Phạm Thành Lương, “đầu máy” của HN.T&T

Đỗ Tuấn
13:08 ngày 03-05-2016
Sau khởi đầu tệ hại ở mùa giải này, Hà Nội T&T đã dần hồi phục với 3 trận thắng liên tiếp trước Long An, Đồng Tháp và SHB Đà Nẵng. Trong những chiến thắng ấy, không thể không nhắc đến cái tên Phạm Thành Lương, người được xem là “đầu máy” của đội bóng Thủ đô.
Phạm Thành Lương, “đầu máy” của HN.T&T
Sau trận thắng đậm 5-2 trước chủ nhà Đồng Tháp ở vòng 7, trò chuyện cùng chúng tôi, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội T&T đã không tiếc lời khen tặng học trò Phạm Thành Lương: “Dù thể hình nhỏ bé, nhưng Thành Lương như một “đầu máy” không biết mệt mỏi, đốc thúc tinh thần thi đấu của anh em và liên tiếp có những đường chuyền như dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn. Tôi rất may mắn khi có Thành Lương trong những trận đấu vừa qua”. 

Lời khen ấy không quá, bởi trong 10 bàn thắng của Hà Nội T&T ở 2 trận gặp Long An và Đồng Tháp, có hơn một nửa từ những pha phát động hoặc tạt bóng của Thành Lương. 

Còn nhớ sau trận đấu với Long An, Thành Lương chia sẻ: “Đội nhà chiến thắng và đồng đội ghi bàn, đấy là niềm vui rất lớn của cá nhân tôi. Đặc biệt, trận thắng Long An giúp chúng tôi giải tỏa được rất nhiều áp lực cho chặng đường phía trước”. Dù rằng, đồng đội biết “Sóc nhỏ” rất muốn ghi bàn để tặng sinh nhật con gái yêu. 

Thế nên, ngay tối hôm đó ở Tân An, trong buổi tiệc mừng chiến thắng, Gonzalo và Hoàng Vũ Samson đã ôm lấy Thành Lương để cám ơn vì những đường chuyền đẹp giúp họ ghi bàn, và “cho chúng tôi gửi tặng những bàn thắng này đến các con gái của chúng ta ở nhà nhé” trong tiếng vỗ tay của tất cả đồng đội…

Nhiều người tự hỏi, tại sao Thành Lương dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm khác hẳn với cách đây không lâu, thậm chí trước đó có lúc “Sóc nhỏ” còn bị cất trên ghế dự bị?


Hỏi Thành Lương về vấn đề này, anh chia sẻ rất nhẹ nhàng: “Mỗi HLV đều có triết lý bóng đá riêng của họ. Còn tôi là cầu thủ, nhiệm vụ của tôi là tập luyện thật tốt và luôn sẵn sàng để vào sân thi đấu”. 

Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T đã cho biết, HLV Chu Đình Nghiêm lên nắm quyền đã giúp cầu thủ phấn chấn hơn. Đặc biệt, Thành Lương là một trong những đầu tàu góp công rất lớn trong việc giúp ban huấn luyện sốc lại tinh thần cầu thủ trong giai đoạn khó khăn vừa qua.

“Nhìn anh Lương lớn tuổi và đã có gia đình, nhưng vẫn tập luyện và thi đấu rất tốt như thế, nên cầu thủ trẻ như chúng tôi chẳng lý do gì mà không tập luyện chăm chỉ và nỗ lực hết mình. Ngay các ngoại binh cũng phải nhìn vào anh Lương để nỗ lực”, cầu thủ trẻ Nguyễn Minh Hải nói về người đàn anh như thế.

Ở trận gặp SHB Đà Nẵng cuối tuần qua, cuối cùng “Sóc nhỏ” Thành Lương cũng đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2016, khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội T&T, một bàn thắng được đánh giá rất đẳng cấp và đẹp mắt. Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội T&T bày tỏ: “Đấy là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực không mệt mỏi của Thành Lương suốt những trận đấu vừa qua”.

Trong vòng tay chúc mừng của mọi người, “Sóc nhỏ” cười tít mắt vì rốt cuộc anh cũng đã tìm được món quà muộn dành tặng cô con gái nhỏ, nhưng hơn cả là Hà Nội T&T đã có 3 chiến thắng liên tiếp để dần hồi sinh và bắt đầu nghĩ đến một hành trình xa hơn.

Thăng hoa nhờ được tin tưởng
Mấy vòng đầu V-League 2016, Thành Lương thậm chí còn phải ngồi ghế dự bị và nhiều người không khỏi nuối tiếc cho cầu thủ từng giành Quả bóng vàng Việt Nam này. Tuy nhiên, đến khi HLV Chu Đình Nghiêm nắm đội, Thành Lương thường xuyên đá chính và được xếp chơi ở vị trí sở trường là tiền vệ trái nên thi đấu rất thăng hoa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • V.League: Hà Nội T&T thắng nhờ... cái áo? V.League: Hà Nội T&T thắng nhờ... cái áo?

    3 trận thắng liên tiếp giúp Hà Nội T&T sống lại “giấc mộng vàng” sau những ngày đắm chìm trong khủng hoảng. Rất nhiều chuyên gia đang cố giải mã nguyên nhân giúp đội bóng Thủ đô có được bước nhảy diệu vợi ấy. Có một chi tiết mà ít người để ý là trong cả 3 trận thắng vừa qua, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đều mặc áo màu tím.

  • HN.T&T được thưởng đậm sau 3 trận thắng HN.T&T được thưởng đậm sau 3 trận thắng

    Ở trận thắng SHB Đà Nẵng mới đây, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội T&T đã được thưởng tổng cộng 690 triệu đồng.

  • 5 CLB nhận thưởng khủng nhất Việt Nam sau 8 vòng đấu 5 CLB nhận thưởng khủng nhất Việt Nam sau 8 vòng đấu

    Kết thúc 8 vòng đấu, FLC Thanh Hoá trở thành đội bóng nhận tiền thưởng nhiều nhất nhờ chuỗi thành tích tuyệt vời. Xếp lần lượt phía sau là Sài Gòn FC, HN.T&T, Hải Phòng.

  • Hà Nội T&T hồi sinh với sức bật từ ghế "lái trưởng" Hà Nội T&T hồi sinh với sức bật từ ghế "lái trưởng"

    HN.T&T đang trên đường tìm lại hình ảnh của đội bóng từng 2 lần vô địch, 3 lần giành vị trí á quân V-League khi thắng liên tiếp 3 trận gần đây. Họ đã giải quyết dứt điểm giai đoạn khủng hoảng và từ bét bảng leo lên thứ 8 trên BXH. Thành công đó được khởi nguồn từ việc HN.T&T bổ nhiệm HLV Chu Đình Nghiêm vào ghế “lái trưởng”.

  • HN.T&T : Bay trên đôi cánh những “sao mai” HN.T&T : Bay trên đôi cánh những “sao mai”

    Đương kim á quân V-League HN.T&T đang trở lại là chính mình với 3 trận thắng liên tiếp. Có một đặc điểm đáng chú ý trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua là họ “bay” trên đôi cánh của những “sao mai” đầy triển vọng.

  • XSKT Cần Thơ vẫn nuôi “giấc mộng con” XSKT Cần Thơ vẫn nuôi “giấc mộng con”

    Sau trận XSKT Cần Thơ thắng FLC Thanh Hóa với tỷ số 5-2 ở vòng 7, các CĐV Cần Thơ đã mở cờ trong bụng bởi nhiều người cho rằng, từ đây đội bóng của họ sẽ đổi phận.

  • Than.QN tìm nguồn nhân sự bổ sung Than.QN tìm nguồn nhân sự bổ sung

    Mục tiêu của Than.QN ở mùa giải này là lọt vào Top 3. Nhưng đội bóng vùng Mỏ khởi đầu không thực sự xuôi chèo mát mái, hiện đang đứng ở giữa BXH, kém đội đầu bảng Hải Phòng tận 12 điểm. Để tiếp tục bám đuổi mục tiêu Top 3, Than.QN chắc chắn sẽ phải có những thay đổi về nhân sự khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại.

  • B.Bình Dương: Đấu vì danh dự và cống hiến B.Bình Dương: Đấu vì danh dự và cống hiến

    B.BD đã hết hy vọng giành vé vào vòng knock-out. Nhưng vì màu cờ sắc áo, trách nhiệm với người hâm mộ, ĐKVĐ V-League sẽ quyết chơi một trận cầu cống hiến trước lúc chia tay AFC Champions League khi tiếp FC Tokyo trên sân nhà.

  • HLV Hữu Thắng về Nghệ An đổi gió HLV Hữu Thắng về Nghệ An đổi gió

    Nhân những ngày nghỉ 30/4 - 1/5, HLV Hữu Thắng và Hoàng Thịnh về Nghệ An nghỉ ngơi và điều đó đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng trên facebook ngày hôm nay.

  • Khoảnh khắc vòng 8 V.League: Văn Toàn bật khóc, Tiến Thành âu yếm Firer Khoảnh khắc vòng 8 V.League: Văn Toàn bật khóc, Tiến Thành âu yếm Firer

    Một vòng đấu chứng kiến sự cuồng nhiệt trên khán đài cũng như những cung bậc cảm xúc trái chiều, giữa một bên là nước mắt Văn Toàn và một bên là nụ cười chiến thắng của Ivan Firer.

  • ĐHTB vòng 8 V.League: Lần đầu cho Ideguchi ĐHTB vòng 8 V.League: Lần đầu cho Ideguchi

    Với phong độ ấn tượng trong trận đấu với FLC Thanh Hóa, tiền vệ Masaaki Ideguchi đã lần đầu góp mặt trong đội hình tiêu biểu của V.League bên cạnh những Victor hay Dyachenko.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x