Bóng Đá thăm và chúc mừng Bệnh viện thể thao Việt Nam nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

    Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và kỷ niệm 10 năm thành lập Bệnh viện Thể thao Việt Nam, Tổng biên tập báo Bóng đá Nguyễn Văn Phú và Phó Tổng biên tập Thạc Thị Thanh Thảo đã trao tặng lẵng hoa và chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện Thể thao Việt Nam.

  • Hà Nội FC hòa mà như thua Hà Nội FC hòa mà như thua

    Hà Nội FC và B.Bình Dương gặp nhau trong một trận cầu nhận được sự chờ đợi của NHM, giới chuyên môn bởi đơn giản, đây là 2 đội bóng kỵ dơ, có những va đập trong suốt lịch sử hình thành và phát triển. Đáng chú ý hơn, hai đội vừa trải qua giai đoạn khó khăn. Đặc biệt, Hà Nội FC kỳ vọng vào sự bật vọt khi có sự trở lại của Samson sau 2 trận treo giò.

  • Tỷ lệ thắng của Than.QN tăng vụt khi có Minh Tuấn Tỷ lệ thắng của Than.QN tăng vụt khi có Minh Tuấn

    Vũ Minh Tuấn đã thổi luồng sinh khí mới cho Than Quảng Ninh trong những trận đấu đã qua tại V.League. Dưới đây là những con số chứng minh tầm quan trọng đặc biệt của cầu thủ này với đội bóng đất Mỏ.

  • Hàng công tịt ngòi, Hà Nội FC lại hụt bước khi đua với FLC Thanh Hóa Hàng công tịt ngòi, Hà Nội FC lại hụt bước khi đua với FLC Thanh Hóa

    Thêm một trận đấu nữa, Hà Nội FC không thắng. Lo ngại hơn, hàng công từng là niềm tự hào của đội bóng thủ đô đang mất đi cái duyên trước khung gỗ đối thủ. Ngay cả khi chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson trở lại, anh cũng chưa thể giúp khẩu đại bác Hà thành trở lại với sức sát thương ghê gớm.

  • Vòng 7 V.League: SLNA ngược dòng 2 phút, Than.QN thắng khi Minh Tuấn thăng hoa Vòng 7 V.League: SLNA ngược dòng 2 phút, Than.QN thắng khi Minh Tuấn thăng hoa

    Chỉ trong vòng 2 phút, Sông Lam Nghệ An đã ngược dòng thành công để giành 3 điểm trước SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, Vũ Minh Tuấn tiếp tục nổ súng trong thắng lợi thứ 3 liên tiếp của Than.QN.

  • SLNA lội ngược dòng ấn tượng trước SHB Đà Nẵng SLNA lội ngược dòng ấn tượng trước SHB Đà Nẵng

    Kiểm soát thế trận và tấn công liên tiếp suốt trận đấu, nhưng SLNA phải rất vất vả mới thực hiện được cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ SHB Đà Nẵng, đây cũng là trận thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay của đội bóng xứ Nghệ.

  • SLNA lội ngược dòng, nước mắt ở thành Vinh SLNA lội ngược dòng, nước mắt ở thành Vinh

    Chiều 26/2, rất nhiều bạn bè của tôi thể hiện sự xúc động đến nghẹ ngào khi SLNA thắng trận. Thắng giữa bối cảnh khó khăn về lực lượng, áp lực về tình thần đã sướng, đả bại đội bóng có nhiều ân oán SHB Đà Nẵng thì mới bùng nổ làm sao.

  • Vì sao Minh Phương từ chối bình luận về Công Phượng? Vì sao Minh Phương từ chối bình luận về Công Phượng?

    “Tôi chỉ quan tâm về đội bóng của tôi làm việc trên sân thế nào. Công Phượng đá thế nào thì tôi đã nghiên cứu trước trận đấu rồi", tân HLV của Long An – Nguyễn Minh Phương phát biểu sau trận đấu.

  • Minh Tuấn lại tỏa sáng, Than.QN thắng ngọt Sài Gòn FC Minh Tuấn lại tỏa sáng, Than.QN thắng ngọt Sài Gòn FC

    Màn trình diễn chói sáng của đội trưởng Minh Tuấn trong hiệp 2 với cú đúp bàn thắng đã giúp Than Quảng Ninh thắng đậm đà Sài Gòn FC 3-0 dù đội chủ nhà phải trải qua hiệp 1 hết sức khó khăn.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x