Thủ môn Bửu Ngọc (XSKT.CT) hối hận vì pha vào bóng triệt hạ đối thủ

Cú vào bóng thô bạo với tiền đạo Duy Long (Sài Gòn FC) của thủ môn Trần Bửu Ngọc ở vòng 17 V.League 2016 đang khiến dư luận nổi sóng. Báo Bóng đá đã phỏng vấn thủ thành của XSKT.CT để nghe anh chia sẻ, giãi bày cảm nghĩ sau hành vi bạo lực của mình.
Thủ môn Bửu Ngọc (XSKT.CT) hối hận vì pha vào bóng triệt hạ đối thủ
Phóng viên: Thật khó để chúng ta bắt đầu câu chuyện vào lúc này, vì tôi biết anh sẽ nhắc lại những chuyện đã nói…

Thủ môn Bửu Ngọc: Thực sự tôi đang rối bời! Vài ngày qua, báo chí, NHM, lãnh đạo, HLV của Sài Gòn FC và cả những đồng nghiệp đã chỉ trích tôi rất dữ dội… Tôi biết mình nói ra, nhiều người sẽ nghĩ rằng tôi không thành khẩn nhận lỗi. 

Nhưng điều đầu tiên tôi vẫn muốn nói xin lỗi Duy Long, BHL Sài Gòn FC và các CĐV nữa… Tôi nhận lỗi vì đó là một pha vào bóng nguy hiểm. Tôi đã coi đi, coi lại và suy nghĩ rất nhiều. Tôi có nói gì đi nữa thì chuyện đã xảy ra rồi và cũng không biết giãi bày thế nào nữa. Thật tình, tôi không cố tình khiến ai bị đau cả.

Anh có đề cập, Duy Long từng là đồng đội của anh tại U19 rồi U23 Việt Nam. Giới bóng đá vẫn thường nói với nhau rằng, giữa những người quen đều có sự “cả nể”, tức là nhường nhịn, dù biết bóng đá là môn thể thao đối kháng…

- Tôi thừa nhận đấy là một pha bóng tôi đã không tiết chế được cảm xúc khi đội nhà đang bị dẫn trước 0-1. Tôi nóng ruột và muốn lấy bóng thật nhanh. Có thể tôi không còn quyền lên tiếng giải thích và biện hộ nữa nhưng đúng là tôi không muốn làm Long bị thương. 

Nếu cố tình làm cậu ấy đau, tôi đã vào thẳng chứ không co chân lại. Chân tôi cũng đã bị đứt dây chằng, nếu va chạm nữa thì không thể thi đấu được. Tôi đã xem lại băng hình và sợ hãi, sợ cho cả Long cũng như cho cả chính mình nữa.

VIDEO: Pha bóng triệt hạ của thủ môn Bửu Ngọc với Duy Long



Không muốn nhắc lại những ám ảnh, nhưng Quế Ngọc Hải cũng đã từng khiến Anh Khoa dính chấn thương rất nặng sau một pha vào bóng quá bạo lực…

- Có lẽ không chỉ tôi và tất cả các đồng nghiệp đều xem lại pha bóng đó. Tôi cảm thấy rất sợ vì đôi chân chính là “nồi cơm” mà các đồng nghiệp của tôi đều phải giữ lấy. Một phút không giữ được cái đầu “nóng” đã khiến sự việc đi quá xa hơn những gì tôi đã tưởng tượng.

Hẳn anh có đọc báo mấy ngày vừa rồi, người ta đã lật lại lịch sử và thấy rằng, anh cũng đã có những pha bóng tương tự?

- Tôi không nhớ lắm. Dù gì, cũng mong mọi người đừng làm quá sự việc lên. Cuộc đời tôi như các đồng đội từng chơi bóng với tôi đều biết, chưa bao giờ có tư tưởng chơi xấu và triệt hạ ai đó. 

Nếu Duy Long không nhảy lên và né đòn kịp thì hậu quả sẽ ra sao?

-Tôi nghĩ câu chuyện sẽ rất tồi tệ. Tôi chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Có thể cả tôi và cậu ấy cùng nhau rời sân trong sự đau đớn.

Anh có biết những phản ứng của lãnh đạo Sài Gòn FC chứ, có vẻ như họ quyết tâm không bỏ qua chuyện này?

- Tôi có biết và tôn trọng họ. Và tôi sẽ không bình luận những phản ứng ấy bởi tôi biết mình có nói, có giải thích gì đi nữa thì cũng không giúp tôi lấy lại thiện cảm từ các chú các bác và HLV đội bóng này.

Bửu Ngọc đã gửi lời xin lỗi đến nạn nhân và được chấp thuận
Bửu Ngọc đã gửi lời xin lỗi đến nạn nhân và được chấp thuận

V-League gần đây đã có vài trận đấu quyết liệt trên mức cần thiết. Anh từng là thủ môn của các ĐTQG. Vậy mà lại có một hành vi không hề đẹp…

- Tôi nhận lỗi và chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Chắc chắn rằng, tôi sẽ nhìn nhận lại bản thân để không mắc những tình huống như thế nữa. Hơn ai hết, bản thân tôi cảm thấy rất ân hận.

Rồi đây Ban Kỷ luật VFF sẽ có một án phạt nghiêm khắc đối với anh. Anh nghĩ gì vào lúc này?

- Tôi đã thở phào nhẹ nhõm khi nghe tin Duy Long không bị gì. Những gì mà tôi muốn bộc bạch cũng đã nói hết rồi. Bây giờ tôi sẵn sàng chấp nhận án phạt mà BTC đưa ra. Đây có lẽ cũng là lần cuối tôi muốn gửi lời xin lỗi đến Long và tất cả mọi người. Tôi đã có cho mình một bài học về những hành vi ứng xử trên sân! 

Cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Duy Long tha thứ cho Bửu Ngọc
Sau trận đấu, Bửu Ngọc đã nhắn tin xin lỗi Duy Long và tiền đạo của Sài Gòn FC nhắn lại rằng, rất may là không sao và mong đồng nghiệp rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời sẵn sàng tha thứ cho Bửu Ngọc. Duy Long cũng không bình luận xung quanh những phản ứng của lãnh đạo, BHL đội bóng Sài Gòn FC cũng như dư luận.

“Bửu Ngọc chắc chắn sẽ bị phạt”
Trưởng ban Kỷ luật VFF - ông Nguyễn Hải Hường cho biết, chắc chắn sẽ có án phạt dành cho Bửu Ngọc. Và Ban Kỷ luật sẽ đưa ra quyết định phạt nguội sau khi họp và mổ băng hình. Rất may cho thủ môn của XSKT.CT là chấn thương của Duy Long không quá nặng. Tình tiết này có thể giúp “tội” của Bửu Ngọc nhẹ hơn, nhưng vẫn sẽ có một án phạt thích đáng cho hành vi bạo lực mà anh đã gây ra.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x