Tháng 8 giông tố của Hải Phòng

Hiến Lê
10:45 ngày 30-07-2016
Cơn bão Mirinae càn quét các tỉnh miền Bắc đã qua đi, nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng vẫn chưa thể yên tâm bởi trước mắt họ, cơn bão lịch thi đấu vẫn đang giật từng đợt khủng khiếp.
Tháng 8 giông tố của Hải Phòng
Cơn bão Mirinae là một trong những đợt bão lớn nhất mà Hà Nội cùng các tỉnh miền Bắc khác từng phải trải qua. Nó khiến giao thông đình trệ, nhiều dịch vụ tạm ngưng hoạt động và cuộc sống người dân bị đảo lộn. Cuộc sống bóng đá cũng không phải ngoại lệ. Để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ, BTC V.League đã phải dời lịch thi đấu trận derby Đông Bắc giữa Than.QN và Hải Phòng ở vòng 18, từ ngày 30 đổi thành ngày 31. 

Nhưng Hải Phòng còn phải đối mặt với cơn bão khủng khiếp hơn nhiều. Đó chính là lịch thi đấu. Than.QN là đối thủ thứ 2 trong loạt tourmalet đầy gian nan của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Từ vòng 17 đến vòng 22, Hải Phòng sẽ liên tiếp phải chạm trán những đối thủ khó chơi. Sau trận đấu với Than.QN, họ sẽ phải làm khách trên sân Gò Đậu của B.Bình Dương, rồi trở lại Lạch Tray đón tiếp Hà Nội T&T, trước khi tới phố Biển gặp Sanna.KH và khép lại bằng trận đại chiến với FLC Thanh Hóa trên sân nhà.

6 vòng đấu liên tiếp, Hải Phòng phải đụng độ với những đối thủ sừng sỏ, nếu không phải kẻ cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch (Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hóa) thì cũng là chướng ngại khó vượt qua (Than.QN, B.Bình Dương, Sanna.KH). Đây là quãng thời gian đặc biệt khó khăn với Hải Phòng. Khoảng cách giữa họ và nhóm bám đuổi giờ chỉ còn là 2 điểm sau khi Hà Nội T&T giành chiến thắng trước Đồng Tháp chiều qua (29/7). 

Hải Phòng (áo vàng) trầy da tróc vẩy sau từng trận đấu ở V.League thời gian qua - Ảnh: Quốc An
Hải Phòng (áo vàng) trầy da tróc vẩy sau từng trận đấu ở V.League thời gian qua - Ảnh: Quốc An

HLV Trương Việt Hoàng đã quyết định sẽ thay thế Đặng Văn Lâm trong khung gỗ. Nhưng vị trí của thủ môn Việt kiều này không phải cốt lõi của vấn đề. Càng về giai đoạn cuối của mùa giải, Hải Phòng càng tỏ ra thiếu ổn định trong cuộc đua đến ngôi vương mà hình ảnh của những Văn Nam, Anh Hùng trong trận đấu với SHB Đà Nẵng mới là minh chứng tiêu biểu nhất.

Họ thi đấu vội vàng, phạm lỗi trong những tình huống không có gì nguy hiểm và phải nhận những thẻ phạt hết sức đáng trách. Đó là còn chưa kể tới sự thiếu sắc sảo của Fagan, Stevens trên hàng công, cùng hàng thủ chơi như mơ ngủ dưới sự chỉ đạo của Lê Văn Phú. Hải Phòng từng là đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn nhất V.League trong giai đoạn đầu nhưng kể từ vòng 12 đến giờ, chưa có trận nào họ giữ được trắng lưới. 

Đầu mùa giải năm nay, sau khi chứng kiến Hải Phòng thắng như chẻ tre, nhiều người đã tin rằng họ sẽ trở thành một Leicester City tại V.League. Tuy nhiên, Leicester không chỉ giỏi "năng nhặt, chặt bị" mà còn luôn biết cách vượt qua những đối thủ sừng sỏ nhất để hoàn tất giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh. Hải Phòng nếu thực sự muốn lên đỉnh V.League cần phải sống sót sau cơn bão sắp tới. Đương nhiên, cơn bão đó không mang tên Mirinae...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Ibrahimovic, vị thần chiến thắng Ibrahimovic, vị thần chiến thắng

    24 năm sau ngày Eric Cantona đến với Old Trafford, một vị thần lại xuất hiện để đưa M.U tới những thành công, đó là Zlatan Ibrahimovic.

  • Chelsea thời Conte sẽ trọng dụng cầu thủ chạy cánh Chelsea thời Conte sẽ trọng dụng cầu thủ chạy cánh

    Juan Cuadrado từng là kẻ bỏ đi ở Chelsea dưới thời Jose Mourinho. Nhưng ngôi sao người Colombia sẽ được Antonio Conte trọng dụng trong mùa giải mới. Không chỉ Cuadrado, nhiều cầu thủ chạy cánh khác ở Stamford Bridge sẽ được hưởng lợi với Conte, mẫu HLV luôn thích sử dụng những tiền vệ cánh…

  • Tin giờ chót 29/7: Pogba hoàn tất kiểm tra y tế, chờ cập bến M.U Tin giờ chót 29/7: Pogba hoàn tất kiểm tra y tế, chờ cập bến M.U

    Pogba chắc chắn đã là người của M.U; Ibra ra mắt M.U ở trận giao hữu với Galatasaray; Juventus tranh Matuidi với Chelsea… là những thông tin đáng chú ý cuối ngày 29/7.

  • M.U mùa 2016/17: Năm Quỷ đỏ tái sinh M.U mùa 2016/17: Năm Quỷ đỏ tái sinh

    Louis van Gaal ra đi đánh dấu bước ngoặt lịch sử khi M.U đón chào tân HLV Jose Mourinho cũng như cuộc cách mạng lịch sử đưa đế chế đỏ trở lại đúng vị thế vốn có.

  • 5 bệnh binh tái xuất giá trị như tân binh 5 bệnh binh tái xuất giá trị như tân binh

    Đây là những cầu thủ dính chấn thương nghiêm trọng trong mùa trước nhưng sự trở lại của họ có giá trị to lớn chẳng khác gì những tân binh bom tấn vỡi mỗi CLB.

  • Mourinho chỉ đích danh 9 cầu thủ phải rời M.U Mourinho chỉ đích danh 9 cầu thủ phải rời M.U

    Bastian Schweinsteiger là 1 trong số 9 cầu thủ đội chính M.U được đưa xuống tập luyện cùng đội U21 và HLV Jose Mourinho đã "bật đèn xanh" cho phép tìm kiếm đội bóng mới.

  • 24 giờ tới, Pogba sẽ thuộc về Man United 24 giờ tới, Pogba sẽ thuộc về Man United

    Man United đã đồng ý chi 110 triệu euro cho Juventus để Paul Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh. Trong vòng 24 giờ tới, Pogba sẽ ký hợp đồng thời hạn 5 năm với “Quỷ đỏ”.

  • Miếng pizza & câu chuyện thành công trong bóng đá Miếng pizza & câu chuyện thành công trong bóng đá

    Khi Pep Guardiola ban hành lệnh cấm các cầu thủ Man City ăn pizza, lập tức nảy ra tranh cãi: Có hay không chuyện bạn không thể vô địch nếu cầu thủ của bạn ăn... pizza?

  • Bí kíp luyện trung vệ của Pep Guardiola Bí kíp luyện trung vệ của Pep Guardiola

    Pep Guardiola có hẳn một “chương trình đào tạo” các tiền vệ trở thành trung vệ, như ông từng làm với Javier Mascherano, Javi Martinez. Bởi đó là yếu tố cấu thành căn bản trong triết lý cầm bóng của HLV người Tây Ban Nha. Tới Man City, Pep sẽ giở lại “kíp này” với Fernandinho hoặc bất kỳ ai khác phù hợp.

  • Muôn màu chuyện số áo cầu thủ Muôn màu chuyện số áo cầu thủ

    Anthony Martial thất vọng thấy rõ khi để mất áo số 9 về tay Zlatan Ibrahimovic. Vợ cũ thậm chí còn lên mạng xã hội để trêu ghẹo anh. Số áo từ lâu đã không còn là số áo nữa, nó là một đặc điểm để nhân diện cầu thủ, là điềm lành, là số hên mà nhiều cầu thủ không bao giờ muốn từ bỏ.

  • Lấp ló hình bóng Chelsea-Conte Lấp ló hình bóng Chelsea-Conte

    Chắc chắn trong phòng ngự, linh hoạt trong chiến thuật với sự cơ động của những cầu thủ chạy cánh, The Blues mang dấu ấn của HLV Antonio Conte đang dần thành hình sau chiến thắng trước Liverpool vào rạng sáng qua. Dĩ nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định Conte sẽ thành công. Nhưng những tín hiệu ban đầu là khá tích cực.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x