Hải Phòng 1-1 Hà Nội FC

Trí Công Trí Công
16:01 ngày 16-02-2017
Trọng tài Nguyễn Hiền Triết nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC. Với trận hòa khá may mắn trước Hải Phòng, Hà Nội FC tạm vươn lên vị trí thứ 2.
Hải Phòng 1-1 Hà Nội FC

Ghi bàn
Hải Phòng: Văn Thắng (49') 
Hà Nội FC: Văn Quyết (62') 

Đội hình thi đấu 
Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Văn Lợi, Văn Phú, Văn Nhiên, Cảnh Dương (Xuân Hùng 83'), Khánh Lâm (Diệp Hoài Xuân 90'+2), Quốc Trung, Quốc Tuấn (Ngọc Tân 69'), Fagan, Văn Thắng
Hà Nội FC: Anh Đức, Văn Kiên, Đại Đồng, Alvaro Silva, Ngọc Đức, Văn Quyết, Duy Mạnh (Quang Hải 56'), Thái Quý, Hùng Dũng, Thành Lương (Đức Huy 88'), Gonzalo.

16h00': Mùa trước, cả hai đã chứng tỏ được sức mạnh để cùng nhau tạo ra một cuộc đua gay cấn. Hải Phòng và Hà Nội FC bằng điểm và chỉ hơn kém nhau 2 bàn. Hà Nội FC đã đăng quang theo cách chưa có đội quán quân V.League nào làm được và Hải Phòng trở thành kẻ thất bại vĩ đại nhất. 

Hà Nội FC vô địch V.League khi chỉ hơn Hải Phòng đúng 2 bàn - Ảnh: Minh Tuấn  
16h05': Mùa trước, Hải Phòng khởi đầu tuyệt vời đến mức không đội nào, ngoài HAGL của thế hệ Dream Team, sánh được khi thắng liên tiếp 7 trận đầu tiên tại V.League. 

Hải Phòng khởi đầu mùa giải V.League 2016 đầy ấn tượng - Ảnh: Minh Tuấn  
16h10': Đáng tiếc ở trận đấu giữa hai đội hôm nay, cả Hải Phòng lẫn Hà Nội FC đều không có sự phục vụ của các trọng pháo. Errol Stevens của Hải Phòng đã lĩnh 3 thẻ vàng trong khi Hoàng Vũ Samson cũng thi hành trận treo giò cuối cùng của Ban kỷ luật VFF. 

Hoàng Vũ Samson vắng mặt vì án kỷ luật - Ảnh: Đức Cường 
16h15': Đội hình thi đấu của hai đội 

Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Văn Lợi, Văn Phú, Văn Nhiên, Cảnh Dương , Khánh Lâm, Quốc Trung, Quốc Tuấn, Fagan, Văn Thắng
Hà Nội FC: Anh Đức, Văn Kiên, Đại Đồng, Alvaro Silva, Ngọc Đức, Văn Quyết, Duy Mạnh, Thái Quý, Hùng Dũng, Thành Lương, Gonzalo. 
16h20': Ở trận đấu này, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC đã sử dụng sơ đồ 4-5-1 với bộ ba tiền vệ trung tâm là Duy Mạnh, Hùng Dũng và Thái Quý. Một sự thay đổi đáng chú ý là tiền vệ trẻ đang có phong độ cao - Nguyễn Quang Hải ngồi dự bị. 

Quang Hải ngồi dự bị - Ảnh: Đức Cường 
16h25': Đội hình ra sân của Hải Phòng dựa theo danh sách đăng ký thi đấu 

16h30': Sơ đồ của Hà Nội FC 

16h35': Việc thiếu vắng Stevens khiến HLV Việt Hoàng đau đầu tìm người thay thế vì Fagan không giỏi đá tiền đạo cắm nên rất có thể Văn Thắng sẽ được bó vào đá cặp với Fagan để chia lửa cho tiền dạo người Jamaica. Tuy nhiên phương án này chưa chắc đã thành công vì chưa bao giờ Văn Thắng đá cặp tiền đạo với Fagan. 
16h40': Tính đến hiện tại, Hải Phòng mới chỉ có đúng 1 thắng lợi trước Hà Nội FC trên sân nhà tại V.League. Và trận đấu đó diễn ra ở lượt về mùa giải năm ngoái. 

VIDEO: 5 bàn thắng đẹp mắt khi Hải Phòng đấu Hà Nội FC

16h45': Sau 5 vòng đấu đầu tiên, V.League đã chứng kiến 96 bàn thắng được ghi. Liệu sẽ có cầu thủ nào chạm mốc 100 bàn thắng ở trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC? 
16h50': Với việc vắng trọng pháo ở đôi bờ chiến tuyến, trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC sẽ hướng đến 2 gương mặt đáng chú ý khác

16h55': Ở trận đấu này, chủ nhà Hải Phòng mặc áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. Hà Nội FC mặc áo trắng, quần trắng, tất trắng. 
16h58': Hai đội ra sân thực hiện nghi thức hát quốc ca. Đây là trận đấu sớm nhất của vòng 6 V.League. 
1': Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Hải Phòng giao bóng. 
3': Hà Nội FC được hưởng liên tiếp hai quả đá phạt góc ở cả cánh trái và phải. Nhưng các đường treo bóng vào không làm khó hàng thủ Hải Phòng. 
5': Fagan ở vị trí sát đường biên ngang nỗ lực đưa bóng vào trong vòng cấm. Trung vệ Hà Nội FC nỗ lực đánh đầu giải nguy. 
6': Những phút đầu tiên của trận đấu trôi qua. Đội chủ nhà Hải Phòng chủ động chơi phòng ngự phản công với cự ly đội hình được bó chặt vào giữa. 

10': Tỷ lệ kiểm soát bóng của Hà Nội FC đang là 58%. Trong khi Hải Phòng là 42%. 
12': Hà Nội FC dù kiểm soát thế trận nhưng hầu như không thể uy hiếp ở vị trí 1/3 sân khu vực của Hải Phòng. Đội bóng áo đỏ chỉ cắm một mình Fagan ở phía trên. 
14': Nguy hiểm! Hải Phòng suýt chút nữa có bàn thắng. Sức mạnh của Fagan giúp anh đánh bại hậu vệ Hà Nội FC để căng ngang vào trong cho Cảnh Dương từ tuyến 2 băng lên sút cận thành. Thủ môn Anh Đức phải mất 2 nhịp mới có thể bắt gọn bóng trong lòng. 
18': Thành Lương có bóng trong vòng cấm nhưng lập tức bị Anh Hùng và Văn Đức áp sát rất nhanh. Anh Hùng đang phong tỏa Thành Lương - cầu thủ vốn đang bị chấn thương mu bàn chân rất tốt. 

Hà Nội FC khó tiếp cận khu vực vòng cấm của Hải Phòng - Ảnh: Minh Tuấn 

23': Tỷ lệ kiểm soát bóng của Hà Nội FC (67%) đang nhiều gấp đôi Hải Phòng (33%). 
27': Đại Đồng của Hà Nội FC nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau tình huống vung tay phía sau đối với Diego Fagan của Hải Phòng. 
29': Thủ môn Trần Anh Đức bắt bóng không dính sau quả đá phạt của Hải Phòng. Rất may cho thủ thành bên phía Hà Nội FC là các đồng đội đã kịp giải nguy. Ngay sau đó, Thanh Lương cũng lui về rất nhanh để ngăn Văn Thắng gây nguy hiểm cho khung thành đội bóng thủ đô. 



34': Văn Thắng chớp lấy cơ hội trong vòng cấm sau pha phá bóng lên thiếu dứt khoát của trung vệ Đại Đồng. Tuy nhiên cú sút có phần vội vã sau đó của tiền vệ Hải Phòng lại không chính xác. 
38': Thành Lương ở khoảng cách hơn 30 mét treo bóng vào vòng cấm cho Gonzalo đánh đầu. Tuy nhiên pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên của đội trưởng Hà Nội FC không khiến thủ môn Đặng Văn Lâm phải toát mồ hôi. Hà Nội FC đang phải dựa rất nhiều vào những tình huống cố định để tìm cách tiếp cận vòng cấm Hải Phòng. 
43': Hải Phòng được hưởng quả đá phạt ở cự ly 25 mét chếch cánh trái. Nhưng cú sút thẳng của Fagan lại đi trúng hàng rào. 
45': Anh Hùng nhận thẻ vàng sau tình huống vít người đối với Thành Lương bên phía Hà Nội FC. Tốc độ nhanh của Thành Lương khiến hậu vệ Hải Phòng buộc phải phạm lỗi. Đây là thẻ vàng thứ 2 của trận đấu. 
45'+1: Hiệp 1 trận đấu khép lại mà chưa có bàn thắng nào được ghi. Lối chơi phòng ngự phản công của Hải Phòng đang khiến Hà Nội FC gặp quá nhiều khó khăn. 

46': Hiệp 2 của trận đấu trở lại. Hà Nội FC cần tăng cường tấn công để có được kết quả tốt trước Hải Phòng. 
48': Hậu vệ Anh Hùng phá bóng khỏi chân của Sầm Ngọc Đức bên hành lang trái. Cầu thủ của Hải Phòng đang phòng ngự rất hiệu quả. 
Hải Phòng 1-0 Hà Nội FC (Văn Thắng 49') 

49': VÀOOO!!! Văn Thắng thoát khỏi tầm truy cản của Sầm Ngọc Đức đón đường chuyền dài vượt tuyến của Anh Hùng. Pha căng ngang của anh không thắng được sự lăn xả của thủ môn và hai hậu vệ Hà Nội. Nhưng pha phá bóng lên của Đại Đồng lại đập chân Văn Thắng khi anh đứng lên khiến bóng đi vào lưới. Lần thứ 2 ở trận đấu này, Đại Đồng phá bóng lỗi.


56': Hà Nội FC tăng cường tấn công. Quang Hải vào thay cho Duy Mạnh. Cánh trái sẽ là vũ khí chủ lực của Hà Nội FC. 
60': Penalty cho Hà Nội FC. Quang Hải bị trung vệ Lê Văn Phú của Hải Phòng phạm lỗi từ phía sau. 
Hải Phòng 1-1 Hà Nội FC (Văn Quyết 62') 

62': VÀOOO!!! Trên chấm phạt đền, Văn Quyết sút bóng vào giữa gôn, đánh lừa thủ môn Đặng Văn Lâm. Bàn thắng đầu tiên của Văn Quyết ở V.League 2017. 
63': Quang Hải một lần nữa bị phạm lỗi. Pha kê chân của tiền vệ Vương Quốc Trung bên phía Hải Phòng khiến cầu thủ trẻ bên phía Hà Nội FC bị đau. 
66': Trương Văn Thái Quý của Hà Nội FC nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Anh Hùng bên phía Hải Phòng. 
69': Hải Phòng thay người. Doãn Ngọc Tân vào thay cho Quốc Tuấn. 
77': Thống kê từ BTC cho hay, số lần dứt điểm trúng đích của Hải Phòng là 3 lần. Trong khi bên phía Hà Nội FC, con số này mới chỉ là 2. 
80': Vương Quốc Trung nhận được đường chuyền của Lê Văn Thắng ở trung lộ. Anh quyết định sút bóng từ xa. Bóng đi đập đất và không khó đối với thủ môn Anh Đức của Hà Nội FC. 

83': Hải Phòng thay người thứ 2. Xuân Hùng vào thay cho Cảnh Dương bị chấn thương. 
85': Tỷ lệ kiểm soát bóng giữa hai đội có sự thu hẹp. Hải Phòng lúc này đã cầm bóng 41% trong khi Hà Nội FC là 59%. 
87': Văn Quyết ngã trong vòng cấm Hải Phòng nhưng trọng tài Nguyễn Hiền Triết khẳng định không có tác động từ hậu vệ Văn Lợi bên phía đội chủ nhà trong trường hợp này. 
88': Hà Nội FC thay người thứ 2. Đức Huy vào thay cho Thành Lương. 
90': Hải Phòng được hưởng quả đá phạt góc bên cánh trái. Thời gian bù giờ của hiệp 2 là 3 phút. 
90'+2: Hải Phòng tăng cường phòng ngự. Trung vệ Diệp Hoài Xuân vào thay cho Khánh Lâm. 
90'+3: Trọng tài Nguyễn Hiền Triết nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội FC. Với trận hòa khá may mắn trước Hải Phòng, Hà Nội FC tạm vươn lên vị trí thứ 2. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x